1.3 Thẻ Meta Description

Quay trở lại với tiêu đề một cuốn sách, tiêu đề của một chương sách, bạn sẽ thấy có đoạn nội dung mô tả, tóm tắt lại nội dung của cuốn sách hay chương nội dung trong sách. Đoạn mô tả đó sẽ tóm lại những ý chính, những từ ngữ quan trọng, từ ngữ là từ khóa chính của chương để bạn có thể dễ dàng hình dung nội dung chương sách đó là gì. Với Google cũng vậy, mỗi trang nội dung, bạn cũng cần mô tả tóm tắt lại nội dung trang và có từ khóa mục tiêu cho SEO trong trang nội dung đó. Có điều đặc biệt khác so với sách của bạn, bạn chỉ được mô tả tối đa 156 ký tự.

Cách tối ưu Thẻ Meta Description

Tối ưu tự động thẻ Description: Đoạn mô tả là đoạn chứa từ khóa có trong title website. Do đó, bạn hãy yêu cầu IT, đối tác làm web lấy tự động tiêu đề bài viết cộng với đoạn nội dung bài viết đầu tiên có ký tự từ 1-90. Lấy tự động như vậy, bạn đã có thẻ mô tả nội dung đảm bảo đủ 165 ký tự và có từ khóa mục tiêu.

Ví dụ như: Bạn có bài viết “8 thủ thuật làm SEO cho website” và đoạn nội dung đầu tiên của bài viết: “1 Chắc chắn răng từ của bạn là đầu tiên và bắt buộc. Nghiên cứu từ khóa mục tiêu trang web của bạn sử dụng. Google adword tool là công cụ giúp bạn làm được điều đó. Trước khi bắt đầu làm SEO, bạn hãy xây dựng cho mình danh sách từ khóa mục tiêu chính

Với bài viết này, bạn sẽ yêu cầu IT lấy thẻ Description có nội dung: “8 thủ thuật làm SEO cho website. 1 Chắc chắn răng từ của bạn là đầu tiên và bắt buộc. Nghiên cứu từ khóa mục tiêu trang web” Lấy tiêu đề và đoạn nội dung từ 1-90 ký tự đầu tiền.

tu dong description, tối ưu description

(Hình 4: Lấy tự động Description là tiêu đề bài viết và 90 ký tự nội dung đầu tiên)

Viết lại thẻ Description trong quản trị: Ngoài việc tối ưu tự động, bạn có thể yêu cầu IT cấu hình phần hỗ trợ SEO trong quản trị website. Trong mỗi bài viết bạn có thể tóm tắt lại nội dung với keywords chính và nội dung bạn muốn người tìm kiếm đọc được. Bạn nên sử dụng viết lại trong quản trị, sẽ giúp bạn có thể gợi ý cho khách hàng những ý chính và sẽ dễ dàng tăng click vào kết quả tìm kiếm hơn.

Viết thẻ Description, tối thẻ Description trong SEO

(Hình 5: Viết thẻ Description trong quản trị)

Viết thẻ Description

  • Tóm tắt một cách chính xác nội dung của trang – Viết mô tả vừa cung cấp thông tin vừa thu hút người dùng
  • Sử dụng các mô tả duy nhất cho mỗi trang
  • Chú ý tới mật độ từ khóa và từ khóa nổi bật trong các mô tả, không nên đặt quá nhiều từ khóa trong một mô tả, nên nặp lại từ khóa 2 lần trong mô tả
  • Độ dài thẻ description hiển thị: google 160 ký tự

Làm SEO cho người không biết về IT

1 Tối ưu hệ thống website (Onpage SEO toàn hệ thống Website)

1.1 Viết đường dẫn URL

1.2 Thẻ Title

1.3 Thẻ Meta Description

1.4 Thẻ H1, H2

1.5 Cài đặt sitemaps

1.6 Tập tin Robots.txt

1.7 Cài đặt dữ liệu cấu trúc (Rich snippet, Data Highlighter)

2 Xây dựng từ khóa tìm kiếm

2.1 Công cụ phân tích từ khóa

2.2 Chọn từ khóa làm SEO phù hợp với sản phẩm, ngành kinh doanh

3 Tối ưu nội dung website

3.1 Kế hoạch nội dung website

3.2 Xác định Landing Page nội dung chứa từ khóa chính

3.3 Sáng tạo nội dung cho SEO

3.4 Tối ưu nội dung cho SEO

4 Xây dựng liên kết (Backlink cho website)

4.1 Chiến lược xây dựng liên kết (Backlink cho website)

4.2 Xây dựng Backlink

4.2.1 Một số điểm cần chú ý khi xây dựng liên kết

4.2.2 Xầy dựng Internal Link (Liên kết trong website)

4.2.3 Xây dựng External Link (Liên kết ngoài)