19 kỹ thuật cho dân SEO. Bạn có biết?

0
50

Kỹ thuật SEO để tối ưu là điều mà bất cứ dân SEO nào cũng cần trang bị cho mình.

Trong bài này, tôi sẽ trình bày một số kỹ thuật SEO cho các bạn, đặc biệt với các bạn mới vào nghề SEO thì đây là những kỹ thuật bạn không thể bỏ qua.

19 kỹ thuật cho dân SEO. Bạn có biết

1. Các vấn đề về tốc độ tải trang

Hầu hết mọi người đều nghĩ đến thời gian tải chậm như là một mối phiền toái cho người dùng, nhưng hậu quả của nó lại đi xa hơn thế. Tốc độ trang từ lâu đã là yếu tố xếp hạng tìm kiếm và thậm chí Google còn cho biết rằng tải trang trên thiết kế di động là yếu tố quan trọng đảm bảo cho thứ hạng từ khóa trên kết quả tìm kiếm .

Để cải thiện tốc độ tải trang, Google có một công cụ tốc độ trang mới đó là tập trung vào điện thoại di động. Công cụ này sẽ kiểm tra thời gian tải trang, kiểm tra trang web di động của bạn trên kết nối 3G, đánh giá tính khả dụng của thiết bị di động. Bạn xem công cụ đó tại đây nhé

2. Các tệp Robots.txt phân biệt chữ hoa chữ thường và phải được đặt trong thư mục chính của trang web

Tập tin robot.txt khai báo với Google cần được đặt là chữ thường để được công nhận và đặt tập tin tại thư mực trên địa chỉ lưu trữ website. Nếu Google thấy nó ở đó, Google có thể hiểu sẽ tiếp tục thu thập thông tin và xác định không có tập tin đó

3. Bot Google không phải lúc nào cũng có thể truy cập vào các trang được phân định nhiều page

Nếu Google không thu thập thông tin tại các trang phân chia page trên 1 trang thì  không thể truy cập vào nó, trang có thể không xếp hạng.

Khi danh mục trên web được chia nhiều page, đảm bảo rằng có một loạt các trang được đánh số trang bên cạnh. Đảm bảo thực hiện  replaceState / pushState  trên trang đó. Đây là một chút tối ưu hóa thú vị mà hầu hết các nhà phát triển web không nhận thức, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra cuộn vô hạn của bạn cho rel = ” next ” và  rel = ” prev ” trong mã ở trang đó

4. Google không quan tâm cách bạn cấu trúc sơ đồ trang web

Chừng nào đó là XML, bạn vẫn có thể cấu trúc sơ đồ trang web của mình bất cứ khi nào bạn muốn – phân loại danh mục và cấu trúc tổng thể tùy thuộc vào bạn và sẽ không ảnh hưởng đến cách Google thu thập thông tin trang web của bạn.

5. Thẻ noarchive sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng Google của bạn

Thẻ này sẽ làm cho Google không hiển thị phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache của một trang trong kết quả tìm kiếm của nó nhưng nó sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng chung của trang đó .

6. Google thường thu thập dữ liệu trang chủ của bạn đầu tiên

Đây không phải là một quy tắc, nhưng nói chung, Google thường tìm thấy trang chủ đầu tiên. Một ngoại lệ sẽ là nếu có một số lượng lớn liên kết đến một trang cụ thể trong trang web của bạn.

7. Google điểm các liên kết nội bộ và bên ngoài khác nhau

Liên kết đến nội dung hoặc trang web của bạn từ trang web của bên thứ ba được đánh trọng số khác với liên kết từ trang web của riêng bạn.

8. Bạn có thể kiểm tra tốc độ thu thập dữ liệu của mình trong Google Search Console

Tốc độ thu thập dữ liệu của bạn là số trang mà công cụ tìm kiếm có thể và muốn thu thập thông tin trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể có ý tưởng về sản phẩm của mình trong Search Console. Từ đó, bạn có thể cố gắng tăng nó nếu cần thiết.

9. Không cho phép các trang chưa được tối ưu sẽ cải thiện tốc độ thu thập dữ liệu

Những trang không cần thiết cho nỗ lực SEO của bạn thường bao gồm các chính sách bảo mật, các chương trình khuyến mại đã hết hạn hoặc các điều khoản và điều kiện.

Quy tắc của tôi là nếu trang không phải là để xếp hạng, và nó không có 100 phần trăm chất lượng độc đáo nội dung, bạn có thể chặn nó.

10. Có rất nhiều điều cần biết về sơ đồ trang web

  • Bản đồ trang web XML phải được mã hoá UTF-8 .
  • Họ không thể bao gồm ID phiên từ URL.
  • Chúng phải có ít hơn 50.000 URL và không lớn hơn 50 MB .
  • Đề xuất một tệp chỉ mục sơ đồ trang web thay vì gửi nhiều bản đồ trang web.
  • Bạn có thể sử dụng các sơ đồ trang web khác nhau cho các loại phương tiện truyền thông khác nhau: Video, Hình ảnh và Tin tức.

11. Bạn có thể kiểm tra cách trình thu thập thông tin di động của Google

Với Google di chuyển đến một chỉ mục dành cho điện thoại di động , điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo các trang của bạn hoạt động tốt trên các thiết bị di động.

Sử dụng báo cáo Khả năng sử dụng trên thiết bị di động của Google Console để tìm các trang cụ thể trên trang web của bạn có thể có vấn đề về khả năng sử dụng trên các thiết bị di động.

12. Một nửa trang một kết quả của Google hiện là HTTPS

Tính bảo mật trang web ngày càng trở nên quan trọng. Ngoài việc tăng xếp hạng cho trang web an toàn , Chrome đang phát hành cảnh báo cho người dùng khi họ gặp các trang web có các biểu mẫu không an toàn.

13. Cố gắng giữ thời gian tải trang của bạn từ 2 đến 3 giây

Nhà Phân tích Xu hướng của Google Webmaster John Mueller khuyến cáo thời gian tải là 2-3 giây(mặc dù một thời gian dài hơn sẽ không nhất thiết ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn).

14. Chỉ thị Robots.txt không dừng trang web của bạn từ xếp hạng trong Google

Có rất nhiều nhầm lẫn về chỉ thị “Không cho phép” trong tệp robots.txt của bạn. Tệp robots.txt của bạn chỉ đơn giản nói với Google rằng không thu thập dữ liệu các trang / thư mục / thông số không được phép được chỉ định, nhưng điều đó không có nghĩa là các trang này sẽ không được lập chỉ mục. Từ tài liệu trợ giúp về Search Console của Google :

15. Bạn có thể thêm quy tắc từ các tên miền mới vào miền chính của bạn

Điều này cho phép bạn giữ giá trị của tên miền cũ trong khi sử dụng tên miền mới hơn trong các tài liệu tiếp thị và các địa điểm khác.

16. Google khuyến cáo giữ chuyển hướng đúng vị trí trong ít nhất một năm

Bởi vì Google có thể nhận ra một trang web đã di chuyển, đại diện của Google John Mueller đã khuyên lưu giữ chuyển hướng 301 trực tuyến và tại chỗ trong ít nhất một năm.

17. Bạn có thể kiểm soát hộp tìm kiếm của bạn trong Google

Đôi khi Google đôi khi có một hộp tìm kiếm có danh sách của bạn. Hộp tìm kiếm này được cung cấp bởi Google Tìm kiếm và hoạt động để hiển thị cho người dùng nội dung có liên quan trong trang web của bạn.

Nếu muốn , bạn có thể chọn bật hộp tìm kiếm này bằng công cụ tìm kiếm của riêng mình hoặc có thể bao gồm kết quả từ ứng dụng trên điện thoại di động của bạn. Bạn cũng có thể vô hiệu hộp tìm kiếm trong Google sử dụng thẻ meta của nositelinkssearchbox .

18. Bạn có thể bật thẻ ‘notranslate’ để ngăn việc dịch trong tìm kiếm

Thẻ meta “notranslate” cho Google biết rằng họ không nên cung cấp bản dịch cho trang này cho các phiên bản ngôn ngữ khác nhau của tìm kiếm Google. Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn hoài nghi về khả năng dịch đúng nội dung của Google.

19. Bạn có thể đưa ứng dụng của bạn vào Google Search với tính năng lập chỉ mục Firebase

Nếu bạn có một ứng dụng mà bạn chưa lập chỉ mục, bây giờ là thời gian. Bằng cách sử dụng tính năng lập chỉ mục Firebase , bạn có thể cho phép kết quả từ ứng dụng xuất hiện khi ai đó đã cài đặt ứng dụng của bạn tìm kiếm một từ khóa liên quan.

 

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY