2.2 Chọn từ khóa làm SEO phù hợp với sản phẩm, ngành kinh doanh

Từ khóa tìm kiếm đảm bảo

Đảm bảo các thuật ngữ từ khoá / cụm từ có khối lượng tìm kiếm. Cũng giống như việc bán hàng, sẽ cần chọn sản phẩm có nhiều người quan tâm, nhiều người yêu thích sẽ bán được nhiều hàng hơn. Lựa chọn từ khóa làm SEO cũng như vậy, cần lựa chọn từ khóa có nhiều người tìm kiếm, nhiều người quan tâm để có thể dễ dàng giới thiệu sản phẩm, tăng lượng visit cho website qua từ khóa đó.

Đảm bảo các từ khóa được lựa chọn có liên quan ( đối tượng khách hàng, sản phẩm liên quan … ). Bạn bán hàng, cung cấp dịch vụ tư vấn về sức khỏe, bạn sẽ không thể lựa chọn từ khóa SEO cho máy tính bảng có lượng tìm kiếm trên 200 nghìn/tháng, từ khóa sẽ không liên quan và khi bạn làm SEO chắc chắn sẽ không phù hợp với khách hàng của bạn. Do đó, cũng giống việc lựa chọn sản phẩm để bán hàng, hãy chọn từ khóa tìm kiếm đúng với sản phẩm bạn bán và đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa SEO. Cạnh tranh luôn là yếu tố không thể thiếu với bất kỳ ngành kinh doanh nào. Bạn hoạt động trong ngành bán lẻ, bạn có nhiều nhóm sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm sẽ có mức độ cạnh tranh khác nhau. Sản phẩm cạnh tranh lớn, bạn sẽ tốn nhiều chi hơn cho việc bán sản phẩm, sản phẩm cạnh tranh thấp sẽ dễ dàng hơn đưa đến với người tiêu dùng. Cạnh tranh từ khóa SEO cũng không ngoài lề, bên cạnh lựa chọn từ khóa có tìm kiếm đủ lớn, phù hợp với sản phẩm, khách hàng, việc lựa chọn từ khóa cạnh tranh thấp sẽ giúp bạn làm SEO dễ dàng và nhanh tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn. Hãy lựa chọn từ khóa SEO mục tiêu có cạnh tranh và phù hợp với nguồn lực của bạn

Mức độ ưu tiên của từ khóa

Cần xem xét:

Lợi nhuận của các sản phẩm / dịch vụ có liên quan với các từ khóa, cũng như lượng truy cập đảm bảo. Chọn từ khóa SEO cho sản phẩm, dịch vụ có nhiều lợi thế cạnh tranh sẽ là điều bạn nên làm đầu tiên, thay vì chọn từ khóa bạn không có nhiều lợi thế và SEO từ khóa đó lên top đầu trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ như, bạn kinh doanh trong và bán sản phẩm máy tính laptop, máy tính bảng, phụ kiện máy tính. Sản phẩm mạnh của bạn là dòng máy laptop Dell, chuột Dell. Bạn hãy tập trung các từ khóa tìm kiếm liên quan tới laptop Dell, chuột Dell thay vì làm từ khóa về máy tính bảng cạnh tranh lớn, không phải thế mạnh. Trên cơ sở bạn tối ưu Onpage SEO tổng thể, khi bạn SEO từ khóa tìm kiếm theo lợi thế, có lượng tìm kiếm đảm bảo sẽ góp phần nào tối ưu và tăng thứ hạng cho các nhóm từ khóa khác.

chon tu khoa lam seo, chọn từ khóa làm seo


Đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa: Đánh giá cạnh tranh mỗi từ khóa là rất quan trọng trong quá trình làm SEO. Nguồn lực của bạn không đủ lớn, không thể đẩy một từ khóa cạnh tranh cao trong một thời gian ngắn. Bạn cũng không cần quá lo ngại, bạn hãy lựa chọn từ khóa cạnh tranh thấp hơn, phù hợp với sản phẩm trọng tâm của bạn và làm SEO cho từ khóa đó. Những từ khóa dài sẽ là những từ khóa đúng nhu cầu với khách hàng nhất và cũng là những từ dễ làm SEO hơn. Theo một nghiên cứu của Moz.com (Trang cung cấp nền tảng SEO hàng đầu thế giới) thống kê rằng, 80% người dùng tìm kiếm từ khóa dài sẽ đi đến hành động chuyển đổi mua hàng nhanh hơn. Ví dụ như, website của bạn bán về máy tính Dell. SEO từ khóa “laptop dell” có lượng tìm kiếm hàng tháng 33.100 lượt, cạnh tranh 0.5. Nếu làm SEO cho từ khóa này bạn sẽ dồn nhiều nguồn lực và trong thời gian ngắn sẽ khó có thể có được vị trí SEO tốt. Thay vì đó, bạn hãy làm SEO dài hạn hơn, từ khóa “laptop dell” sẽ là từ khóa chiến lược bên cạnh từ khóa dài liên quan. Chọn từ khóa dài: “laptop dell inspiron”, “mua laptop dell o hà nội”, bạn chọn 5 – 10 từ khóa liên quan như vậy, đúng với nhu cầu khách tìm kiếm cạnh tranh thấp, tổng số lượt tìm kiếm từ khóa đó đáp ứng đủ lượng truy cập và điều quan trọng, bạn SEO những từ khóa đó sẽ dễ hơn rất nhiều, khi từ khóa dài có được vị trí tốt sẽ hỗ trợ cho từ khóa chình “laptop dell” có được kết quả tốt trong dài hạn.

Làm SEO cho người không biết về IT

1 Tối ưu hệ thống website (Onpage SEO toàn hệ thống Website)

1.1 Viết đường dẫn URL

1.2 Thẻ Title

1.3 Thẻ Meta Description

1.4 Thẻ H1, H2

1.5 Cài đặt sitemaps

1.6 Tập tin Robots.txt

1.7 Cài đặt dữ liệu cấu trúc (Rich snippet, Data Highlighter)

2 Xây dựng từ khóa tìm kiếm

2.1 Công cụ phân tích từ khóa

2.2 Chọn từ khóa làm SEO phù hợp với sản phẩm, ngành kinh doanh

3 Tối ưu nội dung website

3.1 Kế hoạch nội dung website

3.2 Xác định Landing Page nội dung chứa từ khóa chính

3.3 Sáng tạo nội dung cho SEO

3.4 Tối ưu nội dung cho SEO

4 Xây dựng liên kết (Backlink cho website)

4.1 Chiến lược xây dựng liên kết (Backlink cho website)

4.2 Xây dựng Backlink

4.2.1 Một số điểm cần chú ý khi xây dựng liên kết

4.2.2 Xầy dựng Internal Link (Liên kết trong website)

4.2.3 Xây dựng External Link (Liên kết ngoài)