4.2.3 Xây dựng External Link (Liên kết ngoài)

Xây dựng liên kết trên website có cùng nội dung, link liên kết trên website có nội dung tương đồng

Những website có cùng nội dung, nội dung tương đồng khi đặt liên kết sẽ được đánh giá cao hơn và có giá trị trong quá trình làm SEO. Cũng giống như cuốn sách, bài viết viết hay, nếu bạn đặt cuốn sách đó trong các hiệu sách, thư viện, trong trường học thì sẽ có nhiều người quan tâm và được chú ý hơn, qua đó tăng tỷ lệ người biết đến cuốn sách. Xây dựng liên kết website cũng giống như vậy, bạn đặt liên kết trên website có cùng nội dung, website có được nhiều truy cập chắc chắn từ khóa của bạn sẽ nhận được nhiều ưu tiên từ máy tìm kiếm

Có nhiều bạn nghĩ rằng, đặt liên kết bên ngoài là việc đặt link trang chủ đi thật nhiều web, web có nội dung là các từ khóa SEO sẽ có thứ hạng cao. Nếu bạn làm như vậy bạn đã bỏ nỡ tăng thứ hạng cho nhiều từ khóa khác trên website. Trang chủ của bạn cũng chỉ là một Landing Page và nhiệm vụ của bạn là cần xây dựng link cho các Landing Page chứa từ khóa SEO chính. Do đó, bạn cần xác định trang Landing Page (trang nội dung SEO) và xây dựng liên kết cho trang Landing Page có từ khóa chính đó.

xây dựng backlink, xay dung backlink

Backlink được đặt trên website như thế nào?

Xây dựng liên kết ở các website bên ngoài như thế nào, link nên được đặt ở đâu sẽ có tác dụng với SEO và bền vừng. Hiện tại, đa phần các bạn làm SEO đều đặt liên kết về website của mình ở chân trang web (footer) hoặc tại khu vực quảng cáo liên kết của website đó. Những vị trí đó đều có ích cho SEO, tuy nhiên nếu bạn đặt thêm link trong các bài viết nôi dung trên website đó thì điều đó sẽ càng có tác dụng nhanh hơn. Link trong các bài viết được Google đánh giá cao hơn Link ở các vị trí footer và khu vực trao đổi liên kết. Bạn hãy đặt link liên kết ở 1 trong các vị trí footer, khu vực trao đổi liên kết và thêm link liên kết trong các bài viết. Đến đây, sẽ có bạn hỏi rằng, đặt liên kết như vậy có spam link không? Theo tôi thì không, bạn có thể đặt link ở 1 trong các bị trí footer, khu vực trao đổi liên kết để có được nhiều backlink trên web đó, bởi ở các vị trí đo, website có bao nhiêu nội dung, bạn sẽ có bấy nhiêu link. Ví dụ như, website bạn đặt có 1000 bài viết, khi bạn đặt link tại footer, khu vực trao đổi liên kết quảng cáo, bạn sẽ có 1000 backlink. Tuy nhiên khi đặt Link ở các vị trí đó, bạn cũng nên cân nhắc có bao nhiêu link đã được đặt, thường bạn nên chọn nhỏ hơn 20 link được đặt ở các vị trí đó. Thêm vào đó, bạn có thêm link trong các bài viết nội dung sẽ giúp bạn có được thêm điểm liên kết và có thể giúp bạn tăng thứ hạng từ khóa.

xây dựng link, xay dung link

Tối ưu hóa truyền thông xã hội, mạng xã hội

Trang web của bạn có tích hợp các nút chia sẻ, Like Facebook, +1 Google, Tweet…. Trên website. Mạng xã hội Facebook, Google+ là cách tốt nhất để giới thiệu nội dung tới nhiều người. Có nhiều người like, +1 các nội dung trên website của bạn sẽ là điều rất tốt giúp máy tìm kiếm hiểu được nội dung website của bạn có được nhiều người quan tâm và yêu thích. Qua đó, giúp bạn có được những thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm khi làm SEO.

Một số cách xây dựng liên kết khác

Xây dựng liên kết triển vọng

  • Ưu tiên những liên kết sẽ mang lại visit
  • Kiểm tra các liên kết dẫn đến những liên kết xấu
  • Liên kết đến nhiều trang khác nhau
  • Blog, Social, directory, business site
  • Cho các trang web chuyên đăng các bài viết
  • Tiếp cận với các nhà cung cấp họ có trang web
  • Sử dung tool để phân tích
  • Nghiên cứu liên kết của đối thủ
  • Tìm kiếm các truy vấn nâng cao cho phép submit từ khóa mục tiêu

Tạo mạng lưới, mối quan hệ giữa các liên kết

  • Sau khi xây dựng các liên kết triển vọng, bạn cần xây dựng các mối quan hệ giữa các liên kết
  • Xây dựng danh sách báo trí
  • Đăng ký tại các forum
  • Là một phần trong các chuyên gia mạng xã hội
  • Đưa liên kết trong các địa chỉ email

Quảng bá

  • Đưa nội dung lên Blog, website của bạn
  • Đưa nội dung lên các bản tin gửi khách hang
  • Tạo các RSS feeds
  • Submit nội dung nên các Social Site
  • Liên hệ với những website, người có ảnh hưởng
  • Liên hệ với các nhà báo, người biên tập nội dung
  • Sử dụng Blog khách
  • Mua các liên kết quảng cáo

Làm SEO cho người không biết về IT

1 Tối ưu hệ thống website (Onpage SEO toàn hệ thống Website)

1.1 Viết đường dẫn URL

1.2 Thẻ Title

1.3 Thẻ Meta Description

1.4 Thẻ H1, H2

1.5 Cài đặt sitemaps

1.6 Tập tin Robots.txt

1.7 Cài đặt dữ liệu cấu trúc (Rich snippet, Data Highlighter)

2 Xây dựng từ khóa tìm kiếm

2.1 Công cụ phân tích từ khóa

2.2 Chọn từ khóa làm SEO phù hợp với sản phẩm, ngành kinh doanh

3 Tối ưu nội dung website

3.1 Kế hoạch nội dung website

3.2 Xác định Landing Page nội dung chứa từ khóa chính

3.3 Sáng tạo nội dung cho SEO

3.4 Tối ưu nội dung cho SEO

4 Xây dựng liên kết (Backlink cho website)

4.1 Chiến lược xây dựng liên kết (Backlink cho website)

4.2 Xây dựng Backlink

4.2.1 Một số điểm cần chú ý khi xây dựng liên kết

4.2.2 Xầy dựng Internal Link (Liên kết trong website)

4.2.3 Xây dựng External Link (Liên kết ngoài)