5 bước thành công với chiến lược QR Code marketing

0
53

5 bước thành công với chiến lược marketing với QR Code

Bạn tử hỏi làm thế nào để sử dụng QR code tăng cường khả năng tiếp thị của bạn

Hãy đọc để tìm hiểu một số mẹo để thực hiện 5 bước cần thiết

1 Có 1 kế hoạch rõ ràng về chiến lược QR Code

Để tạo ra một chiến dịch mã QR thành công, điều cần thiết cần hiểu khách hàng mục tiêu, có mục tiêu rõ ràng và cung cấp các ưu đãi thích hợp và có giá trị để cung cấp một trải nghiệm thuận lợi cho người dùng

Dưới đây là một số ý tưởng giúp bạn bắt đầu xây dựng chiến lược mobile marketing với qr code

Hiểu khách hàng mục tiêu:    

Khách hàng mục tiêu cần hướng dẫn về việc sử dụng mã QR code ?
Khách hàng cần phải sử dụng một loại hình cụ thể của người đọc mã?
Các mã sẽ được quét bên trong hay bên ngoài

Cung cấp hữu ích và có giá ưu đãi, đây là một số tùy chọn:
    Khởi động một cuộc thi với QR code
Cung cấp một phiếu giảm giá
Tải về một eBook miễn phí
Nói chuyện với 1 đại lý, khách hàng
Video một sản phẩm dịch vụ
Tải về mp3 miễn phí
Truy cập VIP

2 Tạo ra mã QR Code chất lượng và kiểm tra chúng

Trong khi có rất nhiều định dạng mã 2D, trên toàn thế giới được sử dụng phổ biến nhất là mã QR và Microsoft (MS) tag. Cả hai công nghệ được miễn phí, vì vậy sự lựa chọn của bạn phần lớn sẽ phụ thuộc vào khách hàng của bạn và các yếu tố thị trường.

ma qr code, qr code marketing

Điều gì sẽ xảy ra nếu mã QR code không làm việc? Một điều chắc chắn danh tiếng và thương hiệu của bạn bị mờ nhạt giống như nếu một người truy cập vào trang web phát hiện ra nhiều liên kết bị hỏng.

Các thực hành tốt nhất sẽ tối đa hóa sự thành công với các mã 2D:

Kiểm tra mã QR với các độc giả và các thiết bị
Sử dụng liên kết ngắn để tạo ra mã sạch
Tránh sử dụng màu sắc mà không cung cấp đủ độ tương phản một vấn đề tiềm năng với cả hai mã QR và các thẻ tùy biến của MS tag
Làm cho mã có hình dạng lớn có thể dễ ràng quét mã QR
Tránh sử dụng mã 2D trên các bề mặt phản chiếu cao.
Hãy xem xét mã qr sẽ được quét.

Sử dụng một máy tạo mã QR code chất lượng.

Sử dụng một máy quét chất lượng hoặc người đọc. Có thể sử dụng 2 lựa chọn sau: Qrafteri-Nigma

qr marketing, mã qr code

3 Link QR Code thân thiện với mobile

Các nhà marketing gặp phải lỗi phổ biến là chưa xây dựng được và tối ưu được bản mobile site cho người dùng. Tệ hơn nữa là có một mã số kết đến một trang web với Flash videokhông được hỗ trợ bởi các thiết bị iOS (iPhone và iPad) chiếm gần 50% độc giả trên thế giới.

Điện thoại di động được tối ưu hóa tốt hơn so với điện thoại di động thân thiện. Các trang mobile site là trang web tối ưu hóa đặc biệt cho điện thoại, lưu trữ các trang mobile site trên một tên miền phụ hoặc thư mục con của trang web chính, do đó cho bạn những lợi ích làm  SEO của lưu lượng truy cập mà nó mang lại.

Tối ưu lại mobile site và các link dẫn thân thiện, qua đó giúp người dùng khau khi quét mã qr sẽ cho ra được phần nội dung đúng với nhu cầu

4 Theo dõi mã quét với các hệ thống quản lý mã QR code

Mã QR và thẻ MS hiện nay có thể theo dõi các dữ liệu cơ bản, chẳng hạn như số quét, với mã được tạo ra với bit.ly là một ví dụ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một hệ thống quản lý mã QR, có thể thu thập dữ liệu ngay và phong phú hơn.

MS thẻ có khả năng xác định chính xác vị trí của một máy quét và báo cáo dữ liệu trong thời gian thực.” Điều này tạo ra cơ chế quản lý mã, chẳng hạn như cung cấp nội dung khác nhau tùy thuộc vào vị trí của các  mã quét-hướng đến các cửa hàng, phiếu giảm giá cho những người ở trong hoặc gần các cửa hàng.

Cung cấp giá trị trải nghiệm người dùng thuận lợi

Các mã QR được sử dụng rộng rãi hơn? Khi nói đến công nghệ, hoặc chỉ về bất cứ điều gì khác là một xu thế, cung cấp những trải nghiệm và điều thú vị, đưa ra những hướng dẫn hấp dẫn và khuyến khích người dùng.

 Theo: hocinternetmarketing.vn

Bài viết tương tự: email marketing               video marketing                  học marketing online

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY