9 chiến lược xây dựng thương hiệu trang web | Phần 2

0
44

9 chiến lược xây dựng thương hiệu trang web | Phần 2

Trong bài viết đầu tiên về chiến lược xây dựng website, đã giới thiệu tới các bạn những bước đầu tiên cần phải thực hiện để xây dựng thương hiệu website của mình, định vị thương hiệu website trong tâm trí khách hàng. Trong bài viết thứ 2 xin giới thiệu tới các bạn 5 bước tiếp theo cần thực hiện trong quá trình xây dựng thương hiệu online của doanh nghiệp.

xay-dung-thuong-hieu-website

1. Sử dụng các biểu tượng

Sử dụng các biểu tượng yêu thích, được hỗ trợ bởi hầu hết các trình duyệt. Sử dụng các chữ cái đầu của tên của trang web của bạn để tạo ra các biểu tượng. Biểu tượng có thể là phần hình ảnh icon nhỏ bạn thiết kế cho mỗi phần menu trên website, hay icon, hình ảnh nhỏ cho mỗi chủ đề nội dung.Điều này sẽ không làm tăng lưu lượng truy cập, nhưng sẽ bổ sung thêm tính độc đáo cho trang web, qua đó sẽ giúp trang web của bạn dễ dàng nhận biết.
2. Thiết kế phải phù hợp với nội dung

Nội dung của trang web của bạn phải phù hợp với thiết kế tổng thể của trang web. Giả sử, nếu trang web của bạn là về thời trang, một hình ảnh của hoa và vườn sẽ là hoàn toàn không phù hợp. Vì vậy, bạn cần phải được tập trung về các dịch vụ bạn đang cung cấp, người tiêu dùng mục tiêu của bạn và thiết kế nó cho phù hợp phân tích quá trình nhận thức của họ, hành vi của họ, cách thức họ tiếp cận thông tin.
3. Sử dụng màu sắc, khéo léo, thông minh: Ghi màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng ngay lập tức của khách hàng. Màu sắc mịn sẽ chào đón khách hàng, làm dịu và làm cho họ nhớ về trang web, màu sắc sẽ kích thích họ rất nhiều rằng, họ có thể không quay trở lại trang web của bạn và tìm kiếm các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh của bạn nếu màu sắc không đẹp mắt, khó khăn trong quá trình tiếp cận cà rối mắt. Do đó lựa chọn màu sắc thích hợp cho trang web của bạn, kết hợp với nó là màu nhận diện thương hiệu phải được sử dụng khéo léo, mang lại cảm giác hài hòa với nội dung.
4.Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Gần đây, xây dựng thương hiệu được thực hiện thông qua các trang web truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, Linkedin, Google+, Pinterset. Xây dựng hệ thống các kênh mạng xã hội cho website và tận dụng sức mạnh lan truyền qua mạng xã hội sẽ mang lại giá trị mới cho thương hiệu website của bạn, định vị thương hiệu với cộng đồng.
5. Ngân sách cho xây dựng thương hiệu

Xác định khoản ngân sách và kế hoạch phân bổ ngân sách cho thương hiệu website của bạn. Có kế hoạch ngân sách rõ ràng sẽ giúp xác định được những công việc gì sẽ được thực hiện trong quá trình xây dựng website. Website sẽ cần có những bố cục gì, hiển thị như thế nào, có những tính năng hữu ích gì.Các cụ cụ marketing và PR online nào sẽ được sử dụng.

Xây dựng thương hiệu và quảng cáo là một nỗ lực tâm lý để đạt các quá trình nhận thức của con người. Xây dựng thương hiệu website của bạn tốt sẽ đi vào tâm trí của khách hàngvà có những  ảnh hưởng sâu sắc, mà sẽ thuyết phục họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Do đó, bạn có cơ hội được tiếp xúc nhiều hơn và mở rộng mối quan hệ với khách hàng.

Theo: hocinternetmarketing.vn

Tags: học internet marketing, đào tạo seo, làm seo

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY