Bạn có thường xuyên thay đổi giá thầu Adwords không?

0
73

Thật hữu ích nếu nhà quản lý tài khoản Adwords thường xuyên kiểm tra và có chiến lược giá thầu thông minh.

Bạn có thường xuyên thay đổi giá thầu Adwords không

Hệ thống quảng cáo AdWords sử dụng quy trình giống như phiên đấu giá để quyết định quảng cáo của nhà quảng cáo nào sẽ hiển thị và theo thứ tự nào. Bằng cách đặt giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn, bạn có thể xuất hiện ở các vị trí cao hơn hoặc thấp hơn – tùy thuộc vào đối thủ cạnh tranh của bạn đang đặt giá thầu.

Người quản lý tài khoản adwords sử dụng nhiều cách để đặt và tinh chỉnh giá thầu theo thời gian và tối ưu hóa giá thầu là một trong những tính năng cơ bản nhất trong quảng cáo Adwords.

Gần đây, chuyên gia của chúng tôi có trao đổi với nhiều nhà quảng cáo và thấy rằng người quản lý tài khoản rất bận rộn với việc thay đổi giá thầu, cứ ba ngày một lần, đối với cùng một từ khóa họ thay đổi mức giá thầu ở mức giá khác nhau. Thẳng thắn, nó trông khá điên rồ. Điều này khiến tôi suy nghĩ về một trong những điều thú vị: Sự thay đổi đó là công việc của họ và thay đổi như vậy để cho quảng cáo hiệu quả hơn. Liệu nó có phải như vậy không?

Chắc chắn, nếu một tài khoản đang hoạt động hiệu quả cho kết quat tốt, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là không chạm vào bất cứ thứ gì! (Có thể có vẻ điên rồ, nhưng bạn đang chạy tốt và có kết quả tốt – và không làm gì là một quyết định thông minh).

Tôi sẽ so sánh điều này với cuộc tranh luận về “luôn luôn được thử nghiệm.” Một nửa các bài kiểm tra của bạn sẽ làm xấu đi và làm suy giảm hiệu suất của tài khoản của bạn trong quá trình thử nghiệm; một khách hàng đã từng nói với tôi rằng “Tôi không muốn làm bất kỳ thử nghiệm nào trong quý tới vì các chiến dịch đang hoạt động tốt và chúng tôi đang chịu áp lực đặc biệt để đạt được con số mục tiêu” Đây là một quyết định kinh doanh cực kỳ khôn ngoan .

Cách những người khác nhau sử dụng cách thủ công như thế nào

Tôi đã nhìn thấy khác nhau có về cách đặt giá thầu trong những năm qua. Một số ví dụ như cách tiếp cận diễn ra hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng và so sánh hiệu suất theo thời gian để xem nếu có sự thay đổi. Những người khác chỉ đơn giản muốn kiểm tra vị trí, và cho các từ khoá đang hiển thị quá thấp mức giá thầu tăng lên. Tối ưu sâu hơn sẽ kiể tra mức lợi tức (ROAS) và điều chỉnh giá thầu dựa trên đó – các từ khoá có CPA cao hơn mức trung bình của tài khoản sẽ có giá thầu giảm và các từ khoá có CPA thấp hơn mức trung bình của tài khoản sẽ tăng giá thầu.

Vấn đề: Dữ liệu ít

Nếu bạn có một từ khoá với 200 lần hiển thị, tám nhấp chuột và một chuyển đổi mà bạn chi phí trung bình là 80.000đ / nhấp chuột khi CPA của tài khoản là 50.000đ, điều gì sẽ cho bạn biết về việc bạn đang đặt giá thầu quá cao hay quá thấp cho từ khoá đó?

Trả lời: hoàn toàn không có gì. Thậm chí không cần phải tính toán CPA bạn vừa đạt được; nó thậm chí không có giá trị thời gian của bạn. Về cơ bản, bạn KHÔNG CÓ IDEA những gì là với từ khóa đó. (Xin lỗi, một chuyển đổi duy nhất là không đủ để cho bạn biết bất cứ điều gì!)

Thỉnh thoảng, đã có nói chuyện trong ngành “đặt giá thầu thời gian thực”, nơi giá thầu được tự động và liên tục điều chỉnh. Khái niệm này là vô lý đối với tôi; thay đổi giá thầu dựa trên dữ liệu siêu mỏng là ngớ ngẩn. Hãy suy nghĩ về nó. Bạn nhận được một nhấp chuột … bạn nên thay đổi giá thầu ngay bây giờ? Rõ ràng không. Một cú nhấp chuột vào quảng cáo của bạn không có nghĩa là bất cứ điều gì.

 

Hai giải pháp: Không gian và thời gian

Bạn có thể nhận được nhiều dữ liệu hơn theo hai cách.

Bạn có thể kết hợp từ khoá đó với các từ khoá khác trong cùng một không gian từ khoá – tức là bạn có thể phân tích ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cấp độ chiến dịch hoặc kết hợp từ khóa với các từ khóa khác theo cách khác để tổng hợp và nhận thêm dữ liệu.

Hoặc bạn có thể chỉ đơn giản là … chờ đợi.

Nhưng hãy đoán xem: Nếu bạn không có đủ dữ liệu cho một quyết định hợp lý, bạn không nên thay đổi!

Bạn nên đặt giá thầu bao nhiêu lần?

Nếu bạn có thể giữ và cố gắng đặt giá thầu trên toàn bộ tài khoản mỗi tháng một lần. Điều này xảy ra nếu vị trí từ khóa và hiệu quả của bạn không có biến động lơn. Nếu trong ngành của bạn có đối thủ mới và vào thị trường và đẩy giá lên cao, hay như thời kiểm mùa vụ giá thầu thay đổi liên tục thì bạn có thể sẽ thay đổi hàng ngày, hàng tuần.

Mức độ điều chỉnh giá thầu của bạn phụ thuộc vào số lần nhấp chuột và chuyển đổi mà bạn nhận được.

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

 

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY