Báo cáo chi tiết đấu giá Adwords để biết đối thủ đang làm gì

0
86

Con người có khuynh hướng tự nhiên để quan tâm đến những gì người khác đang làm xung quanh họ như là một phương tiện để xác nhận chính mình. Và khi bạn chạy Adwords, việc bạn biết đối thủ đang làm gì là điều quan trọng để có bước tối ưu tiếp theo.

Google Adwords theo dõi tốc độ tải Song song để tăng tốc độ phân phối trang đích di động

Xem Báo cáo Thông tin chi tiết về Cuộc đấu giá

Chọn bất kỳ mức dữ liệu nào bạn muốn xem xét qua các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc từ khoá. Bạn có thể kéo dữ liệu này cho một nhóm cụ thể hoặc nhiều lần. Khi bạn chọn từ khóa bạn muốn, tùy chọn báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá sẽ xuất hiện như được hiển thị bên dưới.

Dữ liệu nào có sẵn trong Báo cáo thông tin chi tiết về phiên đấu giá?

Có 6 điểm dữ liệu bạn có thể thấy bên trong báo cáo này.

0 phien dau gia adwords

  1.  Tỷ lệ hiển thị: Phần trăm số lần quảng cáo của thương hiệu của bạn xuất hiện trong cuộc đấu giá
  2. Vị trí Trung bình:  Xếp hạng trung bình của quảng cáo đó
  3. Tỷ lệ trùng lặp: Tần suất  quảng cáo của một nhà quảng cáo khác đã nhận được một ấn tượng trong cùng một đấu giá mà quảng cáo của bạn cũng nhận được một ấn tượng
  4. Vị trí Trên vị trí : tần suất quảng cáo của một nhà quảng cáo khác trong cùng một đấu giá hiển thị ở vị trí cao hơn của bạn, khi cả hai quảng cáo của bạn được hiển thị cùng một lúc
  5. Tỷ lệ Trên cùng Trang:  Tần suất quảng cáo của bạn (hoặc quảng cáo của nhà quảng cáo khác, tùy thuộc vào dòng bạn đang xem) được hiển thị ở đầu trang trong kết quả tìm kiếm
  6. Chia sẻ thứ hạng cao hơn : Tần suất quảng cáo của bạn được xếp hạng cao hơn trong quảng cáo của nhà quảng cáo hoặc nếu quảng cáo của bạn hiển thị khi quảng cáo của họ không.

Các điểm dữ liệu này sau đó có thể được cắt theo thời gian, cũng như thiết bị bằng cách nhấp vào biểu tượng biểu đồ hình tròn.

Làm thế nào có thể dữ liệu này được sử dụng?

Ước tính ngân sách của đối thủ cạnh tranh

Tôi biết điểm này không chính xác cho điểm chất lượng, chiến lược đặt giá thầu, v.v. nhưng nó đúng hướng. Nếu bạn biết chia sẻ hiển thị của mình là 50% và đối thủ cạnh tranh khác là 75%, bạn có thể ước tính rằng họ đang chi tiêu nhiều hơn bạn 50%.

Hiểu chiến lược giá ở cấp thiết bị

Một trong những thương hiệu lớn đang gặp khó khăn là làm thế nào để định giá lưu lượng truy cập trên điện thoại di động, đặc biệt là vì hầu hết các giao dịch vẫn xảy ra ngoại tuyến hoặc khi chúng xảy ra trực tuyến thông qua máy tính để bàn. Bạn có thể sử dụng mức cắt cấp dữ liệu ở cấp độ thiết bị để hiểu thương hiệu của đối thủ cạnh tranh đang hoạt động như thế nào trên thiết bị di động.

Ví dụ: trong ví dụ dưới đây, bạn có thể thấy sự khác biệt giữa hiệu suất của đối thủ cạnh tranh trên máy tính để bàn và điện thoại di động. Trên máy tính để bàn thương hiệu của chúng tôi cạnh tranh rất thường xuyên, và chúng tôi hiếm khi vượt trội hơn thương hiệu này. Tuy nhiên, trên điện thoại di động, chúng tôi thường ít cạnh tranh hơn và vượt ra ngoài thương hiệu của đối thủ cạnh tranh nhiều hơn nhiều.

Do đó, bạn có thể suy luận rằng chiến lược trên điện thoại di động của chúng tôi khác và thương hiệu của chúng tôi đánh giá cao kênh di động bằng cách đặt giá thầu mạnh hơn.

Phần kết luận

Theo thời gian, Google đã tiếp tục tạo nhiều dữ liệu hơn để giúp các nhà quảng cáo hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh của họ. Tôi nghĩ đây là một trong những nỗ lực tốt nhất, với rất nhiều dữ liệu trực tiếp mà các đối thủ cạnh tranh được xác định theo tên.

Với dữ liệu này, bạn thực sự có thể giúp chuẩn điểm hiệu suất của riêng bạn. Tuy nhiên, một cảnh báo mà tôi sẽ cung cấp cho tất cả mọi người là không phản ứng thái quá dựa trên các đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn không thể quản lý doanh nghiệp của bạn hoàn toàn dựa trên những gì người khác đang làm.

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

 

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY