Bỏ qua 5 chiến lược SEO này có thể ám ảnh đến kết quả của bạn

0
82

Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc

Mục tiêu chính của Google (ngoài việc kiếm tiền bằng Google AdWords) là cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm tốt nhất. Google thực hiện việc này bằng cách sử dụng thuật toán của nó để đánh dấu cho các trang web có liên quan và thân thiện nhất có liên quan đến tìm kiếm của người dùng. Một cách để bạn có thể giúp Google tìm và hiểu thông tin cụ thể trên trang web của bạn là sử dụng mã đánh dấu có cấu trúc.

Bỏ qua 5 chiến lược SEO này có thể ám ảnh đến kết quả của bạn

Schema đơn giản là cách khác để tổ chức dữ liệu / thông tin trên trang web của bạn và nó cho Google một lộ trình về nội dung của bạn.

Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc cho phép bạn xác định cấu trúc nội dung khác nhau trên trang web của bạn, như đánh giá, thông tin sản phẩm, địa chỉ doanh nghiệp của bạn, câu trả lời cho những câu hỏi mà mọi người yêu cầu, sự kiện và nhiều thứ khác. Mã giản thể cho Google biết chính xác trang của bạn là gì và có thể giúp trang web của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm.

Áp dụng dữ liệu cấu trúc không ảnh hưởng đến người dùng cuối (thậm chí họ không thể nhìn thấy nó), nhưng dữ liệu có cấu trúc này sẽ cho Google biết tất cả mọi thứ về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp trên trang web của bạn. Các công cụ tìm kiếm sử dụng dữ liệu có cấu trúc trên trang của bạn để hiểu và hiển thị nội dung một cách thích hợp.

HTTPS

Trong trường hợp bạn không nhận thấy, Google đã bắt đầu hiển thị cảnh báo trên các trang web không an toàn (HTTP). Khi mọi người nhìn thấy một cảnh báo như thế này đến từ Google.

Không an toàn trang web

Tại sao có quá nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sang một trang web an toàn?

Theo Greg Apel, một nhà phát triển web với kinh nghiệm 16 năm trở lên, “Nhiều người lầm tưởng rằng ‘làm cho trang web của bạn an toàn’ có nghĩa là chỉ cần mua một chứng chỉ SSL và bạn đã hoàn tất. Đó không phải là trường hợp. “Apel tiếp tục,” Thật không may, các công ty lưu trữ không giúp đỡ. Một công ty lưu trữ gần đây đã liên hệ với tôi và cố gắng bán cho tôi một chứng chỉ SSL cho một trong các tên miền của tôi. Tôi thông báo với đại diện bán hàng rằng ông ấy gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng [không nói với chủ doanh nghiệp rằng họ cần nhiều hơn giấy chứng nhận]. Đó là điều không công bằng đối với các chủ doanh nghiệp không nghi ngờ gì mà không biết gì hơn. ”

Thật không may, chuyển sang một trang web an toàn liên quan đến nhiều hơn là chỉ mua một chứng chỉ. Đó là một quá trình kỹ thuật đòi hỏi nhiều bước và đầu tư lớn về thời gian và quy hoạch.

Đây chỉ là một vài điều bạn cần làm để chuyển từ HTTP sang HTTPS nếu bạn có một trang web WordPress:

  • Thay đổi mẫu cơ sở dữ liệu : Tất cả các trường hợp mục nhập cơ sở dữ liệu có chứa mẫu chuỗi “http: //” phải được thay đổi thành “https: //”.
  • Các mẫu http: // CSS / PHP mã hoá cứng : Có thể có các trường hợp mã trong các tệp CSS và PHP có chuỗi http: // thay vì các biến đại diện cho giao thức truyền tải. Chúng có thể cần được chỉnh sửa và tải lên lại bằng tay theo cách thủ công để trang web hoạt động đúng.
  • .htaccess mod-rewrite : Tập tin .htaccess là nơi mà các hướng dẫn được viết và nói với máy chủ cách xử lý các chuỗi URL.
  • Các chuyển hướng .htaccess 301: 301 được đặt trong tệp .htaccess trong các cặp URL cũ / mới được phân cách bởi các dòng mới cho mỗi mục nhập.
  • SSL thay đổi giấy chứng nhận, máy chủ cấu hình, WordPress cấu hình : Đăng nhập vào máy chủ tên miền, chọn chứng chỉ mà thay đổi địa chỉ IP của trang web, đảm bảo các máy chủ được cấu hình đúng cho sự thay đổi, sửa đổi bất kỳ cài đặt trong WordPress và cài đặt một plugin SSL.
  • Quản lý tên miền / giám sát tài nguyên : Việc này liên quan đến việc theo dõi sự thay đổi tên miền để truyền tải hoàn toàn (lên mạng) – có thể mất đến 48 giờ – và kiểm tra trang web về các tài nguyên (hình ảnh, liên kết …) không phản ánh sự thay đổi giao thức https: //. Hình ảnh và tệp không phản ánh sự thay đổi (tài nguyên được liên kết, mã hoá cứng) sẽ gây ra lỗi.

Quá tải?

Mặc dù có vẻ như là một cơn ác mộng hoàn toàn để chuyển sang HTTPS, Google sẽ tiếp tục hiển thị cờ cảnh báo cho người tìm kiếm. Người tìm kiếm trung bình dường như không biết HTTP và HTTPS nghĩa là gì, nhưng nếu Google cho biết một trang web không an toàn, rất có thể họ sẽ rời khỏi trang web của bạn nhanh hơn

Google+

Bạn đang hoạt động trên Google+? Nhiều người bỏ qua nền tảng truyền thông xã hội của Google vì họ nghĩ rằng đó là một vùng chết. Không đúng! Google+ không phải là nền tảng phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất , nhưng nó  một trong những người hài lòng nhất với, theo một cuộc khảo sát của American Customer Satisfaction Index.

Tôi đã luôn nói rằng bạn nên chú ý đến bất cứ điều gì của Google – và Google+ là một trong số họ. Nhiều người không nhận ra rằng mọi bài bạn đăng trên Google+ đều có một URL duy nhất và có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều đó có nghĩa là nếu bạn thường xuyên tạo các bài đăng có từ khoá trên tài khoản Google+ của mình, nó có thể cải thiện thứ hạng của bạn trên các tìm kiếm của Google.

Người ta tin rằng Google thậm chí còn xếp hạng các bài đăng trên Google+ cao hơn khi nói đến SEO so với các kênh truyền thông xã hội khác. Điều đó có nghĩa là các bài đăng trên Google+ của bạn có nhiều khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm hơn các bài đăng bạn tạo trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác.

Bài đăng trên Google Plus

Google+ cũng là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của doanh nghiệp địa phương (ví dụ: thông qua “Carousel địa phương” hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google địa phương). Nếu bạn muốn tăng lượt truy cập vào trang web của mình, tạo và chia sẻ nội dung trên Google+ và nhận được nhiều hơn +1 có thể chỉ là những gì bạn cần.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói đang gia tăng. Theo Google, 20% các tìm kiếm trên ứng dụng dành cho thiết bị di động và thiết bị Android là tìm kiếm bằng giọng nói. Tổng số tìm kiếm bằng giọng nói cao hơn khi bạn thêm trợ lý cá nhân như Echo của Amazon, Trang chủ Google, Siri và Cortana – các công cụ chỉ dựa trên nhận dạng giọng nói.

Khi nói đến tạo nội dung, tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói đòi hỏi một cách suy nghĩ khác. Bây giờ là lúc bắt đầu viết và tối ưu hoá nội dung trên trang web của bạn cho giọng nói để bạn có thể cung cấp cho khách hàng những câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi thoại của họ.

Tìm kiếm Google Voice

Để tìm hiểu thêm về tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói, hãy xem Các chiến lược tìm kiếm bằng giọng nói thiết yếu cho năm 2017 .

Kiểm tra trang web

Chỉ có 43% các chuyên gia về SEO luôn thực hiện kiểm toán trang cho khách hàng mới, theo Cơ quan Tiếp thị Kỹ thuật số của năm 2017 của Search Engine Journal. Thật đáng sợ!

Kiểm toán SEO

Không thực hiện kiểm toán trang web giống như đi bộ vào nghĩa địa vào ban đêm: Bạn chỉ không biết mình sẽ chạy vào đâu! Để thực hiện bất kỳ dự án SEO thành công, bạn phải biết bạn đang chống lại cái gì. Một trang web SEO kiểm toán là một trong những cách duy nhất bạn có thể xác định các vấn đề tìm kiếm bạn sẽ cần phải giải quyết.

Hầu hết các công cụ SEO trên thị trường có một tính năng kiểm toán SEO xác định bất kỳ vấn đề tiềm năng nào mà một trang web có thể có khi được lập chỉ mục và xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Kiểm tra trang web

Khi bắt đầu bất kỳ dự án tối ưu hóa tìm kiếm nào, bạn cần phải dành thời gian để thực hiện kiểm toán toàn bộ trang web để biết các vấn đề trước khi bước vào. Kiểm toán này cũng sẽ là một kiểm tra và sẽ là một kiểm tra trách nhiệm giải trình. Những cuộc kiểm toán này cũng tuyệt vời để cho khách hàng biết chính xác những gì bạn đã làm để giúp họ xếp hạng cao hơn trên Google, Yahoo, Bing và các công cụ tìm kiếm khác.

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY