Chiến dịch Adwords không hiệu quả. Bạn “Thất bại”. Sự thật ở đâu?

0
66

Chuyên gia của chúng tôi đã nêu ra các lý do chính khiến chiến dịch AdWords thành công hoặc thất bại, dựa trên khảo sát của hơn 2000 tài khoản AdWords .

Google Adwords theo dõi tốc độ tải Song song để tăng tốc độ phân phối trang đích di động

Họ tìm thấy những nguyên nhân sau đây của sự thất bại:

  1. Theo dõi chuyển đổi không đầy đủ
  2. Tỷ lệ chuyển đổi kém
  3. Chi tiêu quảng cáo không hiệu quả
  4. Chi tiêu quảng cáo bị lãng phí

Nhìn vào những lý do này, chúng tôi nhận thấy rằng tất cả đều có một điểm chung – tất cả đều bắt nguồn từ việc doanh nghiệp không hiểu được giá trị thực của từng điểm tiếp xúc trên con đường sử dụng Adwords trong hoạt động kinh doanh.

Nói cách khác, các chiến dịch AdWords thất bại không phân bổ chính xác vai trò của mỗi từ khoá trong việc tối ưu chuyển đổi

Vì vậy, làm thế nào để bạn ngăn ngừa những vấn đề như thế này xảy ra?

Lợi ích của việc phân bổ theo dữ liệu

Phân bổ theo dữ liệu được xác định là quá trình ‘phân bổ chính xác giá trị cho từng điểm tiếp thị trong suốt hành trình của người dùng hoàn thành một chuyển đổi (Chuyển đổi ở đây có thể là mua hàng, gọi điện chat hỏi tư vấn, đăng ký tư vấn), cung cấp sự hiểu biết tuyệt vời về sự kết hợp của các sự kiện đã thúc đẩy chuyển đổi’.

Hầu hết, các doanh nghiệp, thương hiệu chạy quảng cáo Adwords đều đang bỏ qua phân tích các dữ liệu chuyển đổi này. Họ thiếu đi các dữ liệu, báo cáo trực quan, dễ theo dõi để nhìn ra con đường khách hàng vào web và đi đến chuyển đổi.

Và làm thế nào để phân bổ sự trợ giúp với AdWords?

1. Theo dõi chuyển đổi

Trong một nghiên cứu của chúng tôi, trong số 57,7% tài khoản AdWords có theo dõi chuyển đổi, một nửa đã thiết lập, tuy nhiên  không thành công vì họ có thể không theo dõi bất cứ điều gì từ chuyển đổi đó.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi phân bổ theo dữ liệu có thể loại bỏ vấn đề này cho các nhà tiếp thị. Mô hình phân bổ làm việc với bộ dữ liệu phong phú được cung cấp từ một nền tảng dữ liệu khách hàng – tích hợp tất cả các nguồn dữ liệu khách hàng, cả trực tuyến và ngoại tuyến, và qua nhiều phiên, thiết bị và kênh vào một chế độ xem khách hàng đơn lẻ.

Chế độ xem này cung cấp khả năng hiển thị chi tiết trên toàn bộ hành trình của khách hàng từ đầu đến cuối. Giảm nguồn dữ liệu phong phú này, các mô hình phân bổ có thể cho nhà tiếp thị biết chính xác những gì đang xảy ra trước và sau một cú nhấp chuột.

Để theo dõi chuyển đổi và có cho mình những dữ liệu báo cáo chuyên sâu, bạn hãy cài đặt và tạo cho mình một báo cáo chuyên sâu nhé. Để được hỗ trợ vui lòng liên hệ với chuyên gia của chúng tôi

2. Tỷ lệ chuyển đổi

Kết quả thứ hai cho biết tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho tài khoản AdWords là 2,18%. Điều này cho thấy rằng mặc dù khách hàng có thể nhấp vào một từ khóa, điều này hiếm khi dẫn đến chuyển đổi.

Một lần nữa, giải pháp có thể được tìm thấy trong phân bổ chính xác – nếu bạn không theo dõi đúng các từ khoá của mình, làm thế nào bạn có thể biết số lượng nhấp chuột dẫn đến chuyển đổi?

Chứng minh điều này, chuyên gia phát hiện ra rằng 10% số tài khoản AdWords được theo dõi chính xác nhất có tỷ lệ chuyển đổi ít nhất 20%. Mô hình phân bổ theo hướng dữ liệu cung cấp cho các nhà tiếp thị khả năng hiển thị nhiều từ khóa nào đang đóng góp vào chuyển đổi.

3. Hiệu quả chi tiêu quảng cáo

Số tiền chi tiêu cho các cụm từ tìm kiếm không chuyển đổi, chi phí quảng cáo của bạn ít hơn. Vậy tính năng phân bổ theo dữ liệu làm thế nào để ngăn chặn điều này?

Theo bản chất của mô hình này xem xét từng bước trong hành trình khách hàng của bạn, nó có thể cho bạn biết chính xác những từ khóa riêng lẻ nào đã dẫn đến 0 hoặc tương đương là 0 chuyển đổi. Cái nhìn sâu sắc này rõ ràng là vô giá đối với các nhà tiếp thị đang cố gắng tìm ra những từ khóa nào đang mang lại một ROI cao và chỉ đơn giản là lãng phí tiền của họ.

Bằng cách xác định những từ khóa nào không làm tăng chuyển đổi, nhà tiếp thị có thể phân phối lại chi tiêu của mình để tăng khách hàng tiềm năng từ các từ khóa đang mang lại kết quả hoặc những từ khóa có tiềm năng nhưng chưa được đầu tư.

4. Chi tiêu quảng cáo bị lãng phí

Chúng tôi phát hiện thấy  61%  chi tiêu quảng cáo của họ đã bị lãng phí. Khi bạn xem xét trường hợp trên – nơi đặt giá thầu từ khóa được tối ưu hóa không chính xác – những kết quả này hầu như không đáng ngạc nhiên.

Và, như chúng ta đã biết, khi bạn sử dụng mô hình phân bổ theo dữ liệu để cung cấp cho bạn khả năng hiển thị từ khoá rất cần thiết, việc vô hiệu đơn giản là dừng chi tiêu tiền cho những từ khóa không mang lại cho khách hàng và để phân phối lại nó cho những người mà sẽ.

Từ cái nhìn tổng quan nhanh này, rõ ràng là câu trả lời cho “tại sao một số chiến dịch AdWord thất bại”

Bằng cách triển khai mô hình này, các nhà tiếp thị có thể nhanh chóng hiểu rõ hơn về chính xác các chiến dịch từ khoá của họ đang hoạt động như thế nào và những chiến dịch nào lãng phí thời gian và tiền bạc.

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY