Chiến lược phát triển thương hiệu qua Facebook

0
47

Chiến lược phát triển thương hiệu qua Facebook

Tạo ra lịch trình tạo nội dung

Để bắt đầu, bạn cần có một kế hoạch hành động cụ thể, một lịch biên tập nội dung rõ ràng. Bạn cần làm xác định rõ những yếu tố sau:

–   Chủ đề nội dung của bạn là gì?

–    Ai sẽ là người tạo ra nội dung?

–    Thời gian nào, ở đâu nó sẽ được chia sẻ?

–    Tần suất, thời gian bạn tạo ra nội dung

–    Các loại nội dung bạn sẽ cung cấp: Video, hình ảnh, câu chuyện, bài viết, bài đăng blog…

chiến lược thuong hieu facebook

Có một kế hoạch xúc tiến và tăng trưởng cho Page.

Có rất nhiều cách thúc đẩy sự phát triển người dùng và tạo được sự tăng trưởng của Fanpage. Hiện tại, khi thúc đẩy sự tăng trưởng và mong muốn có được nhiều người dùng tương tác, họ thường nghĩ tới dùng App ứng dụng tự phát triển để có được nhiều người like và tương tác. Vậy, bạn dùng App như thế nào, có rất nhiều quan điểm khác nhau. Người sẽ dùng những App về giải trí, với những nội dung vui, hài kích thích người dùng chơi qua đó gia tăng số lượng người Like nhanh chóng. Và có những người dùng những App với những nội dung chuyên biệt phù hợp với đối tượng khách hàng, người dùng cụ thể.

Trên quan điểm tiếp cận người dùng, tạo được niềm tin với người dùng, qua đó xây dựng tình yêu với người dùng, làm cho người dùng tin và yêu sản phẩm, thương hiệu. Việc xây dựng cộng đồng, bạn cần cung cấp những nội dung và những lợi ích thiết thực cho khách hàng, và để làm điều đó, bạn hoàn toàn có thể cung cấp cho người dùng những App chất lượng về nội dung, họ truy cập, dùng App và thu được những giá trị đích thực.

Ví dụ như, doanh nghiệp của bạn bán các sản phẩm về mẹ và bé: quần áo trẻ em, sữa trẻ em, sữa cho mẹ, đồ ăn, thực phẩm dinh dưỡng cho mẹ và bé. Bạn có thể tạo ra một App với nội dung về tư vấn chọn sữa cho bé theo từng tháng tuổi, chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mẹ và bé. Bạn căn cứ vào những nội dung mang tính khoa học, ý kiến từ các chuyên gia, bạn đưa những thông tin đó lên App của mình, khi người dùng nhập các thông tin về tháng tuổi của bé, chiều cao, cân nặng nó sẽ tự động trả về những lời khuyên tư vấn phù hợp, kết hợp với đó có thể là quá trình tương tác trực tiếp với quản trị Fanpage thu thập thông tin, ý kiến hỏi đáp từ người dùng, tương tác trực tiếp với họ để đưa ra những tư vấn, kinh nghiệm tốt nhất.

Bên cạnh sử dụng những App ứng dụng cho người dùng, bạn cũng cần phát triển các kênh khác, kết hợp với các chương trình, sự kiện tích hợp và giới thiệu Fanpage đến các đối tượng tiếp cận.

–    Tích hợp các Plugin, nút chia sẻ, Like Button, Like box trên website, blog.

–     Tổ chức các cuộc thi, chương trình khuyến mại, sự kiện quà tặng

–     Thống nhất toàn bộ chữ ký email có link tới fanpage, các bộ nhận diện thương hiệu có kèm địa chỉ Fanpage

Xác định lõi của chiến dịch bán hàng

Khi bạn xây dựng cộng đồng trung thành trên mạng xã hội, họ tin và yêu sản phẩm, thương hiệu. Quá trình đó, bạn đã xây dựng được một cộng đồng vững chắc. Bạn có được cộng đồng vững chắc và trung thành, bạn muốn tận dụng nó để phát triển doanh nghiệp của bạn. Điều đó, không có nghĩa là bạn đưa thật nhiều thông tin bán hàng với mục tiêu tăng doanh số trên mối quan hệ bạn xây dựng. Điều đó hoàn toàn không nên.

Điều cần làm bây giờ, bạn cần xác định chiến lược bán hàng lõi, dựa vào lõi quan hệ tốt với cộng đồng để phát triển chính sách bán hàng của bạn. Thiết lập một chiến lược bán hàng rõ dàng để nuôi dưỡng tiềm năng và tiếp tục duy trì mở rộng quá trình tương tác với người dùng.

–      Đưa ra chiến lược quảng cáo, phân tích những gì là chấp nhận được, không chấp nhận được?

–      Đưa ra các lựa chọn chào bán là các tab tùy chỉnh trên Facebook, không trực tiếp vào người dùng

–      Tạo một nền tảng thương mại điện tử trên Fanpage của bạn, bạn sử dụng App chuyên biệt về sản phẩm, tích hợp nó thành 1 shop bán hàng trên Facebook, hoặc bạn chỉ bán hàng qua website.

Theo: hocinternetmarketing.vn

Đồng hành cùng Học Internet Marketing mỗi ngày để “Kết Nối Đam Mê” và và yêu Marketing Online. Cám ơn bạn!

Tags: Social marketing, Làm SEO, Học internet marketing

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY