Chiến lược SEO tìm kiếm giọng nói Google. Bạn nên biết

0
66

Bạn đã chuẩn bị cho sự gia tăng tìm kiếm bằng giọng nói? Hãy cùng chuyên gia của chúng tôi thảo luận với những chiến lược seo tìm kiếm giọng nói nhé.

Chiến lược SEO tìm kiếm giọng nói Google. Bạn nên biết

Tìm kiếm bằng giọng nói đang gia tăng

Theo Google , 20 phần trăm các tìm kiếm trên ứng dụng trên thiết bị di động và trên các thiết bị Android là tìm kiếm bằng giọng nói. Tổng số tìm kiếm bằng giọng nói tổng thể thực sự cao hơn nhiều khi bạn tính đến các thiết bị cá nhân như Amazon Echo (aka Alexa), .

Tại sao lại là trong tìm kiếm bằng giọng nói? Trước hết, sử dụng giọng nói của bạn để tìm kiếm là chính xác hơn. Cách đây không lâu, nhận dạng giọng nói đơn giản là không chính xác. Trong nhiều trường hợp, nó phiền hơn là hữu ích. Bây giờ, theo báo cáo KPCB Internet Xu hướng năm 2017 , tỷ lệ chính xác của tìm kiếm bằng giọng nói lên đến 92 phần trăm. Đó là một sự cải tiến rất lớn. Khi nhận dạng giọng nói ngày càng trở nên chính xác hơn, khả năng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ mở rộng và người tiêu dùng sẽ gặt hái được những lợi ích vì sự phổ biến của nó ngày càng tăng.

Một lý do khác khiến tìm kiếm bằng giọng nói trở nên phổ biến hơn là những thiết bị mới này (như Alexa và Google Home) đang tìm kiếm bằng giọng nói cho người tiêu dùng hàng ngày. Người tiêu dùng có nhiều công nghệ nhận dạng giọng nói hơn để lựa chọn, và chắc chắn sẽ có nhiều thông tin hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang seo local tìm kiếm địa phương, bạn cần phải bắt đầu suy nghĩ về tìm kiếm bằng giọng nói khi bạn tối ưu hóa trang web của bạn – bắt đầu ngay bây giờ.

Tối ưu hóa doanh nghiệp địa phương của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói

Nhiều người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để nhận thông tin về các doanh nghiệp địa phương họ muốn tới. Họ có thể nói điều gì đó như: “Nhà hàng pizza ở Hà Nội tốt nhất ở đâu?”Trong trường hợp này, bạn muốn đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa nội dung trên các trang của bạn cho ” Hà Nội “. Thêm ngôn ngữ tự nhiên vào nội dung trang web của bạn sẽ chỉ giúp có kết quả tìm kiếm bằng giọng nói.

Một cách khác để thêm ngôn ngữ tự nhiên vào trang web của bạn là tạo các trang Hỏi & Đáp – sử dụng các từ và cụm từ mà mọi người dụng sẽ nói (so với những từ họ nhập vào một hộp tìm kiếm). Làm cho các trang Hỏi & Đáp này có tính đàm thoại hơn và các cụm từ khóa bạn sử dụng sẽ có thể cộng hưởng nhiều hơn với người thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng các chương trình tìm kiếm thu thập thông tin trang web của bạn dễ dàng và biết doanh nghiệp của bạn là gì. Điều này có thể làm tăng khả năng nội dung của bạn sẽ hiển thị theo câu hỏi tìm kiếm bằng giọng nói. Đảm bảo bạn gửi sơ đồ trang web của mình tới Google. Ngoài ra, bắt đầu kết hợp microdata, giản đồ, đoạn mã chi tiết dữ liệu có cấu trúc. Những mẩu mã nhỏ này cung cấp cho các công cụ tìm kiếm nhiều thông tin hơn về hoạt động kinh doanh của bạn.

Nếu dữ liệu có cấu trúc vẫn còn khiến bạn lo sợ, hãy xem trình đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google , nơi bạn có thể xem các loại nội dung khác nhau mà bạn có thể đánh dấu. Nó cũng sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình và chắc chắn rằng bạn đang đưa HTML đúng vào trang web của bạn.

Bây giờ, nếu một người sử dụng cụm từ tìm kiếm địa phương phổ biến “gần tôi” thì sự tối ưu hóa trên trang web của bạn có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả. Thay vào đó, thiết bị sẽ xem vị trí của người dùng khi họ thực hiện tìm kiếm và kéo lên các danh sách trên Google Doanh nghiệp của tôi. Đó chỉ là một lý do quan trọng khác để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được xác nhận và tối ưu hóa – và rằng danh sách của bạn chính xác về tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp.

Thay đổi nhỏ: bắt đầu ngay hôm nay

Tìm kiếm bằng giọng nói không có nghĩa là bạn cần phải xem xét lại toàn bộ chiến lược SEO hoặc nội dung trên trang web của mình nhưng có nghĩa là bạn sẽ cần thực hiện một số thay đổi tinh tế giúp bạn thành công hơn trong thế giới tìm kiếm bằng giọng nói.

Trước tiên, hãy xem xét mục đích đằng sau tìm kiếm bằng giọng nói. Tìm kiếm bằng giọng nói trên điện thoại di động sẽ sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, có nghĩa là các cụm từ khóa đuôi dài quan trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy, bắt đầu suy nghĩ về những câu hỏi nói tự nhiên có thể được hỏi về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Có một số công cụ hữu ích làm cho quá trình đótrở nên dễ dàng hơn. Hãy thử  Answerthepublic.com , StoryBase hoặc  Câu hỏi Samurai (được phát triển bởi các nhà sản xuất của công cụ SEO tuyệt vời, Market Samurai). Những công cụ này cung cấp cho bạn một số cụm từ khóa ngôn ngữ tự nhiên tuyệt vời mà bạn có thể kết hợp vào nội dung của trang web của bạn.

Một mẹo khác là hãy xem các báo cáo Bảng điều khiển tìm kiếm của Google cho thấy bạn truy vấn nào đang đưa mọi người đến trang web của bạn. Tại thời điểm này, bạn không thể biết được truy vấn tìm kiếm có phải là từ tìm kiếm bằng giọng nói hay cách cũ hay không – nhưng cách tìm kiếm bằng giọng nói đang diễn ra có thể thay đổi. Bất kể, bạn có thể nhận được một số ý tưởng tốt dựa trên cách mọi người đang tìm bạn ngay bây giờ.

Một ý nghĩ cuối cùng

Vì hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện trên thiết bị di động, bạn PHẢI có trang web thân thiện với thiết bị di động. Nếu một người tìm kiếm bằng giọng nói, đi đến trang của bạn và có trải nghiệm tệ, bạn đã đánh mất điểm mới khách hàng rồi! Điều này không chỉ ảnh hưởng đến người tìm kiếm như tỷ lệ thoát cao vì trang web của bạn khó sử dụng trên điện thoại thông minh cũng có thể gián tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên Google.

Suy nghĩ của bạn về tìm kiếm bằng giọng nói là gì? Bạn đang chuẩn bị bây giờ? Tôi rất muốn nghe những gì bạn đang làm để làm cho trang web của bạn tìm kiếm giọng nói thân thiện hơn.

 

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY