Đánh giá ban đầu khi phát triển thương hiệu qua Facebook

0
52

Đánh giá ban đầu khi phát triển thương hiệu qua Facebook
Bắt đầu với một câu hỏi duy nhất: “Tại sao phải phát triển thương hiệu qua mạng xã hội” Câu trả lời sẽ chỉ ra cho bạn trong giai đoạn đầu tiên này. Đánh giá để xem đang ở đâu, nơi bạn muốn gì và có được hiệu quả cao cần đi trên con đường như thế nào?
Đối tượng khách hàng là ai

Trước tiên, bạn cần phải biết nhu cầu đối tượng của bạn, xem họ muốn gì khi giành thời gian trực tuyến qua Facebook. Sử dụng các công cụ khảo sát trực tuyến (Google Docs) để tiến hành điều tra và tìm hiểu đúng đối tượng của bạn.
Lợi ích khi biết được đối tượng cụ thể của mình là ai:
Tập trung: bạn có thể tạo được nội dung lan truyền phù hợp với đối tượng ngay lập tức.
Đối đầu với 1 nhóm đối tượng cụ thể, xây dựng lòng tin với họ.
Định vị và định hình được đối tượng của mình là ai

phat trien thuong hieu facebook marketing
Xác định chủ đề nội dung trong chiến lược phát triển thương hiệu

Sau khi, xác định và có được tập người dùng cụ thể, bạn cần xác định rõ nội dung cung cấp cho người dùng, xem xét xem những gì họ muốn là gì: nhận thức, bán hàng, xây dựng niềm tin và tình yêu với khách hàng.
Lòng trung thành và nâng cao nhận thức, niềm tin đều là con đường dẫn tới và thúc đẩy quá trình bán hàng và tạo tình yêu với thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn xác định chiến lược thực hiện đúng đắn.
Bạn sẽ cần phải xác định công việc cần chuẩn bị là gì, kế hoạch nội dung, nội dung xây dựng niềm tin, và dẫn tới hành động yêu, tạo được cộng đồng có được lòng trung thành lớn, họ tin, yêu và mua sản phẩm.
Tiêu chuẩn đo lường với mỗi tiêu chí
Sau khi xác định được đối tượng, cụ thể là ai, bước tiếp theo của quá trình đánh giá ban đầu, bạn cần xác định các tiêu chuẩn đo lường cho mỗi tiêu chí cụ thể:
Với gia tăng sự nhận thức, bạn có sử dụng các yếu tố về like, chia sẻ, comment về nội dung trên Fanpage.
Với thúc đẩy bán hàng đó chính là những tiêu thức về tỷ lệ người click vào link sản phẩm, truy cập vào website.
Với xây dựng lòng trung thành là các tiêu chí về tỷ lệ gắn bó, nói về fanpage, có thể sử dụng các công cụ Klout, EdgeRank Checker để có được thông số đo lường cụ thể.
Bên cạnh, quá trình chuẩn bị, bạn cũng cần xác định những yếu tố rủi ro trong quá trình tương tác với người dùng. Ví dụ như, những ý kiến tiêu cực, những yêu cầu bất lợi từ người dùng. Bạn đừng nên quá coi thường những rủi ro này. Từ các nội dung chuẩn bị, cần đưa ra những rủi ro và có hướng giải quyết dự trù.

Theo: hocinternetmarketing.vn

Tags: học internet marketing, học marketing online, làm seo

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY