Đánh giá trực tuyến và đánh giá 5 SAO ảnh hưởng như nào đến SEO

0
89

Đánh giá trực tuyến ảnh hưởng như thế nào đến khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm và bạn có thể làm gì để cải thiện đánh giá đó để công ty có được uy tín hơn.

Đánh giá trực tuyến và đánh giá 5 SAO ảnh hưởng như nào đến SEO

Đánh giá trực tuyến là một phần cơ bản của tìm kiếm theo địa điểm, tại địa phương. Đó là bởi vì 97 phần trăm người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến cho các doanh nghiệp, và 85 phần trăm báo cáo rằng họ tin tưởng các nhận xét trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân, theo Khảo sát đánh giá khách hàng năm 2017 của BrightLocal.

Đánh giá nghèo, đánh giá xấu có thể ảnh hưởng lớn cả những doanh nghiệp mạnh nhất. Dưới đây là hướng dẫn để tìm hiểu sự tương tác giữa các bài đánh giá, tìm kiếm tại địa phương và kiếm được (hoặc giữ) danh tiếng năm sao.

Đánh giá ảnh hưởng như thế nào đến tìm kiếm theo địa điểm, tại địa phương

Đánh giá trực tuyến không chỉ ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến kết quả của công cụ tìm kiếm. Theo khảo sát các yếu tố xếp hạng địa phương Moz trong năm nay, các chuyên gia tìm kiếm địa phương tin rằng các tín hiệu xem xét (về số lượng, tốc độ, sự đa dạng …) được ước tính để xác định khoảng 13 phần trăm của bảng xếp hạng địa phương và 7% xếp hạng trong Google.

Ba yếu tố để tìm kiếm địa phương là sự liên quan, sự gần gũi và mức độ uy tín. Làm thế nào có thể đánh giá ảnh hưởng đến những yếu tố chính đó ? Bằng cách thêm nội dung và ngữ cảnh.

Không giống các trang web doanh nghiệp địa phương, đánh giá được tạo thành hoàn toàn bằng nội dung do người dùng tạo. Nội dung cung cấp chi tiết không thiên vị và các từ khoá bổ sung để liên kết với doanh nghiệp được đề cập đến, góp phần liên quan. Các bài đánh giá cung cấp cho Google bối cảnh về những doanh nghiệp nào có khả năng hiển thị lớn nhất và xứng đáng được chọn. Google cũng trông chờ những người đánh giá để xác nhận rằng địa điểm kinh doanh địa phương và chi tiết là chính xác, do đó cải thiện khoảng cách.

Mặc dù không phủ nhận sức mạnh của các liên kết trong SEO, nhưng danh tiếng mạnh mẽ với người đánh giá cũng có thể chuyển tải quyền cho các công cụ tìm kiếm. Thật dễ dàng cho các doanh nghiệp tập trung vào các tiêu cực với các bài đánh giá trực tuyến. Nhưng họ cũng đang giúp các doanh nghiệp xếp hạng tốt trên Google và theo đuổi đối tượng mục tiêu của họ.

Kiểm soát thông tin doanh nghiệp

Tri thức là sức mạnh của Google. Nó tổng hợp thông tin từ các trang web đánh giá để cải thiện kết quả tìm kiếm. Nhưng làm thế nào để Google đảm bảo rằng thông tin này là chính xác?

Thông tin doanh nghiệp được sử dụng cho hai loại tìm kiếm: hữu cơ và tại địa phương. Về phía hữu cơ, Google thu thập thông tin từ trang web của bạn và nhận xét từ các trang web như Facebook. Google cũng kéo từ Wikipedia và Wikidata. Bạn nên theo dõi tất cả các nguồn này để đảm bảo chúng chính xác và được cập nhật.

Phía địa phương hoạt động khác. Họ sử dụng Google Doanh nghiệp của tôi để xác minh những thứ như danh mục kinh doanh, giờ, ảnh và thông tin chung. Các chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát luồng thông tin này bằng cách đăng nhập vào cổng thông tin và cập nhật.

Tuy nhiên, Google sẽ mất thêm một bước nữa. Họ sử dụng các nhà cung cấp dữ liệu chính (Acxiom, Localeze, Infogroup và Factual) để xác minh thông tin kinh doanh. Google cũng có thứ hai nhà cung cấp dữ liệu cho tìm kiếm địa phương, bao gồm các thư mục và các trang web đánh giá như Facebook

Bài đánh giá có quyền ghi đè thông tin doanh nghiệp trên Google. Ví dụ: giả sử bạn không liệt kê giờ làm việc của mình ở mọi nơi trên mạng. Nếu người đánh giá đáng tin cậy báo cáo rằng doanh nghiệp của bạn đóng cửa vào chủ nhật thì có thể Google sẽ tin tưởng vào dữ liệu của họ và cập nhật giờ của bạn.

Google có thể cung cấp cho các trang web đánh giá rất nhiều quyền lực, nhưng các chủ doanh nghiệp vẫn có thể kiểm soát. Các công cụ như Google Doanh nghiệp  và Tài khoản Chủ sở hữu Doanh nghiệp miễn phí của Yelp cho phép bạn thực hiện thay đổi đối với danh sách của mình. Moz Local cũng là một công cụ mạnh mẽ – bạn có thể tạo danh sách doanh nghiệp để phân phối trên toàn bộ hệ sinh thái tìm kiếm địa phương và Moz sẽ gửi dữ liệu của bạn qua tất cả các nguồn và cho phép bạn thay đổi bất kỳ dữ liệu không chính xác nào xuất hiện trên web.

Bảng điều khiển Kiến thức của Google

Nó dễ dàng hơn bao giờ hết để truy cập vào các bài đánh giá trực tuyến. Bạn thậm chí không phải đi để xem lại các trang web để xem danh tiếng của doanh nghiệp bạn. Chúng hiện đang được tích hợp vào tìm kiếm địa phương.

Bảng điều khiển Kiến thức của Google giới thiệu các đánh giá từ Google, Facebook và các trang web liên quan đến ngành khác. Bảng điều khiển tri thức là công cụ cho người dùng, đặc biệt là trên các nền tảng di động. Nó giúp họ nghiên cứu kinh doanh, lấy thông tin quan trọng và hành động mà không cần nhấn vào trang web của họ.

 

Các kết quả một lần nữa được xác định bởi sự liên quan, thẩm quyền và sự uy tín. Nhưng rõ ràng rằng đánh giá là một yếu tố trong xếp hạng tìm kiếm.

Quảng cáo đánh giá

Bạn có thể nhận thấy rằng một tìm kiếm Google nhanh chóng của ngành công nghiệp của bạn mang lại kết quả hỗn hợp. Một số doanh nghiệp có xếp hạng sao gắn liền với kết quả không phải trả tiền của họ, trong khi một số khác lại thiếu đánh giá hoàn toàn.

Bạn có muốn thêm bài đánh giá vào các kết quả không phải trả tiền không? Bí mật nằm trong đánh giá dữ liệu có cấu trúc từ schema.org. Đây là đánh dấu HTML cung cấp cho công cụ tìm kiếm thêm thông tin về các trang web. Các đoạn mã bổ sung xuất hiện trong kết quả của Google có thể bao gồm văn bản, hình ảnh và / hoặc đánh giá sao và cung cấp cho người tìm kiếm thêm chi tiết để chọn danh sách tốt nhất, có liên quan nhất.

Google có thể hiển thị các ngôi sao đánh giá dưới dạng đoạn mã phong phú nếu phát hiện thấy đánh giá hợp lệ hoặc đánh giá xếp hạng trên trang của bạn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải bao gồm các bài đánh giá trên trang web của mình để chúng được hiển thị và có một số  hướng dẫn nghiêm ngặt để thực hiện theo hướng này:

Kiểm soát đánh giá tồi

Đánh giá tốt có thể là công cụ có giá trị để thúc đẩy chuyển đổi. Nhưng những gì về đánh giá xấu? Đúng là những đánh giá tồi có thể làm hỏng các doanh nghiệp – nhiều khách hàng tiềm năng sẽ không mua hàng từ một doanh nghiệp có đánh giá tiêu cực.

Một số chủ doanh nghiệp đã cố gắng kiểm soát những đánh giá tồi, nhưng không có giải pháp đơn giản. Các doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp khắc phục nhanh có thể tìm ra trang web trả tiền để xem lại. Không chỉ các trang web này là bất hợp pháp, nhưng việc sử dụng chúng có thể bị phạt từ Google và các trang web khác.

Vì vậy, việc kinh doanh phải làm gì nếu chúng bị kẹt với những bài đánh giá tồi? Câu trả lời đơn giản là xây dựng một danh tiếng vững chắc. Tập trung vào dịch vụ khách hàng nâng cao, đặt đúng kỳ vọng và lắng nghe phản hồi của khách hàng.

 

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY