Đối phó với nội dung trùng lặp khi SEO

0
57

Từ ngữ “trùng lặp nội dung” tấn công sợ hãi vào suy nghĩ của nhiều quản trị web và SEO. Nhưng sự thật là, không phải tất cả nội dung trùng lặp đều được tạo ra như nhau.

Đối phó với nội dung trùng lặp khi SEO

Vì nội dung là yếu tố cốt lõi của SEO, nhiều người đã cố gắng thao túng kết quả bằng cách sử dụng cách tiếp cận “sao chép và dán lên website. Google trừng phạt phương pháp này.

Nhưng nếu bạn vô ý tạo ra một số nội dung trùng lặp trên trang web của bạn, đừng kỳ lạ. Dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét cách Google xử lý tài liệu trùng lặp và tôi sẽ chia sẻ một vài mẹo mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo rằng nội dung trang web của bạn luôn mới và độc lạ

Để hiểu rõ hơn về cách Google xử lý nội dung trùng lặp, bạn cần phải đọc tổng quan về nội dung trùng lặp của Google tại đây.

OK, vì vậy bây giờ bạn biết Google không phải là để giúp bạn, nhưng nếu bạn có trùng lặp nội dung, bạn nên dành thời gian để làm sạch nó. Nội dung trùng lặp thường thuộc một trong ba loại: bản sao chính xác, gần bản sao và bản sao của tên miền chéo.

  • Bản sao chính xác:  Hai URL có nội dung giống hệt nhau.
  • Gần các bản sao: Hai phần nội dung có các khác biệt nhỏ.
  • Bản sao của tên miền chéo: Chính xác hoặc gần trùng lặp nội dung tồn tại trên nhiều tên miền.

Nội dung trùng lặp có thể là kết quả của nhiều yếu tố khác nhau. Trong một số trường hợp, trang web có nội dung để sử dụng ở những nơi khác; lỗ hổng kiến ​​trúc trang web nghèo cũng có thể đóng một vai trò. Đạo văn kết quả trong nội dung trùng lặp, và nguyên nhân phổ biến nhất, theo tôi, là các vấn đề CMS.

Mặc dù tất cả những điều này có thể gây ra nội dung trùng lặp, nhưng chúng ta phải giải quyết từng vấn đề một cách cụ thể. Trước khi chúng tôi đi vào vào lời khuyên, chúng ta hãy giải quyết hậu quả của nội dung trùng lặp.

Hậu quả nội dung trùng lặp

Nếu bạn đăng một mẩu nội dung trùng lặp do giám sát, các công cụ tìm kiếm trong hầu hết các trường hợp chỉ đơn giản là lọc ra và hiển thị những gì họ tin là phiên bản tốt nhất trong SERPs.

Đôi khi, họ sẽ chỉ lọc nó ra trước khi lập chỉ mục các trang. Người dùng muốn có sự đa dạng trong kết quả tìm kiếm của họ. Vì vậy, các trình thu thập thông tin và bot đang làm hết sức mình để thực hiện điều đó. Dưới đây chỉ là một vài trong số những hậu quả phổ biến liên quan đến nội dung trùng lặp.

  • Thu thập dữ liệu bị lãng phí: Một bot tìm kiếm đi tới trang web của bạn với khối lượng thu thập dữ liệu. Nếu bạn có nhiều nội dung trùng lặp, sẽ lãng phí tài nguyên trình thu thập thông tin của trình thu thập thông tin và có ít trang độc đáo, tốt hơn được thu thập thông tin và lập chỉ mục.
  • Mối liên kết bị lãng phí: Các trang trùng lặp có thể đạt được PageRank và liên kết, nhưng nó sẽ không giúp được nhiều cho SEO, bởi vì Google sẽ không xếp hạng nội dung trùng lặp. Điều này có nghĩa là bạn lãng phí liên kết của bạn từ các trang đó.
  • Danh sách không đúng trong SERP: Không ai biết chính xác cách các thuật toán tìm kiếm hoạt động. Vì vậy, nếu bạn có nhiều trang với thông tin chính xác hoặc gần trùng lặp, bạn không nhận được để quyết định những trang nào được lọc và những trang nào xếp hạng. Điều này có nghĩa là phiên bản bạn muốn xếp hạng có thể không đúng

Làm thế nào để tránh trùng lặp nội dung

Việc trùng lặp nội dung trên trang web của bạn không hữu ích cho các công cụ tìm kiếm hoặc người dùng cuối.

Dưới đây là một vài cách bạn có thể khắc phục bất kỳ vấn đề nội dung trùng lặp nào mà bạn gặp phải.

  • Sử dụng chuyển hướng 301: Đây là cách tiếp cận hữu ích nếu bạn định xóa bất kỳ trang nội dung trùng lặp nào khỏi trang web của bạn. Vì một số trang có thể đã nhận được các liên kết, tốt nhất nên chuyển các trang đó đến đúng URL. Điều này sẽ cho người dùng, và quan trọng hơn là Google hiểu đúng về nội dung
  • Chặn bằng robot.txt: Một tuỳ chọn khác thường được đề nghị là sử dụng tệp robots.txt của bạn để chặn các trang trùng lặp không bị thu thập thông tin. Tuy nhiên, Google không khuyên bạn nên sử dụng phương pháp tiếp cận này, nói rằng “Nếu các công cụ tìm kiếm không thể thu thập dữ liệu các trang có nội dung trùng lặp, họ không thể tự động phát hiện ra rằng các URL này chỉ dẫn đến cùng một nội dung và do đó sẽ phải xử lý chúng một cách hiệu quả, các trang độc đáo. “
  • Sử dụng rel = “canonical”: Nếu bạn dự định để nội dung trùng lặp của bạn lên, sử dụng rel = “canonical” là một lựa chọn tuyệt vời. Bước này nói với chương trình tìm kiếm phiên bản của nội dung là phiên bản “đúng”. Thêm thẻ này vào tiêu đề của phần nội dung trùng lặp của bạn, liên kết như sau:
    <link rel = “canonical” href = “https: mytruecontent.com”>

    Đoạn mã này cho biết các chương trình tìm kiếm ở đâu để tìm ra phần nội dung thật sự.

Mặc dù trùng lặp nội dung là một vấn đề và có thể làm hại bạn trong SERPs, nó không phải là đáng sợ như nhiều người làm cho nó ra được. Trừ khi bạn cố gắng thao túng các SERPs, Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ không phạt bạn. Tuy nhiên, như đã nêu ở trên, vẫn có những hậu quả tiêu cực cho việc trùng lặp nội dung trên trang web của bạn. Tôi khuyên bạn nên thu thập thông tin trang web của bạn, sau đó cố gắng hết sức để làm sạch và giải quyết tất cả các vấn đề. Các trình thu thập thông tin và người dùng của bạn sẽ cảm ơn bạn!

 

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY