Lợi ích của QR Code Marketing

0
98

Lợi ích của QR Code Marketing

QR code là một mã ma trận (hay mã vạch hai chiều) được phát triển bởi công ty Denso Wave (Nhật Bản) vào năm 1994. Chữ “QR” xuất phát từ “Quick Response”, trong tiếng Anh có nghĩa là đáp ứng nhanh, vì người tạo ra nó có ý định cho phép mã được giải mã ở tốc độ cao.

QR Code là hình thức Mobile Marketing mới, ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình thông qua các hình thức tương tác qua các thiết bị mobile, là công cụ marketing mới và có ích với nhiều doanh nghiệp

Vậy, QR Code có những lợi ích gì với doanh nghiệp và khách hàng ?

Lợi ích QR Code, Loi ich QR Code

Lợi ích QR Code với khách hàng:

Khách hàng dễ dàng đọc mã QR

Kích thích hành động khách hàng: mã QR có tính mới, kích thích sự tò mò với khách hàng

Gia tăng giá trị cho khách hàng: khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm, tư vấn sản phẩm dễ dàng

Bằng chứng rõ dàng: tạo được niềm tin với khác hàng, thông qua chia sẻ mã QR là những bằng chứng với cộng đồng về lĩnh vực, ngành hoạt động.

Mang tính cộng đồng: Nội dung mã QR code có ích, khách hàng dễ dàng chia sẻ tới các mạng xã hội

Loi ich qr code, ma qr code

Lợi ích QR Code với doanh nghiệp

Tạo mã QR code dễ dàng

Chi phí ứng dụng Mobile Marketing thấp, ứng dụng QR code trong các sản phẩm gần như bằng 0.

Kênh quảng cáo mới: kênh quảng cáo mới dễ dàng tiếp cận với khách hàng

Chia sẻ QR dễ dàng: không có giới hạn, có thể chia sẻ mã QR code tới nhiều người (gửi email, mạng xã hội, đưa lên website công ty)

Hỗ trợ cho SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): hỗ trợ cho việc tối ưu website, mobile web

Xu hướng người dùng Mobile Internet sẽ tăng trong những năm sắp tới.

Ứng dụng Mobile Marketing trong doanh nghiệp là một xu thế trong tương lai

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa triển khai ứng dụng mobile marketing trong các hoạt động marketing.

 Theo: hocinternaemarketing.vn

 

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY