Lợi ích của SEO với mạng xã hội là gì

0
81

Không ai có thể đoán được mạng xã hội sẽ trở nên như thế nào trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Gần một thập kỷ sau đó, Facebook là mạng xã hội lớn mạnh,  Instagram đã phát triển từ không đến hơn 700 triệu người dùng chỉ trong 7 năm, MySpace đã không còn phổ biến trong các tài liệu tham khảo về nền văn hoá nhạc pop.

Thật an toàn để nói rằng mọi thứ bây giờ rất khác nhau và khi môi trường truyền thông xã hội thay đổi cũng như mối quan hệ của nó với các công cụ tìm kiếm và thực tiễn SEO. Nhưng mối liên kết này chính xác là gì? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải nhé

3D word SEO with Target and Dart

Mạng xã hội và SEO: Nó phức tạp

Trong quá khứ, Google đã đưa ra các tuyên bố mâu thuẫn về vai trò của mạng xã hội trong thuật toán xếp hạng của họ. Một mặt, họ đã tuyên bố rằng các trang truyền thông xã hội được lập chỉ mục theo cùng cách với các trang web khác, và các liên kết mạng xã hội được tính là liên kết.

 

Tất cả đều rất khó hiểu.

100% có thể nói rằng các chỉ số xã hội có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm? Chắc là không. Tuy nhiên, nếu chúng ta nhìn vào tiềm năng ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội vào thứ hạng của công cụ tìm kiếm, câu chuyện là khác nhau.

Ý kiến ​​cá nhân của tôi là chúng tôi không nên lo lắng về việc liệu các liên kết từ các phương tiện truyền thông xã hội có giá trị trong cùng một cách như một liên kết từ một trang web chất lượng cao và có liên quan cao. Thay vào đó, chúng ta nên xem xét các lợi ích của việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giúp tăng cường các tín hiệu xếp hạng mà chúng ta biết về các công cụ tìm kiếm.

Chúng ta cũng nên lưu ý đến tác động của phương tiện truyền thông xã hội đối với cảnh quan của các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Tập trung vào bất kỳ chỉ số ‘chỉ số SEO’ cụ thể nào cũng như trường cũ như MySpace. SEO đã phát triển thành nhiều hơn không chỉ là từ khóa và liên kết. Các hoạt động tốt về SEO đóng vai trò cốt lõi cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số tích hợp toàn diện nào.

Liên kết thu nhập

Điều tuyệt vời về phương tiện truyền thông xã hội vào năm 2017? Hầu như tất cả mọi người bạn biết sẽ có một hồ sơ, rất có thể với hàng trăm kết nối. Điều này cung cấp một nền tảng thông qua đó việc quảng bá nội dung không chỉ được phân phối ngay tới hàng trăm người mà còn nhiều người tham gia và tương tác với nội dung của bạn, càng có nhiều người bên ngoài mạng trực tiếp của bạn xem nội dung của bạn.

Viral. Làm thế nào tôi ghét từ đó. Nó đặt ra kỳ vọng không thực tế. Viral với tôi có nghĩa là hàng triệu lượt xem

Tuyệt vời nếu nội dung của bạn không lan truyền nhưng bạn không cần hàng triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội cho truyền thông xã hội để có ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm. Chất lượng hơn số lượng.

Nếu bạn có hàng chục hoặc hàng trăm người tương tác với bài đăng và nội dung của bạn thông qua một nền tảng như LinkedIn, bạn có thể đặt cược rằng chất lượng của những tương tác đó khá cao. Nếu được thực hiện đúng cách, những quan điểm về nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ dẫn đến những người sáng tạo nội dung khác trích dẫn nội dung của bạn trong bài báo của họ. Nội dung của bạn vừa mới kiếm được liên kết, có ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng tìm kiếm.

 

Quyền thương hiệu và CTR

Mạng xã hội có thể được sử dụng để xây dựng không chỉ nhận thức mà còn cả quyền thương hiệu. Chắc chắn mọi người đang thận trọng hơn về thông tin giả mạo và tin tức trên các phương tiện truyền thông xã hội so với vài năm trước đây nhưng điều đó không có nghĩa là tham gia vào chiến dịch truyền thông xã hội chất lượng cao sẽ không phát triển thương hiệu của bạn trước mắt công chúng.

Đoán cái gì? Khi họ tìm kiếm một sản phẩm họ thậm chí có thể tìm kiếm trực tiếp cho tên thương hiệu của bạn hoặc các cụm từ tìm kiếm liên quan có liên quan trực tiếp đến thương hiệu của bạn. Không phải như vậy, nếu thương hiệu của bạn là kết quả họ biết trong kết quả tìm kiếm, nó có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột từ tìm kiếm.

Truyền thông xã hội trong kết quả tìm kiếm

Hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội được cung cấp trong SERP, cùng với các tweet do cung cấp Twitter cho Google để truy cập vào “firehose” của tweets thời gian thực. Kết quả là sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội của bạn có ảnh hưởng đến sự hiện diện SERP của bạn.

Phải thừa nhận rằng, phần lớn các liên kết xã hội trong SERPs xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm được gắn thương hiệu. Nếu chúng ta thực sự xem xét tiếp thị như là một thực tiễn toàn diện hơn trong thời đại kỹ thuật số thì chúng tôi phải đảm bảo rằng các cụm từ tìm kiếm mang nhãn hiệu của bạn dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột cao từ tìm kiếm.

Đã bao giờ được freaked ra bởi một công ty hoặc cá nhân thiếu sự hiện diện xã hội? Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp mới. Trong xã hội ngày nay, khi số người theo dõi, sở thích có ảnh hưởng thực sự lên quyền lực, thì không nên đánh giá thấp kết quả của phương tiện truyền thông xã hội trong tìm kiếm có thương hiệu, không chỉ ở tỷ lệ nhấp chuột từ SERP mà còn trong tương lai.

 

Phương tiện truyền thông xã hội có những lợi ích riêng

Liệu Google hay Bing có tính số liệu xã hội như các yếu tố xếp hạng trực tiếp hay không là một vấn đề gây tranh cãi. Phương tiện truyền thông xã hội và SEO nên hợp tác với nhau, chia sẻ nội dung hoặc sử dụng số liệu tương tác làm dữ liệu để tạo ra nội dung trong tương lai.

Để tránh chúng ta quên đi, các doanh nghiệp có thể có lợi từ doanh thu được tạo trực tiếp từ phương tiện truyền thông xã hội bất kể ảnh hưởng của nó đến thứ hạng tìm kiếm. Các chiến dịch truyền thông xã hội cần được tập trung chủ yếu vào việc tạo ra thành công của họ, với các cân nhắc về SEO là một sự cân nhắc thứ yếu (nhưng vẫn quan trọng).

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY