Marketing và truyền thông qua Facebook hiệu quả

0
136

Marketing và truyền thông qua Facebook hiệu quả

Với lợi thế tương tác cao, kết nối dễ dàng với cộng đồng, Facebook đang là một kênh marketing được sử dụng nhiều trong việc tiếp cận với khách hàng mục tiêu, qua đó nâng cao hiệu quả kinh doanh cho mỗi doanh nghiệp.
Tuy nhiên, làm sao để truyền thông qua facebook hiệu quả và tạo ra cộng đồng trung thành cho mỗi thương thiệu. Hiện tại, đây vẫn là một câu hỏi lớn, mỗi người làm marketing đang có những lời giải khác nhau.
Vậy, để truyền thông qua Facebook hiệu quả, bạn cần phải làm gì và triển khai ra sao ?. Xin giới thiệu tới các bạn một số cách thức thực hiện và triển khai, với mong muốn tăng cường hiệu quả truyền thông Facebook Marketing trong các doanh nghiệp.

ttruyen thong qua facebook, truyền thông facebook marketing
Thứ nhất: sử dụng và viết app ứng dụng cho người dùng.
Câu trả lời nên sử dụng. Tuy nhiên, nội dung các apps hướng tới nội dung hữu ích, mang lại giá trị cho người dùng.  Nên xây dựng kế hoạch phát triển nội dung cho việc phát triển các app và có bước chuẩn bị cụ thể.
Ví dụ như: nếu bạn đang làm cho một công ty đào tạo tiếng Anh, có thể tạo ra các app rèn luyện học ngữ pháp, rèn luyện kỹ năng nghe, kỹ năng nói, hay như các câu nói tiếng anh giao tiếp hằng ngày…, những app có nội dung như thế sẽ tiếp cận được đúng đối tượng người có nhu cầu qua đó dễ dàng tiếp cận và đưa ra những chương trình marketing phù hợp.
Thứ hai: Tổ chức sự kiện Online sử dụng các plugin Facebook làm tiêu chí tính điểm.
Việc tổ chức sự kiện Online có 2 hướng tổ chức:
Hướng thứ nhất: Có thể tạo Landing page tách rời khỏi website ( một Landing page độc lập ).
Hướng thứ 2: tích hợp Landing page về sự kiện online lên trực tiếp website.
Hướng thứ 2 nên được sử dụng, bởi khi tích hợp landing page lên website bạn sẽ thống nhất được chung với nhận diện thương hiệu,  qua đó tăng độ nhận diện thương hiệu ( Chú ý, bạn cần làm chuẩn bộ nhận diện thương hiệu trên website ). Đồng thời, khi tích hợp Landing page lên website sẽ giúp gia tăng lượng visit vào website,  hỗ trợ thêm cho các kênh marketing khác,  giới thiệu được sản phẩm, dịch vụ tới người dùng.
Sau khi có được landing page, sử dụng Facebook là 1 kênh marketing truyền thông tin sự kiện: có thể tạo 1 app về sự kiện trên facebook ( đưa landing page lên Fanpage ), dùng facebook mời mọi người tham gia sự kiện, cập nhật dạng thông tin về sự kiện tới người dùng. ….Nên mời một số tài khoản hot user, người có ảnh hưởng tới cộng đồng cùng tham gia sự kiện, nôi kéo và tăng nhận diện trên facebook.
Sử dụng kênh truyền thông khác để giới thiệu sự kiện: banner trên website, forung seedding, email marketing, bài viết PR, video giới thiệu…, các dạng sự kiện truyền thông nhỏ kèm theo và đưa lên fanpage, lên website
Thứ ba: cập nhật nội dung cho fanpage hằng ngày.
Việc cập nhật nội dung nên tránh đẩy việc bán hàng, thông tin quảng cáo, PR  quá mức: áp dụng quy tắc 80-20, đẩy 4 bài viết hữu ích cho người dùng và 1 bài viết liên quan tới sản phẩm.
Nội dung tạo ra sự hài hước: tạo ra những nội dung cập nhật hài hước và cùng thư giãn với người dùng của mình. Tuy nhiên, nội dung hài hước cần theo chủ đề sát với nội dung, hướng phát triển Fanpage, qua đó định vị được nội dung cũng như thương hiệu của bạn trong tâm trí người dung.

Nguyễn Đình Trung – hocinternetmarketing.vn

Bài viết tương tự:  Học làm SEO        Mobile marketing        Email marketing

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY