SEO Content. Tối ưu bài viết để có nhiều khách hàng hơn

0
60

SEO Content. Tối ưu bài viết để có nhiều khách hàng hơn

Nội dung bài viết trên website là vũ khí rất quan trọng để giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn. Website có nhiều bài viết hay, sản phẩm được mô tả hấp dẫn, được sắp xếp, dàn trang khoa học, hình ảnh đẹp sẽ khích thích nhu cầu khách hàng và tăng khả năng đi đến hành động mua hàng, gọi điện thoại tư vấn.

Bạn đã làm được phần nội dung bài viết website có giá trị và đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Phần còn lại, bạn chỉ cần kéo  khách hàng đi đến và đọc bài viết hữu ích đó.

Sẽ có rất nhiều cách để khách hàng đọc và xem nội dung. Bạn có thể dùng quảng cáo cpc, facebook ads hay như google Adwords. Tuy nhiên, những cách đó sẽ tiêu một khoản chi phí khá lớn của bạn. Bạn có thể dùng những cách đó trong thời gian ngắn hạn để có thể tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh những cách trên, bạn có thể sử dụng SEO. SEO content, tối ưu SEO cho các bài viết sẽ góp phần giúp bạn có được thứ hạng từ khóa liên quan đến nội dung, tiếp cận được khách hàng có nhu cầu, qua đó tăng khả năng khách hàng đi đến hành động gọi tư vấn, mua hàng.

Còn chờ gì nữa. Hãy cùng chúng tôi tối ưu bài viết để có nhiều khách hàng hơn.

1 Lựa chọn từ khóa cho bài viết SEO

Bước này là rất quan trọng khi tối ưu bài viết, khi SEO Content. Bạn có thể có sẵn danh sách các từ khóa cần SEO. Nếu bạn đã có danh sách từ khóa SEO, công việc tiếp theo của bạn chỉ còn là viết bài thật hay, bài viết, nội dung sản phẩm phù hợp với khách hàng.

Một hướng khác, hướng này bạn sẽ gặp nhiều hơn. Để đảm bảo nội dung liên tục, hằng tuần bạn sẽ nhận được khá nhiều bài viết từ nhóm nội dung (Có thể từ 10- 15 bài/tuần) Và công việc của bạn là tối ưu cho các bài viết đó. Với nhóm bài viết như vậy, bạn cần chọn từng bài viết và sử dụng công cụ từ khóa Google Planner và chọn từ khóa liên quan cho bài viết.

Ví dụ như: Trong tuần này, tôi nhận được bài viết: “Lập kế hoạch SEO để lên top 1” . Tôi cần, xác định nội dung liên quan là kế hoạch SEO. Tôi sẽ dùng Google Planner tìm kiếm từ khóa liên quan và chọn ra được từ khóa cần SEO là: “kế hoạch SEO”. Rất đơn giản phải không.

SEO Content, tối ưu bài viết

2 Tối ưu Seo cho bài viết

Sau khi có nội dung cập nhật lên website, công việc tối ưu của bạn trở nên thật đơn giản và dễ dàng. Công việc của bạn bây giờ là kiểm tra lại các từ khóa trong tiêu đề đã có chưa và thực hiện:

Tối ưu thẻ Title: Đưa từ khóa cần SEO liên quan đến nội dung trong thẻ Title, viết thẻ Title tối đa 66 ký tự, thẻ Title hấp dẫn để tăng tỷ lệ click vào kết quả tìm kiếm

Tối ưu thẻ Description: Tóm tắt lại nội dung bài viết có từ khóa SEO, thẻ Description tối đa 160 ký tự, do vậy bạn hãy chắt lọc nội dung hấp dẫn và kèm theo từ khóa SEO liên quan đến nội dung.

Thẻ  H1, H2: Khi soạn thảo nội dung và đưa lên website. Bạn có thể dễ dàng thêm thẻ H1, H2 trong các phần nội dung bài viết. Khi soạn thảo nội dung bài viết có thể có các ý nhỏ, bạn dùng thẻ h3, h4 hoặc h5 định dạng cho các ý nhỏ đó là bạn đã có thêm các thẻ định dạng và tạo thêm chú ý với máy tìm kiếm.

Bên cạnh các thẻ Title, Descriotion, H1, H2, bạn cần thêm từ khóa SEO nội dung trong thẻ alt của ảnh bài viết, bôi đậm, bôi nghiêng từ khóa SEO nội dung

Viết nội dung đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm khách hàng, đem đến những giá trị cho khách và tối ưu nội dung theo các từ khóa SEO sẽ là giúp bạn tiếp cận được khách hàng có nhu cầu, gia tăng thêm khách hàng mới.

Tags: Học làm SEO, Kế hoạch SEO, Học Marketing Online, Làm SEO

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY