SEO hình ảnh. Làm thế nào để có kết quả cao?

0
86

SEO không chỉ là tối ưu hóa nội dung bằng văn bản.

Sự thống trị ngày càng tăng của nội dung trưc quan trực tuyến đã mang lại cho nó những cơ hội mới để tăng lưu lượng tìm kiếm của trang web bằng cách tối ưu hóa video và hình ảnh.

SEO hình ảnh. Làm thế nào để có kết quả cao

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn  mang lại cho trang web của bạn thêm cơ hội tìm kiếm thông qua tìm kiếm hình ảnh, và một logo hay một số đồ hoạ bắt mắt có thể có hiệu quả trong việc thu hút khách truy cập trang web của bạn như nội dung viết của bạn.

Nhưng ngay cả khi bạn rất quen với việc tối ưu hóa nội dung bằng văn bản cho tìm kiếm, bạn có thể không biết bắt đầu từ đâu với việc tối ưu hóa hình ảnh. Bạn cần nhớ những yếu tố nào? Việc sử dụng từ khoá vẫn có áp dụng?

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều bạn cần biết về việc tối ưu hóa tìm kiếm hình ảnh.

Kích cỡ hình

Kích thước hình ảnh của bạn có thể có ảnh hưởng lớn đến tốc độ trang web tổng thể (đó là yếu tố xếp hạng quan trọng) và hình ảnh lớn, nặng là một trong những thủ phạm lớn nhất làm chậm trang web – đặc biệt trên điện thoại di động .

Tuy nhiên, vì bạn cũng muốn hình ảnh của mình trông đẹp và bắt mắt, đặc biệt nếu họ là phần đầu tiên của trang web mà mọi người thấy trong tìm kiếm hình ảnh, bạn cũng không muốn hy sinh chất lượng. Vì vậy, tìm kiếm sự cân bằng là cần thiết.

Về cách tối ưu hóa hình ảnh trang của bạn để tăng tốc độ trang web  sẽ cho bạn một số gợi ý hữu ích ở đây, đặc biệt là không tải lên các hình ảnh lớn hơn người dùng sẽ thấy, vì điều này sẽ làm chậm trang web của bạn mà không có lợi cho bạn hoặc người sử dụng.

Loại tệp nào sẽ hữu ích nhất ở đây? GIF, JPEG và PNG là ba loại tệp hình ảnh chính, chiếm tới 96% lưu lượng hình ảnh của Internet.

PNG cung cấp một sự kết hợp tốt của tỷ lệ nén và chất lượng hình ảnh, và như vậy thường là nhất của bạn. JPEG có thể có tỷ lệ nén lên đến 10x so với hai định dạng khác, nhưng định dạng lossy – có nghĩa là nó làm giảm chất lượng hình ảnh khi nén, vì vậy hãy cân nhắc liệu đây có phải là một sự hy sinh mà bạn cần phải làm hay không.

Lưu hình ảnh của bạn dưới dạng GIF sẽ không làm giảm chất lượng hình ảnh nhưng đôi khi nó có thể làm giảm chi tiết màu, làm cho GIF phù hợp nhất với hình ảnh hoạt hình, biểu trưng và bất kỳ hình ảnh nhỏ, đơn giản nào. 

Tên Hình ảnh

Tên tệp hình ảnh của bạn có thể giúp các công cụ tìm kiếm khám phá nội dung của bạn trong ngữ cảnh. Đây là nơi các từ khóa nhập vào hình ảnh (cũng như trong các thuộc tính alt, chúng ta sẽ bao gồm bên dưới).

Nếu bạn đang tải lên một bức ảnh về nhiếp ảnh thiên nhiên, một tên tệp tin có liên quan như nature_photography.png có cơ hội xếp hạng tốt hơn tìm kiếm hơn là DSC_1977.png. Nếu có thể cụ thể hơn, chẳng hạn như Hong Kong-botanical-gardens.png, thì điều này thậm chí còn tốt hơn đối với SEO.

Nếu bạn không nhập một tiêu đề riêng cho hình ảnh của mình khi tải lên, tên tệp cũng sẽ phục vụ như tiêu đề hình ảnh, làm cho nó càng quan trọng hơn để được rõ ràng và chính xác với tên tập tin của bạn.

Để biết thêm về cách tối ưu hóa văn bản tiêu đề và văn bản alt văn bản của bạn, hãy đọc phần tiếp theo.

Thuộc tính Alt

Thuộc tính Alt  là những lựa chọn thay thế văn bản để hình ảnh của bạn sẽ hiện ra nếu hình ảnh của bạn không tải, hoặc nếu người dùng đang truy cập vào trang web của bạn với một thiết bị trợ giúp như một đọc màn hình. Bởi vì trình thu thập dữ liệu web không có mắt, chúng cũng là công cụ tìm kiếm “xem” thay vì hình ảnh, làm cho chúng trở nên quan trọng đối với khả năng truy cập và SEO.

Như vậy, các trường văn bản alt văn bản và từ khóa nhãn hiệu là nơi tốt nhất để đặt bất kỳ từ khoá nào liên quan đến hình ảnh của bạn, NHƯNG: không dùng từ khóa! Đây là một thực tiễn kém trong SEO hình ảnh giống như trong SEO dựa trên văn bản và sẽ làm cho người dùng màn hình chính truy cập trang web của bạn không có lợi.

Văn bản tiêu đề

Văn bản tiêu đề có hiệu quả là tên của hình ảnh của bạn và do đó phục vụ một mục đích rất giống với tên tệp hình ảnh của bạn. Sự khác biệt chính là nó cần phải là con người có thể đọc được cũng như máy có thể đọc được – vì vậy hãy sử dụng không gian để tách các từ trong hình ảnh của bạn, không gạch dưới hoặc dấu gạch ngang (hoặc không có gì).

Có những trường hợp nhất định, trong đó văn bản tiêu đề là tất cả những gì bạn cần để thay thế cho hình ảnh của bạn – nếu văn bản tiêu đề mô tả hình ảnh, bạn không cần phải có văn bản alt.

Ví dụ: nếu hình ảnh là một headshot của một người, thì tên của họ là đủ cho văn bản tiêu đề – vì nó cho cả người và công cụ tìm kiếm biết hình ảnh là gì – và không cần thêm chi tiết trong văn bản alt. Thuộc tính Alt là quan trọng, nhưng bạn không cần phải đi overboard!

Văn bản thay thế

Đây là trường mô tả hình ảnh của bạn mô tả. Văn bản thay thế có thể giúp các công cụ tìm kiếm hoạt động không chỉ ở nội dung của một hình ảnh mà còn là chủ đề của văn bản xung quanh – vì vậy điều quan trọng là làm cho nó đúng.

Nếu có thể, ít nhất một hình ảnh trên trang của bạn nên chứa từ khóa tập trung của bạn, nhưng điều quan trọng là không xúc phạm nó. Tôi chú thích văn bản alt phải rõ ràng, mô tả và viết bằng ngôn ngữ tự nhiên. Hãy tưởng tượng nó như thể bạn đang nói cho ai đó không thể nhìn thấy hình ảnh về nó. Bạn sẽ làm nổi bật những chi tiết chính nào?

Một số hướng dẫn sẽ đặt chiều dài được đề xuất trên văn bản alt, chẳng hạn như 80 hoặc 150 ký tự, nhưng trong thực tế alt văn bản nên được miễn là nó cần phải được để có được nội dung hình ảnh trên. Hãy cố gắng gọn gàng, nhưng đừng hy sinh chi tiết cần thiết vì lợi ích của chiều dài.

 

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY