SEOer có biết, 3 mục tiêu chiến lược SEO cần có là gì?

0
81

Mục tiêu của một chiến lược SEO là gì? Đây là một câu hỏi mà tôi nhận được khá thường xuyên. Trong khi nhiều chủ doanh nghiệp và công ty biết được mục tiêu SEO cần có và sự quan trọng của SEO, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn hoặc chưa biết những gì SEO mang lại.

Tứ trụ SEO, 4 yếu tố cho chiến dịch SEO hiệu quả

Trong bài đăng này, tôi muốn đề cập ba mục tiêu thiết yếu bạn có thể hoàn thành với chiến lược SEO: hiển thị, lưu lượng truy cập và ROI. Tôi sẽ giải thích làm thế nào ba mục tiêu này tạo ra một tác động tích cực.

Khả năng hiển thị

Các chuyên gia tư vấn SEO mục tiêu đầu tiên có thể thực hiện được tăng hiển thị thương hiệu trực tuyến. Người tiêu dùng cho rằng vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm là “dấu ấn của sự chấp thuận” cho thương hiệu. Mặc dù chúng tôi biết rằng điều này không phải lúc nào cũng đúng, nhiều người tìm kiếm giải nghĩa xếp hạng cao như một sự chứng thực thương hiệu.

Đảm bảo rằng bạn có một kế hoạch hành động để tăng mức độ tiếp xúc với tìm kiếm không phải trả tiền cho các từ khóa gắn nhãn là cực kỳ quan trọng. Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả chúng ta đều nằm trên cùng một trang về các cụm từ mang nhãn hiệu: các từ khóa gắn nhãn thương hiệu là các từ hoặc cụm từ tìm kiếm bao gồm tên thương hiệu hoặc biến thể của tên thương hiệu. Mặc dù cụm từ mang nhãn hiệu thường hướng lưu lượng truy cập từ những người đã nghe nói về công ty của bạn, nhưng chúng vẫn quan trọng.

Mục tiêu của SEO không chỉ để bảo vệ thương hiệu của bạn; nó cũng giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trong phạm vi nhắm mục tiêu của bạn. Như bạn có thể đoán, đây là nơi các điều khoản không mang nhãn hiệu là điều thiết yếu. Mặc dù tôi không tham gia nghiên cứu từ khoá , bạn vẫn muốn đảm bảo rằng các cụm từ mục tiêu của bạn cụ thể cho doanh nghiệp chính của bạn.

Theo dõi khả năng hiển thị

Theo dõi các cụm từ từ khóa mục tiêu của bạn có thể mang lại một sự hiểu biết sâu hơn. Trong khi tôi cảnh báo bạn không phải để ám ảnh về thứ hạng, điều quan trọng là phải biết vị trí bạn đứng và hướng bạn đang di chuyển. Việc có thể gửi các báo cáo này cho nhóm quản lý hoặc khách hàng của bạn cũng có thể giúp xây dựng lòng tin.

Để bắt đầu, hãy đảm bảo bạn có một danh sách các cụm từ mang nhãn hiệu và không có thương hiệu mà bạn muốn theo dõi. Có một số công cụ bạn có thể sử dụng để theo dõi xếp hạng của bạn, một số miễn phí và một số trả tiền. Như bạn có thể đoán, các công cụ miễn phí sẽ có một số hạn chế nhưng vẫn có thể có được công việc cần

Một lựa chọn tuyệt vời miễn phí là SERPs ‘Rank Checker. Chúng cho phép bạn theo dõi bằng vị trí địa lý, công cụ tìm kiếm và thiết bị. Phiên bản miễn phí sẽ không cho phép bạn lưu giữ hồ sơ về lịch sử vị trí, do đó điều quan trọng là bạn phải lưu tất cả dữ liệu của mình vào bảng tính để báo cáo theo thời gian.

Sử dụng công cụ trả phí mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn cũng như lịch sử xếp hạng. Nhiều công cụ SEO cho doanh nghiệp và chuyên nghiệp có các trình theo dõi xếp hạng được xây dựng và cho phép bạn xem lịch sử xếp hạng của bạn theo thời gian. Lợi ích của các công cụ này là bạn có tất cả dữ liệu ở một vị trí, và bạn có thể báo cáo sự thành công của các nỗ lực SEO của bạn khi nói đến khả năng hiển thị hiệu quả hơn nhiều.

Lưu lượng trang web

Đó là mục tiêu của một chiến lược SEO để mang lại triển vọng mới cho trang web của bạn – những khách hàng tiềm năng truy cập vào website. Các chuyên gia tìm kiếm có kinh nghiệm sẽ dành thời gian để hiểu không chỉ các sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu kinh doanh của bạn mà còn nhu cầu của khách hàng bạn đang cố gắng tiếp cận.

Bằng cách sắp xếp các hoạt động SEO tại chỗ và off-site để quảng cáo dịch vụ của họ cho các đối tượng mục tiêu của mình, chúng tôi có thể mang lại cho khách hàng tiềm năng những trang web của họ mà không bao giờ biết rằng họ cung cấp các dịch vụ đó.

Theo dõi lưu lượng truy cập

Google Analytics và Data Studio là công cụ miễn phí tuyệt vời có thể giúp bạn theo dõi và báo cáo sự thành công của chiến dịch SEO cho khách hàng của mình. Dưới đây là một số chỉ số KPI chúng tôi bao gồm trong các báo cáo thành công về SEO.

  • Phiên.
  • Người sử dụng.
  • Lượt xem trang.
  • Số trang mỗi phiên.
  • Thời lượng phiên trung bình.
  • Tỷ lệ thoát.

Cung cấp ROI

Các công ty đầu tư vào nhu cầu tiếp thị ROI. Nếu họ không thể nhìn thấy hoặc xác nhận lợi tức trên đầu tư, họ sẽ ngừng đầu tư. Mỗi doanh nghiệp có một bộ mục tiêu riêng, và tất cả các hoạt động SEO cần phải phù hợp với họ.

Một số mục tiêu mà thường xuyên vượt qua tất cả các doanh nghiệp là bán hàng. Có thể cho thấy những nỗ lực SEO của bạn đóng vai trò như thế nào đòi hỏi việc theo dõi thích hợp. Một lần nữa, Google Analytics có thể là một công cụ tuyệt vời cho việc này. Sử dụng chức năng “Mục tiêu”, bạn có thể đo lường tác động của những nỗ lực của bạn và sau đó báo cáo các phát hiện của bạn bằng Data Studio.

Mục tiêu của SEO không chỉ là thúc đẩy truy cập; đó là lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu mà có hành động. Khi số lượng bán hàng tăng lên, mọi người có xu hướng quên đi làm thế nào họ đến đó.

SEO có thể cung cấp một số lợi ích cho các chủ trang web và các tổ chức. Từ việc tạo thêm tiếng vang xung quanh thương hiệu của bạn và tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn để tăng lưu lượng truy cập và thúc đẩy chuyển đổi, tìm kiếm là một trong những chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng ngày nay. Bằng cách thực hiện các mục tiêu trên, bạn sẽ có thể chứng minh được giá trị của mình và giúp đỡ những người bạn làm việc với (và) hiểu được sức mạnh của tìm kiếm.

 

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY