Sử dụng Rel = “Canonical”khi làm SEO

0
83

Sử dụng Rel = “Canonical”khi làm SEO

Trong quá trình làm SEO, bạn có những trang nội dung có nội dung giống nhau. Với những trang này, bạn sẽ xử lý như thế nào để nói với Google ưu tiên hiển thị trang bạn mong muốn.  Sử dụng rel = “Canonical” sẽ giúp bạn làm điều đó.

canonical tag khi seo, rel canonical khi làm seo

Rel = “Canonical” được sử dụng cho một trang web có một vài trang danh sách cùng một bộ sản phẩm. Ví dụ, một trang có thể hiển thị các sản phẩm được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, trong khi các trang khác hiển thị cùng một sản phẩm được liệt kê theo giá. Ví dụ:
http://www.example.com/product.php?item=swedish-fish&trackingid=1234567&sort=alpha&sessionid=5678asfasdfasfd
http://www.example.com/product.php?item=swedish-fish&trackingid=1234567&sort=price&sessionid=5678asfasdfasfd

Nếu Google biết rằng các trang này có cùng một nội dung, Google có thể chỉ đánh chỉ số cho 1 trang cho các kết quả tìm kiếm.Các thuật toán của Google chọn trang nó nghĩ rằng tốt nhất với câu trả lời truy vấn của người dùng. Tuy nhiên, người dùng có thể chỉ định một trang để các công cụ tìm kiếm hiểu được bằng việc thêm vào một yếu tố <link> với thuộc tính rel = “canonical” vào phần <head> của trang. Thêm liên kết này và thuộc tính cho phép website  xác định các bộ nội dung giống và đề nghị với Google: “Trong tất cả các trang có nội dung giống nhau, trang này là hữu ích nhất. Hãy ưu tiên trong kết quả tìm kiếm.”
Làm thế nào để chỉ định canonical URL?
Trước tiên: Thêm một rel = “Canonical” liên kết đến phần <head>  của mỗi trang HTML.
Để xác định một liên kết Canonical đến trang http://www.example.com/product.php?item=swedish-fish,  tạo ra một phần tử <link> như sau:

<link rel=”canonical” href=”http://www.example.com/product.php?item=swedish-fish”/>
Bước tiếp: Sao chép liên kết vào phần <head> của các trang, như http://www.example.com/product.php?item=swedish-fish&sort=price.
Nếu bạn có nội dung trên cả hai http://www.example.com/product.php?item=swedish-fish và https://www.example.com/product.php?item=swedish-fish, bạn có thể thêm liên kết Canonical vào trang:
<link rel=”canonical” href=”http://www.example.com/product.php?item=swedish-fish”/>

Thêm liên kết này vào phần <head> của https://www.example.com/product.php?item=swedish-fish.
Rel = “Canonical” là thuộc tính onpage khá quan trọng trong SEO, bạn hãy kiểm tra lại website của mình trong quá trình làm SEO có thuộc tính này chưa và thêm vào website của mình để có được thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.

Theo: Hocinternetmarketing.vn

Đồng hành cùng Học Internet Marketing mỗi ngày để “Kết Nối Đam Mê” và yêu Marketing Online. Cám ơn bạn!

Tags: học làm SEO, email marketing, học marketing online

Bài viết được quan tâm:

SHARE

LEAVE A REPLY