Sự thật về điểm chất lượng Adwords có giúp giảm chi phí mỗi chuyển đổi. Bạn nên quan tâm

0
55

Chuyên gia của chúng tôi đã bác bỏ quan điểm cho rằng điểm chất lượng cao sẽ tự động dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao và đề xuất làm thế nào để ưu tiên tối ưu hóa các nỗ lực tối ưu hóa của bạn.Sự thật về điểm chất lượng Adwords có giúp giảm chi phí mỗi chuyển đổi. Bạn nên quan tâm

Bạn đã phải trao cho những người ở Google – ý tưởng về điểm chất lượng tốt. Không giống hầu hết các công cụ tìm kiếm được sinh ra trong thập niên 90, Google nhận ra rằng sự thành công của quảng cáo tìm kiếm có trả tiền đã được liên kết trực tiếp với chất lượng và sự liên quan của quảng cáo tìm kiếm có trả tiền của họ.

Xét cho cùng, nếu ai đó tìm kiếm “thức ăn cho chó ngon nhất cho chó rừng”, và kết quả đầu tiên mà họ nhìn thấy trên SERP là một số ít các quảng cáo văn bản bán Toyota hatchback, họ không có khả năng bị các công cụ tìm kiếm của bạn gây ấn tượng. Nếu mọi người nghĩ công cụ tìm kiếm của bạn tệ hại, họ sẽ không sử dụng nó … điều đó có nghĩa là không ai phải trả tiền để quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn khuyến khích các nhà quảng cáo tạo quảng cáo có liên quan đến tìm kiếm của người dùng, bạn có thể duy trì chất lượng SERP của mình và vẫn kiếm tiền từ quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

Giải pháp? Điểm chất lượng.

Bây giờ, nếu bạn đang thực hiện quảng cáo tìm kiếm có trả tiền trong một thời gian, điểm chất lượng có thể không phải là một khái niệm mới. Các nền tảng tìm kiếm có trả tiền như Google xem xét tỷ lệ nhấp chuột, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích  và chỉ định điểm chất lượng cho quảng cáo của bạn. Khi điểm chất lượng của bạn tăng lên, vị trí trung bình của bạn có xu hướng tăng lên và / hoặc giá mỗi nhấp chuột trung bình của bạn có xu hướng giảm .

Có vẻ đơn giản phải không? Điểm chất lượng của bạn tốt hơn, kết quả quảng cáo của bạn sẽ càng tốt.

Nhưng thực sự nó là đơn giản? Chắc chắn, điểm chất lượng là tốt đối với Google, nhưng tối ưu hoá điểm chất lượng sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo tìm kiếm có trả tiền của bạn? Để trả lời câu hỏi đó, chúng ta hãy xem xét dữ liệu.

Điểm chất lượng và chi phí mỗi chuyển đổi

Khi nói đến điểm chất lượng và chi phí cho mỗi nhấp chuột, bằng chứng khá rõ ràng: việc cải thiện điểm chất lượng sẽ làm giảm chi phí cho mỗi nhấp chuột. Vì chi phí mỗi chuyển đổi của bạn chính là chi phí mỗi nhấp chuột chia cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn, bạn nên cải thiện điểm chất lượng cũng sẽ cải thiện chi phí cho mỗi chuyển đổi.

Đáng buồn, đó không phải là cách nó thực sự hoạt động.

Bây giờ, bạn có thể đang nghĩ,  Nhưng chuyên gia của chúng tôi cho biết, tôi biết tôi đã xem nghiên cứu ở đâu đó cho thấy điểm chất lượng cao hơn có liên quan đến chi phí mỗi chuyển đổi thấp hơn. Và đó là sự thật. Tỷ lệ, bạn có thể chạy vào một bài báo thảo luận về kết quả của nghiên cứu này của Wordstream hoặc nghiên cứu này của Portent .

Trong cả hai nghiên cứu này, chi phí cho mỗi chuyển đổi thường giảm khoảng 13 đến 16 phần trăm cho mỗi điểm tăng điểm chất lượng.

mối quan hệ giữa giá mỗi chuyển đổi (CPA) so với điểm chất lượng trong adwords

Tại quảng cáo gây rối (chủ nhân của tôi), chúng tôi đã kiểm tra hàng ngàn tài khoản AdWords, vì vậy chúng tôi quyết định sử dụng cơ sở dữ liệu của mình để sao chép nghiên cứu của Wordstream. Không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi nhận được những kết quả tương tự: Mỗi điểm tăng điểm chất lượng dẫn đến việc giảm chi phí mỗi chuyển đổi xuống 13 phần trăm.

Một biểu đồ với hàng ngàn điểm dữ liệu (như trên) rất khó để diễn giải, vì vậy tôi đã sử dụng một tập hợp con đại diện nhỏ của dữ liệu của chúng tôi để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn dưới đây:

Do tính nhất quán của dữ liệu này, bạn có thể tự hỏi làm thế nào tôi có thể nói rằng cải thiện điểm số chất lượng không đáng tin cậy để giảm chi phí cho mỗi chuyển đổi. Ý tôi là nhìn vào đồ thị! Có một sự kết nối rõ ràng giữa điểm chất lượng và chi phí mỗi chuyển đổi!

Hay là ở đó?

Thật không may, mặc dù các biểu đồ này  trông hấp dẫn, nó chỉ ra rằng đường xu hướng có R2 là 0.012. Trong cách nói không thống kê, có nghĩa là điểm số chất lượng tăng một điểm chỉ thực sự tạo ra sự giảm chi phí mỗi chuyển đổi từ 13 đến 16% trong khoảng 1% thời gian .

Bạn có dành rất nhiều thời gian và nỗ lực vào một chiến thuật tiếp thị chỉ hành xử 1% thời gian? Tôi cũng không

Tại sao điểm chất lượng là một dự đoán kém

Có nhiều lý do điểm chất lượng là một yếu tố tiên đoán không đáng tin cậy của chi phí mỗi chuyển đổi. Tuy nhiên, tôi tin rằng lý do lớn nhất cũng là lý do đơn giản nhất: Điểm chất lượng là số liệu của Google, chứ không phải của bạn.

Điểm chất lượng quan trọng đối với Google vì nó giúp Google kiếm tiền, không phải vì nó giúp bạnkiếm tiền. Không ai thấy quảng cáo của bạn trên SERP và nghĩ rằng, “Tôi, điểm chất lượng tốt mà họ phải có! Bất cứ ai có điểm số chất lượng như vậy xứng đáng với việc kinh doanh của tôi. ”

Mặc dù Google quan tâm đến việc cung cấp trải nghiệm có liên quan cho người dùng nhưng họ không thực sự quan tâm đến việc bạn có đang gửi các khách hàng tiềm năng tới trang của bạn hay nhận được các chuyển đổi với mức giá phải chăng. Bạn đã nhận được nhấp chuột của mình và họ có tiền mặt của họ, do đó, Google hạnh phúc.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần thúc đẩy chuyển đổi với giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, để làm điều đó, bạn không thể dựa vào các số liệu mà Google quan tâm. Chắc chắn, quảng cáo của bạn có thể làm cho Google vui vẻ, nhưng nếu quảng cáo đó không hướng đúng người đến đúng trang, bạn có thể lãng phí một khoản tiền – ngay cả trên một từ khóa có điểm chất lượng là 10!

Trường hợp điển hình, trong quá trình kiểm tra AdWords của chúng tôi, chúng tôi đã phát hiện ra rằng tài khoản AdWords trung bình có 76 phần trăm ngân sách của từ khoá và cụm từ tìm kiếm mà không bao giờ chuyển đổi.

Đây là cách mà chi tiêu quảng cáo lãng phí ảnh hưởng đến chi phí mỗi chuyển đổi của bạn (sử dụng cùng một tập con dữ liệu như trước):

Khi kết quả, dữ liệu này thậm chí còn đáng sợ hơn dữ liệu điểm số chất lượng. Mỗi tăng 10 phần trăm chi tiêu quảng cáo lãng phí làm tăng chi phí cho mỗi chuyển đổi từ 44 đến 72 phần trăm. Và mặc dù sự tương quan này không chính xác 100%, nó có R2 là 0,597, có nghĩa là nó giải thích khoảng 60 phần trăm chi phí mỗi chuyển đổi của bạn.

Điều đó có sức thuyết phục hơn 1 phần trăm.

Thực tế, chúng tôi đã thường xuyên giúp khách hàng giảm đáng kể chi phí mỗi chuyển đổi bằng cách giảm chi tiêu quảng cáo lãng phí của họ. Ví dụ: đây là những gì đã xảy ra với một khách hàng khi chúng tôi giảm chi tiêu quảng cáo lãng phí từ 91% xuống 68%

Nếu bạn nghĩ về nó, điều đó có nghĩa là các yếu tố cốt lõi của tài khoản như chi tiêu quảng cáo lãng phí sẽ có ảnh hưởng lớn hơn đến chi phí mỗi chuyển đổi so với chỉ số bên ngoài như điểm chất lượng. Rốt cuộc, như chúng tôi đã đề cập trước đó, bạn có thể có điểm chất lượng tuyệt vời và vẫn hướng những người không bao giờ mua trang của bạn.

Cách sử dụng điểm chất lượng

Tất cả những gì đang được nói, tôi vẫn tin rằng điểm chất lượng là một thước đo có giá trị để theo dõi và tối ưu hóa. Điểm chất lượng ảnh hưởng đến chi phí mỗi nhấp chuột và vị trí trung bình của bạn, điều này có thể làm thắc mắc cho tài khoản của bạn – miễn là bạn không xuất huyết ở các khu vực khác.

Tuy nhiên, nếu bạn không phải tốn nhiều tiền cho các nhấp chuột không liên quan và bạn cảm thấy tự tin về chất lượng lưu lượng truy cập và trang đích thì điểm chất lượng  có thể là một cách hay để cải thiện tài khoản tìm kiếm có trả tiền của bạn.

Tóm lược

Cuối cùng, điểm chất lượng là số liệu của Google chứ không phải số liệu của bạn. Đây không phải là yếu tố tiên đoán rất tốt về chi phí mỗi chuyển đổi (và, thông qua việc mở rộng, lợi tức trên chi tiêu quảng cáo), do đó, nếu bạn đang tìm kiếm các cách nhanh để cải thiện hiệu suất tài khoản của mình, tốt nhất nên tập trung vào trái cây thấp treo như quảng cáo lãng phí tiêu.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm các cách để tạo ra kết quả tốt hơn từ một tài khoản có hiệu suất cao, việc tối ưu hoá điểm số ít có thể mang lại kết quả có ý nghĩa. Rốt cuộc, nếu tài khoản của bạn hướng lưu lượng truy cập phù hợp đến đúng trang, mối quan tâm và sở thích của Google sẽ được căn chỉnh. Kết quả là, nâng cao điểm số chất lượng của bạn sẽ là một chiến thắng cho tất cả mọi người.

 

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY