Hướng dẫn tăng Rank Google trong năm 2013 khi làm SEO

0
55

Hướng dẫn tăng Rank Google trong năm 2013 khi làm SEO

Search Engine Opptization (SEO) tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho biết rằng có thuật toán phức tạp để xác định thứ tự trang web xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm 1 từ khóa. Google có hơn 250 biến khác nhau xác định thứ hạng của 1 website với công cụ tìm kiếm của nó.

Có được thứ hạng cao với trang web khi người dùng tìm kiếm 1 từ khóa cụ thể luôn là mong muốn của bất kỳ SEOer chuyên nghiệp nào.

Vậy, làm sao để những người làm SEO có được thứ hạng cao với website của mình và có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Với hơn 250 biến, làm thế nào có thể phát triển và tăng rank cho website và có được kết quả tốt.
Dưới đây là 10 lời khuyên sức mạnh giúp người làm SEO cải thiện thứ hạng trang web của mình trên Google:

tang rank google khi lam seo

1 Phân tích trang web của bạn

Phân tích lại toàn bộ website, đảm bảo rằng web của bạn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh, bằng cách cung cấp cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

Nếu bạn muốn xếp hạng cho 1 truy vấn tìm kiếm, trang web của bạn phải có đủ thông tin về nội dung đó.

Trang web của bạn cung cấp nội dung có giá trị hơn nội dung của các trang web đối thủ cạnh tranh

Trang web của bạn có đủ giá trị, thẩm quyền với công cụ tìm kiếm. Bạn có thể cung cấp nội dung phong phú, ngoài việc các nội dung text văn bản, bạn có thể kết hợp PDF, video, hình ảnh.

Thời gian người truy cập vào trang web của bạn, tỷ lệ chuyển đổi của họ

Đây là 1 số câu hỏi, bạn cần làm sang tỏ và cải thiện lại website của bạn.

2 Làm sạch trang web của bạn

Kiểm tra các thông báo về quản trị website từ Google thông qua Google webmaster tool. Các thông số về nội dung, kỹ thuật, tỷ lệ hiển thị nội dung…

Kiểm tra trang web của bạn với W3C để đảm bảo rằng trang web của bạn không có nhiều lỗi.

Tối ưu lại các thẻ HTML (Title, description, meta tags…) đảm bảo có chứa từ khóa mục tiêu theo đúng nội dung, tránh hiện tượng đưa tràn lan từ khóa tìm kiếm, đảm bảo 1 cách tự nhiên và phù hợp với nội dung

3 Viết các thẻ Title, Description

Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa qua công cụ tìm kiếm, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị tiêu đề (Title), thẻ mô tả (Description) cùng với url trong kết quả tìm kiếm.

Tiêu đề (title), thẻ mô tả (Description) giúp tăng tỷ lệ người dùng click vào link tìm kiếm

  • Có liên quan đến nội dung người dùng tìm kiếm
  •  Suy nghĩ về tiêu đề và mô tả của bạn như một banner  quảng cáo nhỏ cho trang web. Điều gì sẽ buộc người sử dụng phải chú ý đến quảng cáo
  • Có một mô tả thú vị kích thích người dùng truy cập vào link tìm kiếm
  • Đảm bảo title và description khác nhau ở các trang

4 Làm sạch liên kết của bạn

Google gần đây đã thực hiện một số thay đổi thuật toán của nhằm xác định lại bảng xếp hạng của những trang web, những  trang web có chiến thuật xây dựng liên kết chưa tự nhiên như mua các liên kết hoặc tham gia vào các trang trại liên kết.

Bạn cần:

  • Chắc chắn rằng, các trang web đặt liên kết có nội dung liên quan.
  • Không mua liên kết, với mục đích cho google biết được rằng trang website của bạn được chú ý.
  • Không tham gia vào các trang trại liên kết.
  • Đảm bảo rằng các liên kết trang web của bạn nhận được từ các nguồn khác nhau như blog, các trang danh sách thư mục.
  • Khi liên kết trỏ đến trang web của bạn, những backlinks này chứa văn bản trong các liên kết (anchor text) và có liên quan đến nội dung trang web.
  • Hãy chắc chắn rằng chỉ có chủ đề, có liên quan đến ngữ các trang web liên kết đến các trang web của bạn.
  • Đảm bảo rằng hồ sơ liên kết của bạn phát triển tự nhiên và dần dần theo thời gian.

5 Tạo một kế hoạch nội dung
Google đã bắt đầu chú ý hơn đến cách người dùng tham gia với nội dung của bạn, nó trở nên ngày càng quan trọng cho các trang web cung cấp nội dung mới, nội dung phong phú cho người dùng.

  • Làm thế nào người sử dụng tham gia với nội dung tạo được sự khác biệt.
  • Khi khách truy cập đất trên trang web của bạn,  họ ở lại trang web lâu hơn.
  • Họ chia sẻ nội dung trang web của bạn với các mạng xã hội của họ?
  • Thời gian khách hàng truy cập, xem nội dung?
  • Tỷ lệ chuyển tiếp nội dung khi người dùng truy cập website?

Đây chỉ là một số các tiêu chí mà công cụ tìm kiếm có thể sử dụng để phát hiện các chất lượng nội dung. Để cải thiện nội dung, bạn nên có một kế hoạch nội dung 12 tháng. Trong đó, bao gồm các nội dung hỗn hợp của nhiều loại nội dung có liên quan đến khách hàng, nghiên cứu từ khóa và các xu hướng theo mùa cho các thuật ngữ tìm kiếm của bạn.

6 Tích hợp Sharing Xã hội
Khi các trang mạng xã hội đang ngày càng trở nên quan trọng, đảm bảo rằng bạn đã thực hiện nó dễ dàng cho khách truy cập trang web của bạn để chia sẻ nội dung của bạn với các mạng xã hộ

  • Bao gồm các nút chia sẻ xã hội, bài viết trên blog và các sản phẩm hoặc dịch vụ trang để khuyến khích khách truy cập chia sẻ nội dung
  • Nếu đối tượng mục tiêu của bạn hiện nay trên một mạng xã hội cụ thể, sau đó bạn cần phải có một sự hiện diện, hoạt động giải trí và tham gia trên mạng đó.
  • Bao gồm các nút chia sẻ xã hội trên các trang web của bạn.

7 Tiếp thị nội dung website
Một khi bạn đã tạo ra nội dung của bạn và xuất bản nó trên trang web, bạn cần phải nói cho đối tượng mục tiêu của bạn biết về nó. Nếu họ không biết nội dung của bạn tồn tại, họ sẽ không tìm thấy nó. Nếu họ không thể tìm thấy nội dung của bạn, họ sẽ không thể chia sẻ nó với những người khác.
Càng có nhiều người chia sẻ nội dung của bạn,  sễ là nguồn backlink tự nhiên hơn, backlink có chất lượng hơn cho trang web của bạn.

Tạo một nguồn cấp dữ liệu RSS (Really Simple Syndication) cho nội dung của bạn để cho du khách có thể đăng ký để nhận thông tin cập nhật về nội dung mới nhất của bạn.

8 Trở thành một tác giả, một cơ quan uy tín
Một yếu tố xếp hạng xu hướng mà Google đang bắt đầu phải trả thêm tiền tham gia là AuthorRank Google. AuthorRank là một yếu tố xếp hạng được trao cho tác giả, cá nhân viết nội dung website (như đóng góp Blog, bài viết vv).

  •  Bằng cách gắn thẻ nội dung của bạn có tag tác giả duy nhất,  xây dựng hồ sơ của họ như là một tác giả uy tín.
  • Thiết lập một hồ sơ Google+ dành cho tác giả của công ty và liên kết nội dung trang web của bạn (ví dụ như bài viết trên blog) cho tác giả trong các thiết lập hồ sơ cá nhân.
  • Tác giả tiểu sử trên Google+ cho tất cả các nội dung bài viết của thành viên này tác giả trên trang web của bạn.
  • Đảm bảo rằng thẻ tác giả của bạn cũng được thêm vào nội dung được đăng tải trên các trang web khác như viết blog khách.
  • Các đóng góp nhiều hơn một tác giả làm cho nội dung website sẽ phong phú và có được độ quan tâm cao.
  • Khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của tác giả để giúp cải thiện thứ hạng thẩm quyền của tác giả.

Tags: học marketing online, học làm seo, video marketing

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY