Target Facebook tốt hơn. Bạn có biết 3 công cụ này?

0
92

Bạn đang muốn tinh chỉnh target mục tiêu quảng cáo Facebook?

Và bạn đang tìm kiếm công cụ để biết được khách hàng có giá trị nhất với bạn?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy ba công cụ cung cấp cho bạn  hoàn chỉnh hơn về người mà đối tượng quảng cáo của bạn là ai, họ đang làm gì trên trang web của bạn và họ có giá trị bao nhiêu.

1. Tiết lộ cho bạn biết chất lượng khách tiềm năng từ Facebook

Leadfeeder liên kết với dữ liệu trang web của bạn để cho bạn thấy hai điều quan trọng mà Facebook Analytics chưa làm được. Trước tiên, sau khi mọi người nhấp qua từ quảng cáo trên Facebook của bạn, Leadfeeder có thể cho bạn thấy địa điểm nơi những người đó làm việc.

Ngoài ra, Leadfeeder hiển thị một thanh bên trái của mỗi lượt khách tiềm năng cho biết mức độ mà quảng cáo của bạn thực sự đáp ứng. Bạn có thể xem tất cả thông tin này trong nháy mắt ở phía bên trái của giao diện.

Leadfeeder giúp bạn xem khán giả quảng cáo của bạn thực sự có chất lượng như thế nào.

Leadfeeder giúp bạn xem khán giả quảng cáo của bạn thực sự có chất lượng như thế nào.

Cài đặt Leadfeeder

Kết nối Leadfeeder với tài khoản Google Analytics trang web của bạn . Ngoài ra, Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, bạn có thể kết nối với Leadfeeder để kết nối sang. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy thiết lập tùy chọn nhắm mục tiêu của bạn .

Cài đặt Leadfeeder

Khi bạn hoàn tất, bạn sẽ thấy màn hình giống như dưới đây. Từ đây, bạn có thể bắt đầu các thiết lập cho Facebook của bạn.

Lọc để chỉ xem các chào hàng có chất lượng từ một chiến dịch trên Facebook

Khi bạn đang sử dụng quảng cáo trên Facebook để thu thập các giới thiệu, đánh giá chất lượng, Leadfeeder sẽ giúp bạn xác định chất lượng đối tượng quảng cáo của mình. Thanh hiển thị chất lượng của mỗi kênh dẫn dựa trên số lượt xem trang, lượt truy cập và số lần truy cập bị trả lại.

Leadfeeder đánh giá chất lượng các khách hàng tiềm năng trên thang điểm từ 0 đến 10. Sử dụng các tùy chọn lọc để kiểm soát những gì bạn thấy trong nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh.

Để chứng minh, bộ lọc bên dưới được đặt để hiển thị các khách hàng tiềm năng ít nhất là 5. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Thêm để áp dụng bộ lọc vào nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh của bạn. Sau khi bạn nhấp vào Thêm, bạn có thể lưu nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh mới bằng cách nhấp vào Lưu dưới dạng Nguồn cấp dữ liệu mới .

Phân tích hành vi của người dùng Facebook trên các trang đích

Có bao nhiêu nội dung của bạn thực sự bị tiêu thụ sau khi ai đó nhấp vào một trong các quảng cáo Facebook của bạn? Đo đạc chiều sâu có thể giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Ví dụ: nếu bạn gửi các nhấp chuột quảng cáo đến nội dung blog, bạn có thể thấy số người đang đọc trước khi họ chán và nhấp chuột . Nếu bạn nhận thấy họ ngừng đọc ở một phần nào đó, hãy phá vỡ nội dung dài thành đạn hoặc thay đổi khác.

Biết độ sâu cuộn của bạn cũng có thể giúp bạn:

  • A / B kiểm tra độ sâu vị trí của các tính năng khác nhau trên trang đích của bạn để xem chúng ảnh hưởng như thế nào đến chuyển đổi hoặc tỷ lệ tiêu thụ.
  • Xác định khoảng cách bạn nên đặt cuộc gọi hành động (CTA) trước khi chuyển đổi bắt đầu giảm.
  • So sánh cách các đối tượng khác nhau tương tác với nội dung của bạn để giúp bạn nhắm mục tiêu thị trường tốt nhất.

Và đó chỉ là một vài cách bạn có thể sử dụng dữ liệu này. Có nhiều hơn nữa!

Để đo độ sâu cuộn, bạn có thể sử dụng công cụ đo độ sâu cuộn của Crazy Egg . Crazy Egg cung cấp một bản dùng thử miễn phí 30 ngày và các kế hoạch bắt đầu với mức 9 đô la một tháng. Ngoài ra, xây dựng tính năng theo dõi cuộn xuống vào Google Analytics của bạn nếu bạn có một số trải nghiệm mã hóa.

Xác định phân khúc khách hàng Facebook sinh lợi nhất

Giá trị lâu dài của khách hàng (CLV) là số liệu giúp bạn sử dụng ngân sách quảng cáo hiệu quả hơn. Công thức cho CLV rất đơn giản:

(Giá trị đặt hàng trung bình) x (Số lần lặp lại doanh thu) x (Thời gian lưu giữ trung bình) = CLV

Ví dụ: giả sử bạn chạy quảng cáo trên Facebook cho nhiều đối tượng để thử nghiệm cơ sở khách hàng dài hạn tốt nhất . Sau khi chạy các quảng cáo này trong sáu tháng, bạn phân tích các dự báo cho CLV từ mỗi nhóm quảng cáo .

Giá trị suốt đời của khách hàng là chỉ số quan trọng để đo lường khi bạn xác định xem khách hàng nào tạo ra lợi nhuận trên chi phí quảng cáo của bạn.

Giá trị suốt đời của khách hàng là chỉ số quan trọng để đo lường khi bạn xác định xem khách hàng nào tạo ra lợi nhuận trên chi phí quảng cáo của bạn.

Thoạt nhìn, Nhóm quảng cáo 2 dường như hoạt động tốt nhất bởi vì người dùng chi tiêu nhiều tiền nhất cho đơn hàng của họ. Tuy nhiên, Nhóm quảng cáo 3 thực sự có giá trị cao hơn, mặc dù kích cỡ đơn đặt hàng trung bình thấp hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể chi tiêu nhiều hơn để thu hút khách hàng từ Nhóm Quảng cáo 3, ngay cả khi bạn không kiếm được nhiều tiền cho việc mua hàng ban đầu.

Thật không may, Facebook Analytics chỉ theo dõi các chuyển đổi nhỏ, chứ không phải CLV. Phần mềm CRM như Salesforce hoặc HubSpot có thể lấp khoảng trống này. Nếu bạn không có tiền cho HubSpot, hãy theo dõi CLV với kế hoạch Salesforce 25 đô la.

Để tìm ra CLV với Salesforce, trước tiên hãy sử dụng Zapier để tích hợp các quảng cáo dẫn đầu của Facebook với Salesforce . (Zapier cung cấp một phiên bản miễn phí cho việc sử dụng cá nhân, cũng như các kế hoạch đã trả). Với sự tích hợp này, Salesforce tự động cập nhật với bất kỳ thông tin dẫn nào nắm bắt trên Facebook.

Sau khi bạn chạy thiết lập này trong ba đến sáu tháng , tài khoản Salesforce của bạn sẽ nắm bắt đủ dữ liệu để tính toán CLV. Để có được CLV của bạn, hãy tạo bảng điều khiển mới trong Salesforce . Trong bảng điều khiển, hãy thêm bộ phận Bán hàng MTD Bán hàng , sẽ hiển thị doanh thu của bạn mỗi tháng cho mỗi khách hàng tiềm năng.

Mặc dù bạn không thể nhìn thấy CLV trong Facebook Analytics, một công cụ CRM như Salesforce giúp bạn nắm bắt được số liệu quan trọng này.

Mặc dù bạn không thể nhìn thấy CLV trong Facebook Analytics, một công cụ CRM như Salesforce giúp bạn nắm bắt được số liệu quan trọng này.

Khi bạn biết doanh số bán hàng hàng tháng của một khách hàng tiềm năng, hãy xem qua các tháng trước và tổng cộng tổng cộng để thấy tổng giá trị của khách hàng đó . Khách hàng / khách hàng tiềm năng có giá trị cao nhất là những người mà bạn nên ưu tiên với chi tiêu quảng cáo.

Sử dụng các công cụ này để cải thiện Facebook Analytics

Bây giờ bạn đã biết về ba công cụ này và cách thức hoạt động để giúp bạn, hãy xem xét cách bạn có thể sử dụng cả ba công cụ đó với nhau.

Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook , hãy gửi lưu lượng truy cập đó qua bộ lọc chất lượng chính với Leadfeeder . Từ đó, so sánh lưu lượng truy cập chất lượng cao từ Leadfeeder với công cụ đo độ sâu cuộn của bạn để xem liệu lưu lượng truy cập “chất lượng cao” thực sự đang tiêu thụ nội dung của bạn hay không.

Hơn nữa, hãy so sánh các kết quả này với CLV của những khách hàng đó với CRM của bạn , cung cấp cho bạn một bức tranh hoàn chỉnh về đối tượng quảng cáo của bạn là ai, họ đang làm gì trên trang web của bạn và họ đáng giá bao nhiêu.

 

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY