Tất tần tật quảng cáo Google Adwords cho người mới bắt đầu

0
80

Google AdWords là công cụ marketing hữu hiệu cho chiến dịch Digital marketing của bạn. Tuy nhiên, các nhà marketing cần thiết lập những bước tối ưu quảng cáo adwords ngay từ đầu để có được hiệu quả tốt nhất với mức chi phí tối ưu nhất.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp mọi thứ bạn cần để bắt đầu và chạy một tài khoản AdWords và thiết lập thành công. 

giao dien google adwords moi

 

Hướng dẫn này được viết với ý định đó; để giúp người mới bắt đầu và chạy AdWords thông qua việc kết hợp các định nghĩa, mẹo và thực tiễn tốt nhất.

Mặc dù AdWords cung cấp tùy chọn cho chiến dịch Hiển thị, Mua sắm, Ứng dụng và Video, chúng tôi sẽ thu hẹp trọng tâm của chúng tôi vào chiến dịch Tìm kiếm AdWords trong bài viết này.

Mạng tìm kiếm

Nội dung chính

  • Nghiên cứu từ khóa và đối tượng khách hàng
  • Loại đối sánh từ khóa
  • Tạo quảng cáo Google adwords
  • Thiết lập nhóm quảng cáo và chiến dịch
  • Nguyên tắc cơ bản của việc đặt giá thầu AdWords
  • Xem xét và tối ưu hóa hiệu suất

 

Giai đoạn 1: Nghiên cứu từ khóa và đối tượng khách hàng

Giai đoạn đầu tiên của việc thiết lập một chiến dịch AdWords là hiểu được mức độ nhu cầu của người tiêu dùng đối với thương hiệu và sản phẩm của bạn. Chúng ta có thể tiếp cận bằng cách xác định các mục tiêu kinh doanh mà chúng tôi muốn cung cấp bằng cách sử dụng Google adwords để cung cấp một số cấu trúc cho quá trình này.

AdWords có thể tốn kém, vì vậy hãy cân nhắc xem nó phù hợp với những nỗ lực tiếp thị khác của bạn. PPC và SEO thường được bao gồm trong chiến lược từ khoá giống nhau , với sự tác động rõ ràng giữa hai trang trên các trang kết quả tìm kiếm.

Điều này sẽ trở thành một yếu tố quan trọng hơn ở giai đoạn sau của thiết lập tài khoản AdWords, nhưng bạn nên bắt đầu suy nghĩ về cách PPC phù hợp với các kênh tiếp thị khác càng sớm càng tốt.

Hơn nữa, có rất nhiều công việc có thể được thực hiện bên ngoài giao diện AdWords để có được chiến dịch PPC thành công.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là một công cụ hữu ích, không nghi ngờ gì, nhưng nó không phải là tài nguyên duy nhất chúng ta nên tìm kiếm để nghiên cứu từ khóa và đối tượng khách hàng. Trước khi đi sâu vào giao diện AdWords, bạn nên chú ý một số tiêu chí sau:

  • Khảo sát khách hàng hiện tại:  Tìm hiểu xem khách hàng xem đó là đề xuất duy nhất của thương hiệu và điều gì khiến họ quay trở lại mua hàng.
  • Nói chuyện với nhóm dịch vụ khách hàng:  Các đội dịch vụ khách hàng có dữ liệu vô giá về các lĩnh vực thường thấy về điểm mạnh và điểm yếu được người tiêu dùng. Sử dụng thông tin này để nhấn mạnh các điểm tích cực hoặc chống lại các nhận thức tiêu cực.
  • Chiến lược với các phòng ban khác:  Động não một số ý tưởng về thương hiệu, sản phẩm của công ty và chính xác những gì công ty mong muốn đạt được bằng cách sử dụng AdWords. Mỗi bộ phận có thể tính điểm các loại từ khóa được đề xuất theo mức độ quan trọng đối với chức năng kinh doanh của họ, giúp tạo ra một cái nhìn rộng hơn về chiến lược PPC ngoài đội tiếp thị kỹ thuật số.
  • Nghiên cứu về cạnh tranh : Các công cụ của bên thứ ba có thể cho thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn đang chạy Google Adwords. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được cách hộ đang chạy Google adwords cũng có thể nhận được một số lời khuyên về những từ khóa nào có thể là những bổ sung có giá trị cho danh sách từ khóa của bạn..

Từ đây, chúng ta sẽ sử dụng công cụ từ khóa của Google và tìm kiếm những từ khóa liên quan đến sản phẩm, thương hiệu. Người lập kế hoạch cần chỉ ra được từ khóa, nhóm từ khóa đó là gì, mức độ hiển thị dự kiến, tỷ lệ nhấp chuột lên từ khóa và mức độ chuyển đổi mục tiêu.

Google cũng sẽ tự động đề xuất một loạt các từ khoá có liên quan, phổ biến có liên quan về ngữ nghĩa với danh sách các từ khóa bạn tìm kiếm.

Người lập kế hoạch từ khóa AdWords

Những điều này sẽ được khám phá sau; bây giờ, chúng tôi đã có danh sách từ khóa ban đầu của từ khóa mà chúng tôi biết thương hiệu của chúng tôi muốn quảng cáo.

 

Giai đoạn 2: Chọn đối sánh từ khóa phù hợp

Tất nhiên, người ta không phải lúc nào cũng tìm kiếm cùng một sản phẩm giống hệt nhau. Một mục đích tìm kiếm giống hệt nhau (để biết thêm thông tin hoặc để mua một cái gì đó) có thể được thể hiện bằng cách sử dụng vô số thuật ngữ.

Một người nào đó muốn mua quần lót từ một cửa hiệu quần áo ngủ có thể tìm kiếm [mua quần lót trực tuyến], nhưng họ cũng có thể gõ hoặc nói [tôi có thể mua những chiếc quần lót gần đó], hoặc chỉ đơn giản là [quần lót].

Nếu mục tiêu của tôi là bán nhiều sản phẩm này, tôi không muốn giới hạn khả năng hiển thị của tôi chỉ với một vài biến thể. Tôi muốn kết hợp thương hiệu của mình với mục đích mua hàng này trong nhiều tình huống có liên quan nhất có thể.

Đó là các loại kết hợp từ khoá xuất hiện. Loại đối sánh có thể hạn chế khả năng hiển thị và cho phép công nghệ của Google quyết định thay mặt cho chúng tôi về những từ khóa nào có liên quan đủ để hiển thị quảng cáo của chúng tôi.

Đối sánh rộng

Tôi có thể nói với Google rằng tôi muốn đặt giá thầu, và hiển thị quảng cáo của tôi, bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào liên quan đến quần dài và nó sẽ làm như vậy với các điều khoản khác nhau như [quần jean màu đỏ dành cho nghỉ ngơi] và [tartan quần jean cửa hàng gần tôi ]. Quảng cáo của tôi cũng có thể hiển thị cho các từ đồng nghĩa của thuật ngữ đã xác định và các kết hợp khác nhau bao gồm cả hai từ được chỉ định.

Đối sánh cụm tư

Đối sánh cụm từ cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn cho nhà quảng cáo. Lần này nếu tôi muốn nói rằng tôi muốn đặt giá thầu trên “quần dài” (từ khoá kết hợp cụm từ luôn được viết trong dấu ngoặc kép), quảng cáo của tôi có thể xuất hiện khi hai từ này xuất hiện theo thứ tự này, nhưng chúng có thể được đi kèm với các sửa đổi khác. Ví dụ: [quần lót cho phụ nữ] hoặc [quần dài lộng lẫy] sẽ có giá trị trong loại đối sánh này

Kết hợp chuẩn xác

Nó cho phép nhà quảng cáo chỉ định các cụm từ chính xác họ muốn được hiển thị, nhưng nó không chính xác 100%. Google đã thực hiện một số thay đổi gây tranh cãi vào đầu năm nay với định dạng, có nghĩa là các mục tiêu từ khóa được đặt là đối sánh chính xác có thể hiển thị đối với các biến thể gần giống của thuật ngữ đã xác định.

Để trở lại cửa hàng quần áo ngủ, nếu tôi đặt [quần dài nyc] (cụm từ đối sánh chính xác luôn được viết giữa các dấu ngoặc vuông) làm mục tiêu của tôi, tôi có thể có một quảng cáo chống lại [quần lót trong nyc] hoặc thậm chí [nyc lounging quân dai].

Phủ định từ khóa

Phủ định là một phần thiết yếu của việc thiết lập từ khoá. Đối sánh phủ định cho phép chúng tôi chỉ định bất kỳ truy vấn hoặc sửa đổi nào mà chúng tôi dứt khoát không muốn hiển thị. Ví dụ: tôi có thể không muốn hiển thị một quảng cáo cho bất kỳ điều khoản quần je ngủ nào bao gồm “đã sử dụng” hoặc “cũ” vì những lý do rõ ràng.

Tôi cũng không thể bán một số thương hiệu, màu sắc hoặc kiểu nhất định, vì vậy tôi có thể thêm các nhãn này vào danh sách phủ định của tôi và tải chúng lên AdWords. Điều này mang lại yếu tố thiết yếu cho việc kiểm soát thương hiệu, vì hầu hết các công ty đều có ý tưởng rõ ràng về cách họ làm và không muốn được khách hàng nhận thức.

Một sự kết hợp của những điều trên thường là tốt nhất và sự cân bằng tối ưu giữa chúng có thể được tìm thấy thông qua việc kiểm tra và tối ưu hóa. Kết hợp chính xác là rất tốt cho nhắm mục tiêu, nhưng nó hạn chế phạm vi tiếp cận. Đối sánh rộng sẽ nhận được hiển thị, nhưng chúng sẽ không phải là những gì bạn muốn.

Tinh chỉnh danh sách phủ định và chuyển trọng tâm vào cấp độ từ khóa giữa chính xác, cụm từ và rộng sẽ mang lại kết quả tốt cho các nhà quảng cáo.

Giai đoạn 3: Tạo quảng cáo 

Bây giờ chúng ta đã xác định các từ khóa mà chúng tôi muốn nhắm mục tiêu và các đối sánh chúng tôi dự định sử dụng, chúng ta có thể bắt đầu tạo bản sao quảng cáo. Đây là yếu tố thực sự thiết yếu của thiết lập AdWords và bản sao quảng cáo phù hợp có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp (CTR) mà quảng cáo của bạn nhận được.

Ngay cả với nhắm mục tiêu đúng và chiến lược giá thầu phù hợp, không có đảm bảo về lưu lượng truy cập. Luôn xem xét lý do tại sao khách hàng tiềm năng dừng lại và chọn thương hiệu của bạn cho mọi thứ khác mà kêu gọi sự chú ý của họ trên một trang kết quả tìm kiếm.

Google đã giới thiệu một tiêu chuẩn mới cho quảng cáo PPC, được gọi là Quảng cáo văn bản Mở rộng (ETA), năm ngoái. Như tên của nó, chúng cho phép nhiều nhà quảng cáo giao tiếp với khán giả hơn và chúng được thiết kế với thiết bị di động.

ETA

Quảng cáo Văn bản Mở rộng bao gồm các yếu tố sau:

  • Tiêu đề:  Hai trường tiêu đề gồm 30 ký tự, có thể xuất hiện cạnh nhau hoặc trên các dòng riêng biệt, tùy thuộc vào kích thước của màn hình của người dùng.
  • Mô tả:  Một trường 80 ký tự, trong đó bạn nên cố gắng làm nổi bật các lý do cốt lõi khiến khách hàng tiềm năng tương tác với quảng cáo của bạn với những người khác.
  • URL Đích:  Đây là trang đích của người dùng sẽ được gửi qua, vì vậy bạn nên dành thời gian thử nghiệm các trang đích khác nhau để xem những trang nào hoạt động tốt nhất cho các truy vấn cụ thể. URL đích sẽ được liên kết trực tiếp với Điểm chất lượng của bạn mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong phần tiếp theo.

Các trường này sẽ được hiển thị như sau trong giao diện AdWords:

ETA trong giao diện

Một phương pháp hay nhất trong lĩnh vực này là tạo ra 2 hoặc 3 mẫu của bản quảng cáo và kiểm tra hiệu quả của mỗi trong một môi trường được kiểm soát.

Google cũng đã tạo ra một bước đi hữu ích để giúp người dùng điều hướng nền tảng khi họ tạo quảng cáo của họ:

Tiện ích quảng cáo

Nhà quảng cáo có quyền truy cập vào nhiều tiện ích mở rộng, cho phép họ nêu bật các phiếu mua hàng, lợi ích hoặc điểm bán hàng độc đáo cho đối tượng mà họ mong muốn. Điều này cũng mang lại lợi thế chiếm thêm không gian trên các trang kết quả tìm kiếm, điều này có thể có tác động tích cực đến tỷ lệ nhấp chuột .

Chúng tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết về tiện ích mở rộng quảng cáo trong hướng dẫn này nhưng đáng để biết rằng một số xuất hiện tự động trong khi những người khác yêu cầu đầu vào từ các nhà quảng cáo trước khi chúng hiển thị. Bạn có thể đọc thêm về danh sách các phần mở rộng có thể có .

 

Giai đoạn 4: Thiết lập nhóm quảng cáo và chiến dịch

Bây giờ, chúng tôi đã sẵn sàng bắt đầu phân loại từ khoá và quảng cáo của chúng tôi thành các nhóm quảng cáo.

Điều này có thể đạt được bằng cách tách biệt các sản phẩm và dịch vụ của bạn và tạo ra một nhóm quảng cáo cho mỗi loại. Nếu chúng ta quay trở lại ví dụ về quần áo ngủ của chúng tôi, chúng tôi có thể minh họa cách tiếp cận rõ ràng và hợp lý để đạt được điều này.

Mỗi nhóm quảng cáo sẽ có 2-3 mẫy văn bản sao quảng cáo, có thể được cập nhật liên tục do dữ liệu hiệu suất đến trong tài khoản. Tất nhiên, mỗi từ khóa có thể được đặt thành các loại so khớp nêu trên.

Sau khi tôi đã thử nghiệm sản phẩm này, tôi có thể quyết định phân nhánh ra thị trường khác. Đây là nơi chúng tôi cần giới thiệu khái niệm chiến dịch, đặt ở mức cao hơn cả từ khoá và nhóm quảng cáo.

Tóm lại: từ khóa tạo thành nhóm quảng cáo và nhóm quảng cáo tạo thành các chiến dịch.

 

Giai đoạn 5: Các nguyên tắc cơ bản của việc đặt giá thầu AdWords

Đấu giá AdWords cho biết số tiền bạn trả cho mỗi hành động và vị trí quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho các từ khoá đã chọn.

Trước hết, điều quan trọng là phải biết rằng AdWords hoạt động như một cuộc đấu giá kín.

Do đó, giá thầu của bạn không phải lúc nào bạn trả. Một xem xét thứ hai là ngân sách được thiết lập như một giới hạn hàng ngày; tuy nhiên, Google gần đây đã quyết định cho phép các tài khoản chi tiêu gấp đôi số tiền này mỗi ngày miễn là họ vẫn đang tiếp tục các mục tiêu chiến dịch của họ.

Điều này sẽ được giải quyết trong vòng một tháng và Google sẽ không bao giờ tính phí các nhà quảng cáo trên 30,4 (số ngày trung bình trong một tháng) gấp đôi ngân sách hàng ngày của họ. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn sử dụng gấp đôi giới hạn hàng ngày trên cơ sở thường xuyên vào đầu tháng, bạn có thể tối đa ngân sách khá nhanh.

 

Giá thầu tự động

Google sử dụng một loạt các công nghệ tiên tiến và tự động hóa dựa trên quy tắc để mang lại giá trị tối đa cho các nhà quảng cáo trong các cuộc đấu giá của nó. Do đó, chúng tôi có thể nói cho Google biết mục tiêu của chúng tôi là bao nhiêu, chúng tôi sẵn sàng trả bao nhiêu để đạt được nó và để cho các thuật toán thay mặt chúng tôi thực hiện đấu thầu.

Điều đó làm cho giá thầu tự động hấp dẫn, nhưng có đủ câu chuyện cảnh báo trong ngành để đề xuất nó phải được tiếp cận với việc đặt giá thâù

Đặt giá thầu thủ công

Đối với người mới bắt đầu, đặt giá thầu thủ công là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Tùy chọn này cho bạn cách kiểm soát chi phí tốt nhất, phản hồi nhanh và khả năng điều chỉnh giá thầu nhanh chóng dựa trên hiệu suất. Mặc dù khó khăn hơn khi gắn bó với việc đặt giá thầu thủ công vì tài khoản gia tăng về quy mô và sự phức tạp, các tài khoản mới xuất hiện với một nhóm quảng cáo nhỏ sẽ được hưởng lợi từ cách tiếp cận này.

Google cũng đã thêm tùy chọn để điều chỉnh giá thầu dựa trên loại thiết bị của người dùng. Tính năng này có nghĩa là các nhà tiếp thị có thể tăng giá thầu của họ cho các truy vấn cụ thể trên thiết bị di động, ví dụ: nếu họ biết rằng loại thiết bị này thường chuyển đổi tốt hơn so với máy tính để bàn. Điều này phản ánh hành vi của người dùng, vì mọi người thường sử dụng thiết bị di động và máy tính để bàn cho các mục đích khác nhau.

Điểm chất lượng

Điểm chất lượng là một khía cạnh cơ bản của việc đặt giá thầu Google AdWords, vì nó sẽ chỉ ra số tiền mà một thương hiệu phải trả cho các nhấp chuột. Ý định đằng sau Điểm chất lượng rất đơn giản: Google muốn đảm bảo quảng cáo có liên quan hiển thị với tìm kiếm của nó và cũng muốn ngăn chặn trang web chất lượng thấp không vận hành hệ thống để đạt được vị trí cao.

AdWords hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng tìm kiếm vì vậy Google cần đảm bảo người dùng có trải nghiệm tìm kiếm tích cực hoặc họ có thể kinh doanh ở nơi khác.

Công thức chính xác đằng sau Điểm chất lượng không được công khai, nhưng chúng tôi có thể đưa ra một số giả định an toàn. Điểm số trên thang điểm từ 1 đến 10, với 1 quảng cáo được đưa ra cho các quảng cáo và trang đích không liên quan, và 10 được trao cho các nhãn hiệu phù hợp với ý định của người dùng với quảng cáo có liên quan và trải nghiệm trang đích tuyệt vời.

Điểm chất lượng được tính ở cấp độ từ khoá, vì vậy bạn thậm chí có thể xem điểm số khác nhau trong cùng một nhóm quảng cáo.

Xếp hạng Quảng cáo được giải thích chi tiết hơn ở đây nhưng đủ để nói rằng số liệu này xác định vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm.

Google gần đây đã thêm tính năng được chờ đợi từ lâu cho phép các nhà quảng cáo xem Điểm Chất lượng lịch sử, cho phép chúng tôi xem bất kỳ xu hướng tích cực hoặc tiêu cực nào theo thời gian.

 

Giai đoạn 6: Xem xét và tối ưu hóa hiệu suất

Để có được kết quả tốt nhất có thể từ Google AdWords, các nhà tiếp thị cần theo dõi chặt chẽ hiệu suất của họ và chuẩn bị để thực hiện các điều chỉnh. Có bốn chỉ số cụ thể để cập nhật, có thể được phân chia theo các loại thiết bị, nhân tố nhân khẩu học hoặc vị trí.

Tỷ lệ nhấp (CTR):  Nhấp chuột / Số lần hiển thị

Tỷ lệ chuyển đổi (CVR):  Chuyển đổi / Nhấp chuột

Giá mỗi nhấp chuột (CPC):  Chi tiêu / Nhấp chuột

Giá mỗi chuyển đổi (CPA):  Chi tiêu / Chuyển đổi

Các bước được nêu ở trên sẽ giúp cho chiến dịch AdWords của bạn hoạt động và có cơ sở phù hợp với đối tượng khách hàng.

 

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY