Thủ thuật SEO copywriting với thuật toán mới của Google

0
94

Thủ thuật SEO copywriting với thuật toán mới của Google

Cập nhật mới nhất của Google Penguin, và Google Panda càng cho thấy rằng, nội dung website giữ một vai trò quan trọng và được Google chú ý nhiều trong các kết quả tìm kiếm, nhằm mang lại những lợi ích cho người tìm kiếm.

Vậy, với cập nhất mới của Google, SEO copywriting sẽ cần phải tối ưu như thế nào, tối ưu nội dung ra sao sẽ tốt cho website.

Hãy cùng tham khảo một số cách thức sau để có được những nội dung tốt cho người dùng và cho quá trình làm SEO

thu thuat seo copywriting, thủ thuật seo copywriting

1 SEO copywriting cần viết cho người dùng đầu tiên, sau mới đến các máy tìm kiếm

Bạn có thể nghe nói đến rất nhiều thủ thuật cho SEO copywriting, nhưng ở đây theo tôi viết nội dung hướng tới người dùng đầu tiên sau đó đến các máy tìm kiếm là quan trọng nhất. Những nội dung tốt và có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ thật sự phải hấp dẫn với người dùng. Google cũng giống như khách hàng của bạn. Nếu nội dung của bạn có giá trị sẽ giữ chân được khách ở lại website lâu hơn, qua đó máy tìm kiếm sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn và tăng quá trình lập chỉ mục website.

2 Thêm liên kết với những nội dung liên quan

Đối với quá trình làm SEO, liên kết vẫn giữ vai trò quan trọng. Nội dung hay, có giá trị với người dùng có thể cung cấp nhiều liên kết cho website của bạn. Những nội dung có ích sẽ mang lại cho người dùng những thông tin bổ ích và có thể được người dùng chia sẻ tới nhiều trang mạng xã hội. Qua đó giúp tăng lượng visit và các liên kết cho website của bạn.

Bên cạnh đó, việc luôn có những nội dung mới và có giá trị sẽ bổ sung những liên kết trong ( internal link) tới các phần nội dung khác trong site, qua đó giữ chân được người dùng ở lại trong website lâu hơn

3 Không nhồi nhét từ khóa trong nội dung

Với những nội dung đưa lên website, không nên đưa quá nhiều từ khóa và nhồi nhét trong các nội dung trong quá trình SEO copywriting, hãy xác định những từ khóa mục tiêu cho bài viết và xác định mật độ từ khóa phù hợp trong các đoạn nội dung đó. Vậy, 1 phần nội dung, bao nhiêu từ khóa trong bài viết là đủ ?.

Bãn hãy tưởng tượng, bạn viết 1 nội dung liên quan đến marketing online, từ khóa mục tiêu của bạn ở đây là marketing online, vậy bạn sẽ sử dụng bao nhiêu từ “marketing online” cho bài viết đó của bạn ?.

Với một nội dung cho website, tùy vào số lượng chữ trong bài viết, bạn sẽ xác định được cho mình số từ khóa sử dung cho 1 bài viết. Một bài viết về “marketing online” có số lượng là 300 – 500 chữ, bạn có thể sử dụng 3- 5 từ khóa “marketing online” cho bài viết đó, số lượng từ 500 – 800 chữ bạn có thể nặp lại tối đa là 5- 7 lần từ khóa “marketing online”.

Một điều lưu ý nữa, máy tìm kiếm cũng giống như người dùng, không thích đọc những nội dung quá dài, không có trọng tâm. Do đó, bạn cũng tạo ra nội dung ngắn, dễ theo dõi với người dùng. Nội dung nên từ 300 – 800 chữ là hợp lý và phù hợp với người đọc.

4 Chú ý tới các yếu tố tối ưu cho nội dung

Sau khi có được nội dung biên tập, bạn cần đưa nội dung lên website. Trong quá trình đưa nội dung lên website, bạn cần chú ý tới những yếu tố tối ưu ( SEO) cần thiết cho 1 nội dung chi tiết.

Bạn cần đảm bảo điền đầy đủ title bài viết và có chứa từ khóa mục tiêu của bài viết đó, có phần mô tả cho nội dung, điền nội dung cho thẻ h1, h2, điền đầy đủ thẻ alt ảnh và title ảnh, tiêu đề liên kết đến phần nội dung liên quan.

5 Chia sẻ nội dung lên các mạng xã hội, các blog, các website khác.

Sau khi có đươc đưa nội dung lên website, bạn hãy chia sẻ nội dung lên các mạng xã hội: Facebook, Google, Twitter, các social bookmarking. Đưa nội dung lên blog và có trích dẫn liên kết đến website của mình.

 

Nguyễn Đình Trung – hocinternetmarketing.vn

 

Bài viết liên quan:

Làm thế nào để có nội dung mới có giá trị cho SEO

Nội dung sống, giá trị cho người dùng và làm SEO

tags: học làm seo, video marketing, email marketing

 

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY