Tối ưu tính năng hỏi – đáp mới của Google Maps

0
41

Hồi tháng 8, Google đã giới thiệu một tính năng mới gọi là Câu hỏi và Trả lời, hoặc Hỏi và Đáp trong Google Maps . 

Hoi dap trong google map

Tính năng này cho phép bạn và những người khác hỏi và trả lời các câu hỏi về doanh nghiệp của bạn.

Giống như đánh giá và nội dung do người dùng tạo, bản cập nhật này có thể có ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp của bạn , do đó điều quan trọng là bạn phải đóng vai trò tích cực trong việc quản lý Hỏi & Đáp của mình.

Đây là những gì bạn cần biết để tận dụng tối đa tính năng này.

Tính năng Hỏi đáp của Google có ý nghĩa gì đối với các doanh nghiệp?

Tính năng Hỏi và Đáp của Google cho phép mọi người đặt câu hỏi về doanh nghiệp của bạn. Những câu hỏi này hiển thị trên trang Google Maps của bạn. Bạn có thể trả lời những câu hỏi này cho mình, hoặc những người khác có thể trả lời. Là chủ doanh nghiệp, bạn cũng có thể đặt trước và trả lời các câu hỏi mà bạn nghĩ có thể hữu ích cho khách hàng.

Ví dụ về phần Hỏi & Đáp trong Google Maps. Nguồn: onlineownership.com

Tính năng Hỏi & Đáp mới chắc chắn là tiện dụng cho khách hàng. Bạn có thể chọn bỏ qua tính năng này nhưng đó không phải là một ý tưởng hay – tốt nhất bạn nên đại diện cho doanh nghiệp của bạn bất cứ khi nào bạn có thể, thay vì cho phép người khác làm điều đó cho bạn.

Tính năng này có tốt cho doanh nghiệp của bạn không? Có lẽ. Giống như đánh giá , Q & A của Google có tiềm năng xây dựng danh tiếng của bạn Một loạt các câu hỏi và câu trả lời chất lượng cao và triệt để trên trang của bạn có thể giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.

Tuy nhiên, vẫn còn có thể nhận thấy liệu điều này sẽ mang lại nhiều khách hàng hơn cho bạn. Có một số nhược điểm tiềm ẩn đối với tính năng này. Giống như bất kỳ thông tin có từ đám đông khác, Q & A của Google dễ bị ảnh hưởng bởi spam và lạm dụng. Bạn rõ ràng là không muốn spam trên bất kỳ trang nào có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, ngay cả khi đó không phải là lỗi của bạn ở đó.

Và nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có ý nghĩa, không phải là vấn đề họ có thể cố gắng phá hoại doanh nghiệp của bạn bằng cách đưa ra thông tin sai lệch hoặc có hại trong Hỏi & Đáp.

Một điểm yếu khác của tính năng là nó có thể làm giảm lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nếu khách hàng có thể nhận được tất cả thông tin họ cần trực tiếp từ Google, họ có thể không bận tâm khi nhấp qua trang của bạn. Thời gian sẽ cho biết điều này sẽ trở thành một vấn đề cho các doanh nghiệp.

Tin tốt? Bạn vẫn có nhiều thời gian để tối ưu hóa cho Hỏi & Đáp của Google. Tính năng này thậm chí không có trên tất cả các thiết bị. Khi phát hành vào tháng Tám, nó chỉ khả dụng cho các thiết bị Android. Nó bây giờ cũng xuất hiện trên thiết bị iOS, nhưng vẫn không có sẵn cho người dùng máy tính để bàn.

Bắt đầu làm việc về Hỏi & Đáp của bạn bây giờ, và bạn sẽ vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh đang chờ đợi để bắt đầu sử dụng tính năng này.

Làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa cho Hỏi & Đáp của Google?

1. Cam kết giải quyết thách thức mới này

Bạn không thể tránh hoặc chọn không tham gia tính năng Hỏi & Đáp, do đó bạn cũng có thể thực hiện một cách tiếp cận thực tế với nó. Nếu bạn không quản lý Hỏi & Đáp của mình, ai đó sẽ làm.  

2. Đưa ra một danh sách các câu hỏi và câu trả lời

Nếu khách hàng chưa hỏi nhiều câu hỏi về doanh nghiệp của bạn, hãy đánh họ để đánh mất. Viết danh sách các câu hỏi và đưa ra các câu trả lời hữu ích, có liên quan cho những câu hỏi đó. Đảm bảo bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi khi bạn làm như vậy, để Google đánh dấu các câu trả lời của bạn như là từ chủ sở hữu doanh nghiệp.

Đăng câu hỏi của riêng bạn cho phép bạn thiết lập câu trả lời chính thức cho các câu hỏi thường gặp trước khi bất kỳ ai khác có cơ hội cung cấp thông tin không chính xác.

3. Đừng ngại để hỏi

Nếu có điều gì đó bạn muốn mọi người biết về doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn, hãy tiếp tục và đưa nó vào mẫu Hỏi & Đáp. Ví dụ: nếu nhà hàng của bạn có thể sửa đổi bất kỳ đơn hàng nào là thuần chay, điều đó sẽ là một điều tốt để đưa vào trong Hỏi & Đáp của bạn, ngay cả khi đó không phải là câu hỏi thường gặp.

Miễn là mọi thứ bạn đăng có liên quan và có tiềm năng hữu ích cho ai đó, thông thường không có hại gì trong việc cung cấp nhiều thông tin.

4. Đặt mình vào vị trí khách hàng

Khi bạn viết Hỏi & Đáp của mình, nhằm mục đích cung cấp thông tin mịch bạch, ý nghĩa cho khách hàng. Hãy suy nghĩ về những câu hỏi bạn có thể được khách hàng hỏi, đặt địa vị là khách và hỏi cho doanh nghiệp của mình. 

5. Không đăng bất kỳ nội dung spam hoặc không hữu ích

Hãy giữ tất cả các câu hỏi và câu trả lời của bạn chuyên nghiệp, hữu ích. Tính năng Hỏi & Đáp không phải là công cụ quảng cáo cho doanh nghiệp – nó được thiết kế để giúp khách hàng. Không đặt câu hỏi hoặc câu trả lời của bạn bằng từ khoá , và không đăng Hỏi & Đáp mà chỉ là những quảng cáo bị che khuất mỏng cho doanh nghiệp của bạn.

6. Ở phần đầu của phần Hỏi & Đáp của bạn

Miễn là bạn đăng nhập vào ứng dụng Google Maps, bạn sẽ nhận được thông báo đẩy bất cứ khi nào ai đó đặt câu hỏi về doanh nghiệp của bạn. Trả lời những câu hỏi này càng sớm càng tốt. Đừng bỏ chúng đi, hoặc có người khác sẽ trả lời chúng cho bạn.

Nếu bạn cung cấp câu trả lời nhanh chóng, đầy đủ và hữu ích, những người khác sẽ ít có khả năng nhịp nhàng hơn với thông tin ít chính xác hơn hoặc hữu ích.

7. Báo cáo bất kỳ nội dung độc hại nào trong phần Hỏi và Đáp của bạn

Thật không may, bạn không thể ẩn spam, câu hỏi và câu trả lời không liên quan hoặc các bài đăng độc hại trong Câu hỏi riêng của bạn. Điều tốt nhất cần làm là báo cáo nội dung này cho Google ngay lập tức. Theo dõi chặt chẽ các câu hỏi và câu trả lời của bạn để bạn có thể nắm bắt và giải quyết bất kỳ vấn đề nào ngay lập tức.

Một mẹo để ngăn ngừa sự nghịch ngợm của Q & A: không bao giờ trả lời câu hỏi chỉ bằng chữ “có” hoặc “không”. Người dùng có thể chỉnh sửa các câu hỏi mà họ hỏi sau khi thực tế, làm cho nó giống như bạn đã nói “có” hoặc “không” với một câu hỏi hoàn toàn khác câu hỏi. Cung cấp một câu trả lời hoàn chỉnh, chi tiết để ngăn ngừa điều này xảy ra.

 

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY