Giải pháp tư vấn SEO – đào tạo SEO lên TOP cho doanh nghiệp

Tư vấn SEO, dịch vụ SEO

tu van seo, dich vu seo

Tiến Hành SEO nói đơn giản là các thủ thuật để đưa website của bạn lên TOP 3, TOP5, TOP 10 các kết quả trả về của công cụ tìm kiếm khi Khách hàng tìm kiếm các từ khóa.

SEO là một công cụ Marketing quan trọng giúp Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu và gia tăng doanh số với chi phí cực thấp.

Nhiều doanh biết đến SEO là công cụ sống còn, giúp đẩy mạnh doanh số. Tuy nhiên, họ khó khăn trong việc thiếu nhân sự tốt để làm SEO, thiếu định hướng SEO, quy trình SEO, cách lên kế hoạch SEO, chỉ có thể SEO một nhóm 3-5 từ khóa, thiếu quy trình SEO tổng thể để SEO hằng trăm từ khóa.

Vậy để có thể SEO được nhiều từ khóa, kiểm soát được các hoạt động SEO, doanh nghiệp cần giải pháp gì?

1. Kiểm tra lại code, index nội dung

Website có số lượng index nội dung, tốc độ index nhanh sẽ giúp bạn tăng hiển thị với Google, tăng thứ hạng nội dung, từ khóa SEO. Do vậy, nếunNội dung mới đưa lên websitt bạn không được index ngay, bạn nên kiểm tra lại tốc độ load website, kiểm tra lỗi CSS, cấu trúc thẻ div trên website của bạn… Bình thường, một nội dung mới đưa lên web sau  3-5 tiếng index được với Google sẽ đảm bảo, nhanh hơn nữa, website của bạn index rất nhanh.

2 Chọn từ khóa làm SEO

Trước tiên, bạn chọn từ khóa dài liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang có và là sản phẩm nổi bật, nhiều lợi thế so với đối thủ cạnh tranh, có số lượng tìm kiểm đủ lớn để đóng góp vào mục tiêu chung. Nếu sản phẩm thời trang nữ của bạn mang tên các thương hiệu, bạn nên chọn từ khóa như: “ao so mi nu hang hieu”, “so mi nu cao cap”, “so mi nu hang hieu”… Các từ khóa dài sẽ đúng với nhu cầu khách hàng tìm kiếm và là sản phẩm bạn đang bán, sản phẩm có lợi thế của bạn.

Thứ hai, chọn các từ khóa chiến lược liên quan đến sản phẩm có nhiều lượng tìm kiếm. Các từ khóa chiến lược này sẽ được SEO trong thời gian dài, kết hợp cùng với nhóm từ khóa về sản phẩm chính, sản phẩm lợi thế bạn đang kinh doanh. Sản phẩm chính của bạn đang là áo sơ mi nữ cao cấp, quần áo nữ cao cấp, bạn có thể chọn thêm nhóm từ khóa chiến lược liên quan có nhiều người tìm kiếm: “ao so mi nu”, “so mi nu”… những từ khóa này khi có được vị trí tốt sẽ giúp bạn gia tăng thêm visit website và mở rộng cơ hội cho khách hàng tiềm năng.

Thứ ba, chọn thêm các từ khóa bổ sung. Từ khóa bổ sung có thể là những từ khóa về tư vấn sản phẩm, cách chọn mua sản phẩm, hỏi đáp về dịch vụ, kinh nghiệm mua sắm… Từ khóa bổ sung sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên, tư vấn về chọn sản phẩm, qua đó xây dựng lòng tin với khách hàng, khách hàng tin tưởng và đến với website của bạn thường xuyên hơn. Với sản phẩm áo sơ mi nữ cao cấp, bạn có thể chọn thêm từ khóa: “mua ao so mi nu cao cap o dau”, “cach chon mua ao so mi nu cao cap”, “kieu dang ao so mi nu cao cap”.

Thứ tư, lên danh sách từ khóa theo thứ tự ưu tiên, phân theo nhóm từ khóa, số lượng tìm kiếm, cạnh tranh, mục tiêu vị trí top từ khóa cần đạt được, ước lượng số visit dự kiến có được trong tháng khi từ khóa lên top.

3 Phân tích từ khóa đối thủ

Sau khi xác định được đích cần đạt được, có từ khóa mục tiêu. Bước tiếp theo, bạn cần phân tích từ khóa đối thủ đang trong top vị trí SEO mục tiêu của bạn. Đây là bước quan trọng trong kế hoạch SEO của bạn, giúp bạn biết đối thủ có gì lợi thế, và bạn sẽ cần phải làm gì để có được vị trí đối thủ đang có.

Để phân tích đối thủ, bạn cần chỉ ra được đối thủ đang làm gì và họ làm tốt điều đó như thế nào. Onpage SEO đối thủ đã tối ưu chưa, các thẻ Title, Description, H1, H2 đã chứa từ khóa đối thủ đang đứng top. Hệ thống backlink (liên kết) của đổi thủ như thế nào, có bao nhiêu liên kết trong, liên kết ngoài, liên kết mạng xã hội…

Bên cạnh các phần tối ưu Onpage SEO, xây dựng liên kết, bạn cũng cần chỉ ra được website của đối thủ có bao nhiêu nội dung (Bài viết) trên web, đối thủ có chạy quảng cáo Adwords, cpc, visit trung bình ước tính vào link website có chứa từ khóa đối thủ đang đứng top.

Tất cả yếu tố đó sẽ quyết định bạn cần làm gì để từ khóa của bạn có thể đánh bật đối thủ. Bạn hãy chọn 1, 2 đối thủ đang đứng top, làm file phân tích theo từng từ khóa mà bạn muốn SEO.

kế hoạch seo, ke hoach seo(Bảng 1: Phân tích từ khóa SEO đối thủ)

Dựa vào kết quả phân tích đó, bạn cần đưa ra đánh giá tổng quan chung đối thủ họ có những gì: Onpage SEO đã tối ưu, tổng số liên kết, nội dung trên website. Qua kết quả phân tích, bạn đánh giá đối thủ có những lợi thế gì: số liên kết lớn đến từ website có liên kết cao, liên kết mạng xã hội nhiều, những phần đối thủ chưa tối ưu: thẻ H1 thiếu từ khóa mục tiêu, internal link (Link trong website) ít, external link ở những trang có thứ hạng thấp….Từ đó, đưa ra cách thức tối ưu, xây dựng backlink để từ khóa có thể có vị trí cao.

4 Chọn Landing Page, Tối ưu Onpage SEO

Landing Page SEO là rất quan trọng. Landing Page chính là trang nội dung khi người tìm kiếm từ khóa sẽ truy cập vào website. Landing Page có nội dung hay, sáng tạo, đem lại giá trị cho khách hàng sẽ được khách hàng ở lại lâu và được Google đánh giá cao. Với các website kinh doanh dịch vụ, Landing Page có thể là bài viết đưa ra giải pháp tư vấn với những công nghệ mới, hiện đại cho khách hàng. Website về sản phẩm thời trang cao cấp, Landing Page có thể là danh mục sản phẩm tập hợp các mẫu về sơ mi nữ, Landing Page về bài tư vấn chọn áo sơ mi nữ cao cấp. Mỗi từ khóa mục tiêu, bạn cần chọn một Landing Page và tối ưu Landing Page.

Bạn cần tối ưu

– Thẻ Title có chứa từ khóa mục tiêu, không vượt quá 66 ký tự

– Thẻ Descriotion có chứa từ khóa mục tiêu, không vượt quá 156 ký tự

– Thẻ H1, H2 có từ khóa mục tiêu

– Thẻ Alt ảnh có chứa từ khóa mục tiêu

– Từ khóa trong nôi dung Landing Page được bôi đậm (Bold)

Công việc tối ưu Landing Page của bạn sẽ được thực hiện rất nhanh, cùng với hệ thống website của bạn đều được tối ưu trên từng page sẽ giúp bạn hoàn thành việc tối ưu trong một thời gian ngắn. Với những từ khóa cạnh tranh thấp, ít đối thủ, khi tối ưu Landing Page cũng có thể giúp bạn có được vị trí ngay trong kết quả tìm kiếm. Đặc biệt, website của bạn có tốc độ index nhanh, được Google đánh giá cao thì việc bạn tối ưu cũng sẽ giúp bạn có được thứ hạng ngay

xay dung ke hoach seo, xây dựng kế hoạch seo

(Bảng 2: Chọn Landing Page SEO theo từ khóa)

Chú ý: Với những từ khóa có dấu và không dấu, từ khóa dài và ngắn cùng nội dung sẽ cùng Landing Page. Ví dụ như các từ khóa: “quan ao nu hang hieu, ao nu hang hieu, quần áo nữ hàng hiệu, áo nữ hàng hiệu” cùng chọn 1 Landing Page (Landing Page 2 như bảng tổng hợp)

 5. Sinh thêm nhiều nội dung mới

– Viết mới mỗi ngày: Mỗi ngày bạn nên viết mới  5-10 nội dung, nội dung viết không copy từ website khác. Nội dung mới index sẽ giúp bạn tăng thêm chất lượng, uy tín cho website. Bạn viết càng nhiều thì càng được đánh giá hiệu quả
– Sinh nội dung theo tags. Kết hợp với nội dung viết mới mỗi ngày, bạn nên sinh thêm nội dung theo tags từ khóa. Làm tool quản lý tags trong quản trị website, nhập tags ở trong bài viết sẽ giúp bạn sinh thêm nhiều nội dung index mới.

6 Xác định Backink cần xây dựng và thời gian

Sau khi chọn được từ khóa theo từng Landing Page, phân tích đối thủ và biết được cách họ xây dựng liên kết. Bạn sẽ cần xác định số lượng liên kết cần có trong 1 khoảng thời gian để có được thứ hạng như mong muốn. Nếu đối thủ tối ưu Landing Page tốt như bạn, tốc độ index nội dung nhanh như bạn, bạn sẽ cần so sánh số liên kết với từ khóa mục tiêu đối thủ đang có là bao nhiêm và bạn cũng cần phải đạt được số liên kế như đối thủ. Đối thủ có 1000 liên kết trên 10 trang có Page Rank bằng 3, bạn cũng sẽ cần có 1000 liên kết trên 10 trang có Page rank bằng 3. Ít nhất, bạn cũng cần bằng đối thủ để cạnh tranh với họ.

kế hoạch seo(Bảng 3: kế hoạch SEO chi tiết)

Xây dựng liên kết cần trả lời các câu hỏi

– Liên kết ngoài là bao nhiêu (External link): bao nhiêu link .com, .vn, .gov…

– Bao nhiêu liên kết theo domain

– Bao nhiêu liên kết mạng xã hội: Like Facebook, share facebook, +1 bài viết

– Bao nhiêu liên kết trong (internal link)

– Bao nhiêu anchor text theo từ khóa mục tiêu

Chú ý: Các link gov, edu, org, website có Page Rank cao, điểm PA lớn hơn 30 (PA>30) (PA: độ uy tin nội dung) sẽ được đánh giá cao hơn

Trên cơ sở đánh giá Link đối thủ, nội dung, visit website hiện tại và nguồn lực của bạn. Công ty có nhiều website không, có thể xây dựng bao nhiêu link trên hệ thống website của đối tác, mối quan hệ kinh doanh, có sẵn sàng bỏ ra khoản chi phí để mua thêm backlink, tần suất thêm nội dung vào website sẽ giúp bạn xác định thời gian để từ khóa lên top.

Tags: Học làm seo, học marketing online, kế hoạch seo