Tất tần tật các yếu tố SEO cần thiết để xếp hạng Google

0
80

Trong SEO , các yếu tố xếp hạng của Google là công cụ tuyệt vời giúp bạn tối ưu SEO

Bạn có thể thấy có hàng trăm yếu tố được liệt kê về các yếu tố Seo xếp hạng Google, những yếu tố đó góp phần không nhỏ trong cả chiến dịch Seo của bạn. Năm ngoái, chuyên gia của chúng tôi đã tổng hợp lại thành bộ các yếu tố, tiêu chí xếp hạng Seo theo chuẩn Google giúp bạn có bước tối ưu Seo hiệu quả nhất. Hướng dẫn này sẽ tóm tắt các thông tin chi tiết quan trọng từ loạt bài viết , tối ưu chuẩn Seo, đến các liên kết cho việc xếp hạng

Từ nội dung chất lượng nội dung, liên kết nội bộ với các liên kết ngược, chúng tôi đã đề cập đến những điểm chính mà bạn cần phải đạt được cho một bảng xếp hạng Google vững chắc và làm thế nào để đạt được chúng.

seo 2018

  • Phần 1: On-Page SEO
  • Phần 2: Từ khoá
  • Phần 3: Nội dung chất lượng
  • Phần 4: Nội dung mới
  • Phần 5: Nội dung trùng lặp
  • Phần 6: Độ uy tín của Website
  • Phần 7: Nguồn cung cấp dữ liệu
  • Phần 8: Liên kết nội bộ
  • Phần 9: Liên kết ngoài
  • Phần 10: Liên kết ngược

Phần 1: On-page SEO

Phần đầu tiên của hướng dẫn của chúng tôi về các yếu tố xếp hạng của Google xem xét các yếu tố kỹ thuật đơn giản mà Google sử dụng để xếp hạng trang của bạn: thẻ tiêu đề, thẻ H1 và mô tả meta.

Đây là tất cả các yếu tố mà bạn có toàn quyền kiểm soát và có tác động đáng kể cả về cách Google xếp hạng trang web của bạn và cách trang web của bạn xuất hiện trong SERP. Do đó, điều cực kỳ quan trọng là tìm hiểu làm thế nào để tối ưu hóa chúng đúng cách.

Một số điểm chính về cách tối ưu hoá thẻ tiêu đề, thẻ H1 và mô tả meta cho tìm kiếm:

  • Bao gồm bất kỳ từ khoá nào bạn muốn xếp hạng trong thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề gần gũi hơn với người đọc và có chưa từ khóa SEO sẽ càng có nhiều khả năng trang của bạn sẽ xếp hạng cho từ khóa đó
  • Với điều đó, hãy đảm bảo thẻ tiêu đề của bạn được viết tự nhiên, ý nghĩa với người dùng và không chỉ nhồi nhét đầy đủ các từ khoá
  • Không trùng lặp các thẻ tiêu đề trên trang web của bạn, vì điều này có thể tiêu cực tác động đến khả năng hiển thị của bạn
  • Từ khoá mục tiêu của bạn cũng nên nằm trong thẻ H1, nhưng H1 của bạn có thể khác với thẻ tiêu đề của bạn
  • Bạn thường có thể sử dụng một thẻ H1 mỗi trang nhưng thẻ H2 và H3 có thể được sử dụng để chia nhỏ nội dung của bạn
  • Mặc dù thẻ mô tả không phải là tín hiệu xếp hạng, một mô tả meta tốt có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp chuột, do đó hãy đảm bảo bạn sử dụng nó một cách khôn ngoan!

 

Phần 2: Từ khoá

Phần 2 của hướng dẫn các yếu tố xếp hạng của chúng tôi xem xét chủ đề của SEO: từ khoá.

Mặc dù vai trò của các từ khóa trong SEO đã thay đổi rất nhiều kể từ những ngày đầu của quá trình tìm kiếm, với sự phát triển của từ khóa đuôi dài và tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên , từ khoá đuôi dài vẫn là một trong những khối xây dựng cơ bản của tối ưu hóa tìm kiếm và xếp hạng Google.

Dưới đây là một số điểm nổi bật từ hướng dẫn của chúng tôi về các yếu tố xếp hạng của Google về cách sử dụng từ khoá một cách khôn ngoan:

  • Mức độ liên quan và vị trí của từ khóa quan trọng hơn tần số. Từ khoá hoặc cụm từ khóa của bạn sẽ xuất hiện trong 100 từ đầu tiên trang của bạn, nếu không phải là câu đầu tiên
  • Google ưu tiên cho thông tin và tiêu đề siêu dữ liệu, cuối cùng là các thanh bên và cuối trang
  • Cố gắng đảm bảo cụm từ khóa là một kết hợp chính xác với những gì người tìm kiếm sẽ gõ vào công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là phân cụm từ khoá của bạn theo cách đối thoại nếu bạn muốn tối ưu hóa cho các truy vấn tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên
  • Việc lặp lại quá nhiều từ khoá và sử dụng các từ khoá không liên quan đến phần còn lại của nội dung của bạn có thể khiến bạn bị phạt
  • Việc có từ khoá trong URL miền của bạn cũng có thể cho bạn một sự tăng cường SEO nhỏ.

 

Phần 3: Nội dung chất lượng

Bạn đã không nghi ngờ gì khi nghe cụm từ “nội dung chất lượng” bị ném ra xung quanh như là một cách để blog hoặc trang web của bạn xếp hạng cao bởi Google: “Sản xuất nội dung có chất lượng”.

Vâng, tất cả đều tốt và tốt, nhưng điều đó có ý nghĩa gì trong điều kiện thực tế? Làm thế nào bạn có thể biết được nội dung bạn đang sản xuất đủ chất lượng cho Google?

Trong phần 3 này chúng tôi về các yếu tố xếp hạng của Google, chúng tôi đưa ra một số mẹo để đánh giá chất lượng nội dung của bạn, bao gồm mọi thứ từ chính tả và ngữ pháp đến tính dễ đọc, định dạng và độ dài. Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi:

  • Như chúng tôi đã đề cập trước đây, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn được viết để thu hút người đọc, chứ không chỉ các thuật toán, và không đè nặng lên nó bằng các từ khoá
  • Kiểm tra điểm số dễ đọc của nội dung của bạn với bài kiểm tra dễ dàng đọc Flesch , và nhằm mục đích để có được trên 60%
  • Giữ câu và đoạn văn ngắn gọn, và phá vỡ chúng với những ngắt dòng (khoảng trắng làm cho trải nghiệm đọc sách trên điện thoại di động hơn nhiều)
  • Trong khi bạn muốn câu và đoạn văn ngắn, nội dung tổng thể của bạn có thể miễn là nội dung ưa thích của bạn là một chỉ số lớn về chất lượng.

 

Phần 4: Nội dung mới

Tiếp tục với các tín hiệu nội dung trên trang, gần đây trang web của bạn đã được xuất bản cũng là một tín hiệu xếp hạng – nhưng các loại tìm kiếm khác nhau có những nhu cầu mới mẻ khác nhau, chẳng hạn như tìm kiếm các sự kiện gần đây, chủ đề nóng và các sự kiện định kỳ đều đặn.

Các thuật toán của Google cố gắng xem xét tất cả điều này khi kết hợp tìm kiếm có kết quả phù hợp và cập nhật nhất.

Năm ngoái, Moz phát hành một cái nhìn toàn diện về độ tươi mới của nội dung có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của Google, tạo cơ sở cho những hiểu biết của chúng tôi trong Phần 4 của hướng dẫn về các yếu tố xếp hạng của Google. Một số điểm chính bao gồm:

  • Một trang web có thể được cho một “điểm mới” ngay lập tức dựa trên ngày công bố, khi đó phân rã theo thời gian khi nội dung trở nên cũ hơn. Cập nhật thường xuyên cho nội dung có thể giúp bảo vệ điểm số đó
  • Sự gia tăng số lượng các trang bên ngoài liên kết với một mẩu nội dung có thể được xem như là một chỉ báo về mức độ liên quan và tính mới mẻ
  • Liên kết từ các trang web “mới” có thể giúp bạn vượt qua được sự tươi mới về nội dung của bạn
  • Kết quả mới nhất không phải lúc nào cũng tốt nhất – vì các chủ đề ít được không có chất lượng hơn, kết quả có chất lượng và có thẩm quyền lâu hơn có thể vượt trội hơn.

 

Phần 5: Nội dung trùng lặp 

Khi nào thì chấp nhận được để tái xuất bản nội dung của người khác trên trang web của bạn hoặc để tái sử dụng nội dung của riêng bạn trong nội bộ? Cộng đồng SEO có một sự kinh hoàng khi chia sẻ “hình phạt nội dung trùng lặp” và khuyên bạn làm thế nào để tránh.

Để chắc chắn, ăn cắp và tái xuất bản nội dung của người khác mà không có sự cho phép của họ là một thực tế tồi tệ và việc làm này thường là một dấu hiệu rõ ràng về một trang web spam chất lượng kém. Tuy nhiên, như Ann Smarty đã giải thích trong Câu Hỏi Thường Gặp của cô về nội dung trùng lặp, không có điều gì là “hình phạt nội dung trùng lặp”. Không ai từ Google đã từng xác nhận sự tồn tại của một hình phạt như vậy, và cũng không có bất kỳ cập nhật thuật toán “trùng lặp nội dung” nào.

Vì vậy, những nguy hiểm với xuất bản nội dung trùng lặp là gì? Nói tóm lại, họ quan tâm đến khả năng hiển thị tìm kiếm: nếu có nhiều phiên bản của cùng một bài đăng trên mạng, Google sẽ thực hiện cuộc gọi về thứ hạng nào, và sẽ không có gì liên quan đến việc đó được xuất bản trước.

Làm thế nào bạn có thể tránh tất cả những điều này? Phần 5 của bài viết về yếu tố xếp hạng của Google của chúng tôi bao gồm cách quản lý nội dung trùng lặp và được cung cấp để đảm bảo rằng Google chỉ lập chỉ mục URL ưa thích của bạn. Một số điểm bao gồm:

  • Thiết lập chuyển hướng 301 nếu bạn có nội dung trùng lặp trên trang web của riêng bạn để đảm bảo Google lập chỉ mục trang ưa thích của bạn
  • Sử dụng trang web phản hồi thay vì một trang web di động riêng biệt
  • Sử dụng thẻ rel = canonical hoặc thẻ meta noindex cho nội dung được cung cấp để cho Google biết bài viết nào là bản gốc.

 

Phần 6: Niềm tin, quyền hạn và chuyên môn

Chúng tôi biết rằng các trang web có thẩm quyền cao mang lại trọng lượng lớn hơn, đặc biệt là khi liên quan đến chiến dịch xây dựng liên kết. Nhưng chính xác Google đánh giá mức độ tin cậy, quyền hạn và chuyên môn của trang web của bạn như thế nào?

Trong Phần 6 Hướng dẫn của chúng tôi về Các yếu tố xếp hạng của Google, chúng tôi xem xét các yếu tố tạo nên Xếp hạng chất lượng trang của bạn, cũng như cách Google tính thẩm quyền, sự tin tưởng và chuyên môn. Một số điểm chính bao gồm:

  • Chất lượng nội dung, số lượng nội dung và thông tin trang web là tất cả các yếu tố trong Xếp hạng Chất lượng Trang của bạn
  • Kiến trúc trang web hợp lý có thể giúp với cấp thẩm quyền cao hơn
  • Bắt đầu một blog có thể giúp chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn có liên quan và đáng tin cậy – cũng như giúp đỡ sự tươi mát nội dung
  • Đánh giá khách hàng tiêu cực sẽ không nhất thiết ảnh hưởng đến Xếp hạng Chất lượng Trang của bạn, đặc biệt nếu bạn có tổng số đánh giá cao. Google có xu hướng kiểm tra các bài đánh giá về nội dung hơn là đánh giá thực tế.

Phần 7: Các yếu tố cung cấp dữ liệu trang

Phần 7 Hướng dẫn của chúng tôi về Các yếu tố cung cấp dữ liệu xếp hạng của Google xem xét các tín hiệu cung cấp trang web.

Các yếu tố nào Google tính đến ở cấp độ trang web có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn? Ở đây có một ít…

  • HTTPS : Google đã thông báo vào năm 2014 rằng họ bắt đầu sử dụng HTTPS như là một “tín hiệu”. Mặc dù không biết liệu nó đã củng cố từ đó hay không thì việc sử dụng HTTPS cũng chỉ cách tốt cho tối ưu SEO
  • Tính thân thiện với thiết bị di động: Tính thân thiện với điện thoại di động đã là một nhân tố quan trọng trong kết quả tìm kiếm của Google kể từ bản cập nhật ” mobilegeddon ” đầu tiên của năm 2015 và tín hiệu chỉ tăng lên kể từ đó
  • Tốc độ trang web : Dành thời gian để đánh giá và tối ưu hóa tốc độ trang web của bạn, đặc biệt trên điện thoại di động và bạn có thể thấy rằng xếp hạng tìm kiếm của bạn được cải thiện.

 

Phần 8: Liên kết nội bộ

Các bộ phận 8, 9 và 10 của các yếu tố xếp hạng của chúng tôi hướng dẫn tất cả các thỏa thuận với hệ thống liên kết. Làm thế nào để các loại liên kết khác nhau giúp trang web của bạn xếp hạng tốt trong tìm kiếm?

Đầu tiên: liên kết nội bộ. Theo Jason McGovern của Starcom, liên kết nội bộ là một trong số ít phương pháp chúng tôi có thể sử dụng để nói với Google (và khách truy cập) rằng một trang nội dung cụ thể là quan trọng. Vậy làm thế nào bạn nên đi về liên kết nội bộ với các trang khác của trang web của bạn?

Phần 8 trình bày cách liên kết nội bộ có thể giúp trang web của bạn cải thiện số liệu và trải nghiệm người dùng, bao gồm “trang trung tâm” và cách xây dựng chúng.

Một khi bạn đã hiểu được các điểm quan trọng, hãy chắc chắn kiểm tra hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để Liên kết nội bộ cho SEO.

 

Phần 9: Liên kết ngoài

Các liên kết ngoài, hoặc bên ngoài, là các liên kết trỏ từ trang web của bạn đến một trang web khác. Họ vượt qua một số quyền lực xếp hạng trang web của riêng bạn (không có bất kỳ tổn hại nào cho bạn, trừ khi các liên kết đến một trang web spam) vào trang web bạn liên kết.

Trên thực tế, như chúng ta đã chỉ ra trong Phần 9 Hướng dẫn của chúng tôi về Các yếu tố xếp hạng của Google, các liên kết đi tới các trang có liên quan, có thẩm quyền sẽ mang lại lợi ích cho việc xếp hạng của bạn. Các điểm quan trọng khác về liên kết SEO bao gồm:

  • Lưu giữ Pagerank là một câu chuyện thần thoại – không thể trang web của bạn bị “rò rỉ” liên kết bằng cách có nhiều liên kết nội bộ hơn
  • Trên thực tế, các liên kết ngoài được tính là tín hiệu tin cậy – nếu bạn liên kết đến tài liệu tham khảo để sao lưu dữ liệu và nghiên cứu của mình, bạn đã thực hiện xong công việc của mình một cách chính xác và có thể tin cậy
  • Liên kết liên kết cũng tốt, nhưng chắc chắn bạn sử dụng một thẻ meta nofollow phù hợp với thực tiễn tốt nhất của Google.

 

Phần 10: Backlinks

Liên kết đến trang web của bạn từ nơi website khác là một cách quan trọng để cải thiện xếp hạng tìm kiếm; trên thực tế, như được tiết lộ bởi Andrey Lipattsev, Nhà chiến lược cao cấp về Tìm kiếm tại Google Ireland, năm ngoái, liên kết trỏ đến trang web của bạn là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu .

Một điều ngạc nhiên nữa là có một xu hướng đang nổi lên trong việc xây dựng liên kết trong SEO – cả về cách xây dựng liên kết, và trong việc mua bán các liên kết. Tuy nhiên, xây dựng liên kết trả phí được coi là SEO mũ đen và có khả năng chịu phạt.

Google đã kẹp các loại liên kết có trả tiền khác nhau, chẳng hạn như các liên kết trên blog trao đổi cho quà tặng miễn phí , vào những thời điểm khác nhau. Điều này đã làm cho nhiều SEO cảnh giác với việc thực hành liên kết xây dựng hoàn toàn . Tuy nhiên, Google không có gì chống lại nguyên tắc xây dựng liên kết – trái lại, Google dựa vào liên kết để biết trang web là gì và mức độ ưu tiên để cung cấp cho họ trong các tìm kiếm nhất định.

Vậy làm thế nào bạn có thể đi về thu nhập backlinks đúng cách? Dưới đây là một số điểm từ Phần 10 của Hướng dẫn của chúng tôi về Các yếu tố xếp hạng của Google:

  • Không cần phải nói, số lượng các tên miền riêng lẻ đề cập đến trang web của bạn là một yếu tố quan trọng trong thuật toán của Google – nhưng quyền hạn của họ cũng vậy. Có ít liên kết ngược quyền hạn có giá trị hơn về giá trị SEO hơn là có nhiều liên kết chất lượng thấp
  • Liên kết ngược từ các trang web có liên quan trong đáng giá trị nhiều hơn các trang web hoặc trang không liên quan
  • Liên kết từ một loạt các trang web đa dạng là tốt, vì quá nhiều liên kết từ cùng một tên miền có thể được xem là spam
  • Liên kết trong nội dung dài, có giá trị hơn các liên kết trong các bài viết ngắn dựa trên tin tức.

MIỄN PHÍ TƯ VẤN DIGITAL MARKETING

 

Bạn có thể quan tâm: Học internet marketinghọc làm seohọc marketing onlinequảng cáo Google adwordstư vấn seo,  dịch vụ quảng cáo google adwords

 

 

Bài viết được quan tâm:

LEAVE A REPLY